Trung Quốc: Đường đông nghẹt, hàng trăm tài xế nhường làn cho xe cứu thương

Thế giớiThứ Hai, 09/01/2017 10:10:00 +07:00

Đoạn video quay cảnh lòng đường đang đông nghẹt vào thời điểm năm mới nhưng các tài xế vẫn nhanh chóng tìm cách nhường đường cho chiếc xe cứu thương đến bệnh viện ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Đoạn video ghép nối từ nhiều clip camera giao thông ở Trung Quốc cho thấy, chiếc xe cứu thương di chuyển ở thành phố Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên được các tài xế ô tô nhanh chóng nhường đường.

Theo CCTV, sự việc xảy ra ở Tứ Xuyên vào ngày 1/1 vừa qua, chiếc xe cứu thương khi đó chở một em bé sơ sinh đến bệnh viện cấp cứu vì suy hô hấp với khoảng cách 50 km.

Video: Đường đông nghẹt, hàng trăm tài xế vẫn nhường đường cho xe cứu thương

Mặc dù đường cao tốc và hầm đều có rất nhiều xe ô tô đang lưu thông do là ngày đầu năm nhưng các tài xế đã giảm tốc độ và nép dần vào 2 bên, tạo làn riêng cho chiếc xe cứu thương.

CCTV cho biết, trong quãng đường 50 km đến bệnh viện có đoạn qua hầm và các phương tiện bình thường cần đến 30 phút để di chuyển qua nhưng chiếc xe cứu thương khi đó chỉ mất có 7 phút.

Bệnh nhân sau đó được điều trị kịp thời và đã trong tình trạng ổn định. Các cư dân mạng Trung Quốc đã gọi làn đường do các tài xế tạo ra ở Tứ Xuyên là 'con đường sự sống' của em bé.

Tùng Đinh (Nguồn: CCTV)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn