Trung Quốc ghép chiến cơ Nga, tàu Mỹ vào áp phích tuyên truyền

Thế giớiThứ Tư, 26/04/2017 16:07:00 +07:00

Thay vì hình ảnh biểu dương lực lượng, tấm áp phích mừng 68 năm thành lập hải quân Trung Quốc lại mắc phải lỗi cực kỳ nghiêm trọng khi ghép nhầm chiến cơ Nga và tàu Mỹ.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng - SCMP, nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập lực lượng hải quân, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho đăng tải một tấm áp phích tuyên truyền với trung tâm là Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc với dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật, Hải quân của Quân đội Nhân dân Trung Quốc”.

Xuất hiện làm nền cho hàng không mẫu hạm này là các chiến cơ và chiến hạm hoặc được bố trí xung quanh Liêu Ninh. Nhưng không may, cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng phát hiện ra lỗi nghiêm trọng trong tấm áp phích này. 

Hinh anh

Tấm áp phích bị photoshop thảm họa của hải quân Trung Quốc.  

Theo đó, chiếc chiến cơ cất cánh từ Liêu Ninh trong tấm áp phích thực chất là chiếc MiG-35 của Nga trong khi ba chiếc tiêm kích đang sải rộng cánh bay trên nền trời xanh ngắt lại là tiêm kích J-10 vốn được lực lượng mặt đất sử dụng chứ không phải tiêm kích J-15 sử dụng tàu sân bay.

Bên cạnh đó, hai chiến hạm di chuyển song song với hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc lại là hai tàu đổ bộ của Mỹ, chứ không phải là chiến hạm của Bắc Kinh. 

Cư dân mạng Trung Quốc sau khi phát hiện ra những sai sót này đã tỏ ra hết sức thất vọng trước hình ảnh mà họ gọi là "sản phẩm của các hàng photoshop đường phố".

"Tấm hình này cho thấy những người thuộc bộ phận tuyên truyền đã làm việc một cách thiếu trách nhiệm", một cư dân mạng bình luận.

Video: Lén lút đánh cá trộm, tàu sân bay Trung Quốc bị bắn chìm 

Lễ kỷ niệm ngày thành lập hải quân năm nay được đánh giá hết sức quan trọng với Trung Quốc bởi nó trùng vào dịp ra mắt tàu sân bay tự đóng đầu tiên của nước này.

Tàu sân bay tự đóng này của Trung Quốc được gọi là Type-001A và vẫn chưa được đặt tên. Tàu có lượng choán nước khoảng 70.000 tấn, dài 315 m, rộng lớn nhất 75 m, lớn hơn một chút so với tàu sân bay Liêu Ninh mua và tân trang lại từ Ukraine.

Trước đó, các chuyên gia cho biết điều kiện thủy triều trong ngày 23/4 không thuận lợi cho việc hạ thủy con tàu, do vậy thời gian hạ thủy phải lùi lại thêm vài ngày nữa.

Song Hy (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn