Trung Quốc đưa tàu hậu cần lớn nhất đến Biển Đông

Thế giớiThứ Hai, 09/06/2014 09:29:00 +07:00

(VTC News) - Want China Times dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc nói hải quân nước này chuẩn bị đưa tàu hậu cần lớn nhất ra khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

(VTC News) - Want China Times dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc nói hải quân nước này chuẩn bị đưa tàu hậu cần lớn nhất ra khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Tờ báo Đài Loan nói Hải quân Trung Quốc chuẩn bị để đưa ít nhất 1 tàu hậu cần Type 903A để tăng cường khả năng hoạt động cho các tàu đang vây quanh giàn khoan Hải Dương 981, Trung Quốc hạ đặt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Tàu hậu cần Type 093A tên Qiandaohu của Hải quân Trung Quốc 

Ngày 31/5, Trung Quốc cho chiếc tàu hậu cần Type 903A thứ 5 có tên Fuchi đi vào hoạt động tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, phía Nam Trung Quốc.

Với lượng giãn nước lên đến 23.000 tấn, Type 903A có khả năng mang theo 11.000 tấn hàng hóa các loại bao gồm nhiên liệu và thực phẩm. 
Loại tàu này có thể tiếp dầu cho 2 tàu khác cùng lúc, bên cạnh đó còn được trang bị sân bay cho trực thăng Z-8 làm nhiệm vụ thả hàng bằng dù.

Video tàu Trung Quốc dàn trận chuẩn bị đâm tàu Việt Nam


Hiện nay, Trung Quốc có 2 tàu Type 903A là Weishanhu và Qiandaohu đang đóng ở Vịnh Aden làm nhiệm vụ hộ tống, 2 tàu khác đã được biên chế cho Hạm đội Đông Hải.

Want China Times dẫn nguồn Hoàn cầu thời báo nói việc Fuchi được đưa vào hoạt động ở Quảng Châu đồng nghĩa với nhiều khả năng sẽ phục vụ cho Hạm đội Nam Hải.

Tờ báo Đài Loan cho rằng việc đưa tàu hậu cần Type 903A cùng tàu khu trục tên lửa Type 052D tới Biển Đông là hoạt động vô cùng nguy hiểm và hung hăng của Trung Quốc.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn