Trung Quốc dùng rượu gì trong tiệc đãi lãnh đạo APEC?

Thế giớiThứ Năm, 13/11/2014 02:01:00 +07:00

(VTC News)- Nhiều nguồn tin trước đó nói rằng Trung Quốc sẽ sử dụng rượu Mao Đài nổi tiếng của nước này trong yến tiệc chiêu đãi các quốc khách tham dự APEC.

(VTC News)- Nhiều nguồn tin trước đó nói rằng Trung Quốc sẽ sử dụng rượu Mao Đài nổi tiếng của nước này trong yến tiệc chiêu đãi các quốc khách tham dự APEC.

Theo Tân Hoa Xã, buổi tiệc chiêu đãi lãnh đạo các nước tham dự APEC tối 10/11 gồm 5 món là tôm hùm phỉ thúy, bò sốt chanh tuyết, bao tử, vịt quay Bắc Kinh và một bát canh ốc, tiếp theo là món tráng miệng gồm hoa quả, kem, cafe, trà.
Trung Quốc dùng rượu vang Trường Thành đặc biệt tiếp đãi lãnh đạo các nước tham dự APEC tại Bắc Kinh - Ảnh minh họa
Trước đó, có nguồn tin nói rằng Trung Quốc sẽ sử dụng rượu Mao Đài nổi tiếng của nước này để tiếp đãi các quốc khách trong Hội nghị APEC năm 2014.
Tuy nhiên, loại rượu Mao Đài nổi tiếng Trung Quốc lại không xuất hiên trong yến tiệc APEC tối 10/11. Thay vào đó, Trung Quốc sử dụng loại rượu vang Trường Thành đặc biệt của nước này để tiếp đãi quốc khách.
Theo Tân Hoa Xã, trong một lần tới thăm Bắc Kinh, cố Tổng thống Mỹ Nixon nói đùa rằng 'Trung Quốc thiếu rượu ngon', câu nói đó khiến Thủ tướng Trung Quốc Chu Ân Lai khi đó hạ quyết tâm sản xuất bằng được loại rượu vang nho cho nước mình.
Theo nhiều nguồn tin, năm 1978, bình rượu vang đầu tiên của Trung Quốc được sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế ở khu Trương Gia Khẩu, huyện Xương Lê, Hà Bắc, Trung Quốc.
Trong Hội nghị cấp cao APEC năm 2014, số rượu vang được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế mang màu sắc văn hóa Trung Quốc đã được chuyển từ tận nơi sản xuất Hà Bắc tới Bắc Kinh để phục vụ lãnh đạo các nước.
Nhắc tới rượu vang, người ta thường nghĩ tới những nước như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Mỹ hay Úc. Thế nhưng, rượu vang Hà Bắc Trung Quốc hay còn gọi là rượu vang Trường Thành đang ngày càng được thế giới quan tâm.

Đỗ Hường(theo Sina, Xinhua)
Bình luận
vtcnews.vn