Trung Quốc ghi 2 bàn trong 5 phút, loại Thái Lan khỏi Asian Cup 2019

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 22:56:00 +07:00

Chơi rất nỗ lực và thậm chí đã dẫn trước nhưng Thái Lan đã thất bại trước Trung Quốc vì hàng thủ mắc sai lầm chỉ trong vòng 5 phút của hiệp 2.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn thế nhưng tuyển Thái Lan lại cho thấy thực tế trên sân hoàn toàn khác khi có một thế trận ngang bằng với đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu thứ 2 tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đến phút 31, Thái Lan bất ngờ vượt lên dẫn trước ĐT Trung Quốc bằng pha lập công của Supachai Jaided, tiền đạo của Thái Lan chớp cơ hội rất nhanh trong vùng cấm từ pha bóng lộn xộn.

Những phút sau đó, hai đội chơi rất quyết liệt và tỉ số 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp một trận đấu. 

TL1

 Thái Lan thua ngược 1-2 trước Trung Quốc và rời Asian Cup 2019. 

Bước sang hiệp 2, Trung Quốc đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, Wu Lei liên tiếp có những cơ hội ngon ăn nhưng chân sút này lại tỏ ra quá vô duyên và thiếu sự sắc bén trong những tình huống cuối cùng. 

Sau đó, HLV Marcello Lippi có những điều chỉnh về nhân sự và nhanh chóng phát huy tác dụng với bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 ở phút 67 cho Trung Quốc do công của Xiao Zhi sau hai pha dứt điểm liên tiếp.

Có được bàn gỡ, tinh thần của các cầu thủ Trung Quốc lên cao, họ liên tục dồn ép Thái Lan, sức ép đó đã khiến hậu vệ của Thái Lan mắc sai lầm khi phạm lỗi với Gao Lin trong vòng cấm và cũng chính anh là người thực hiện thành công quả penalty nâng tỉ số lên 2-1 ở phút thứ 71 cho đội bóng áo cam

Những phút cuối trận, Trung Quốc tạo ra rất nhiều cơ hội, thế nhưng các chân sút của Trung Quốc vẫn thiếu đi sự sắc bén và quyết đoán đặc biệt là Wu Lei khi anh đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận đấu này.

Video: Trung Quốc 2-1 Thái Lan 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Trung Quốc và Thái Lan đành chấp nhận dừng bước tại vòng 1/8 Asian Cup năm nay.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn