Trung Quốc: Đường xá tan nát sau một đêm lũ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 22/06/2010 04:20:00 +07:00

(VTC News) - 26 con sông chảy qua địa phận tỉnh Giang Tây đồng loạt dâng lũ vượt qua đỉnh lũ kỷ lục các năm trước.

(VTC News) - Suốt tuần qua, mưa lũ xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh phía Nam Trung Quốc luôn là đề tài nóng bỏng trên các phương tiện truyền thông nước này.

Một đoạn của tuyến đường nội đô ở trung tâm Dư Giang bị nước lũ xới tung chỉ trong một đêm. 

Mạng tin tức CRI của Trung Quốc ngày 22/6 đưa tin, chỉ trong ngày hôm qua 21/6, toàn bộ 26 con sông chảy qua địa phận tỉnh Giang Tây đồng loạt dâng lũ vượt qua đỉnh lũ kỷ lục các năm trước, nhiều đoạn đê đã bị vỡ, hiện chưa có con số thương vong cụ thể.

Đường nhựa khá mới và đẹp nhưng đã tan nát vì không chống lại được sức tàn phá của nước lũ. 

Trong các ngày 19, 20/6 mưa như trút nước đổ xuống địa bàn huyện Dư Giang tỉnh Giang Tây khiến mực nước sông Bạch Tháp chảy qua địa phận huyện lỵ tràn qua mặt đê, toàn bộ trung tâm huyện lỵ ngập chìm trong nước. Sau đêm 20/6, nước lũ rút đi nhưng hệ thống cấp điện, nước vẫn chưa khôi phục bình thường trở lại.


Rất nhiều tuyến đường lớn ở trung tâm Dư Giang bị nước lũ xới tung chỉ trong một đêm, sáng ngày 21/6 toàn bộ các tuyến phố trọng điểm như một bãi chiến trường. Lũ dữ phá hoại chỉ là một phần, nhưng qua trận lũ này người ta đang đặt câu hỏi về chất lượng các công trình đường xá.

Nước sông Bạch Tháp chảy qua địa phận huyện lỵ tràn qua mặt đê. 

Trên bình diện rộng hơn, ngày 22/6 Tân Hoa Xã đưa tin, kể từ ngày 13/6 đến thời điểm hiện tại 22/6 mưa to, lũ lớn trên diện rộng đã và đang hoành hành khắp 10 tỉnh ở Trung Quốc. Đến 11 giờ trưa nay, đã có 199 người chết, 123 người mất tích, thiệt hại sơ bộ ước tính khoảng 42,12 tỷ nhân dân tệ.

Những đoạn đường bị xói lở từ bên sườn. 

Đường phố biến thành sông, ô tô chìm trong nước, phương tiện duy nhất để di chuyển là thuyền. 

Hồng Vũ (Theo THX, CRI)

Bình luận
vtcnews.vn