Trung Quốc dọa cấm cầu thủ xăm mình lên tuyển quốc gia

Thể thaoChủ Nhật, 25/03/2018 07:20:00 +07:00

LĐBĐ Trung Quốc có thể sẽ không triệu tập những cầu thủ có hình xăm trên người lên đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Trong trận giao hữu với Xứ Wales mới đây, một số cầu thủ của đội tuyển Trung Quốc gây tò mò khi ra sân với những mảng băng quấn trên cánh tay. Nguyên nhân xuất hiện những hình ảnh lạ lùng này nhanh chóng được truyền thông Trung Quốc lý giải sau đó.

Các cầu thủ Trung Quốc quấn băng trên cánh tay nhằm che đi những hình xăm của họ. Đây được cho là yêu cầu từ phía LĐBĐ Trung Quốc (CFA) với các tuyển thủ quốc gia của đất nước đông dân nhất thế giới. 

trung quoc (2) 3
trung quoc (1) 3

Cầu thủ Trung Quốc phải quấn băng che kín hình xăm trong trận đấu với Xứ Wales.

Trang Tourist Weekly cho biết CFA đang cân nhắc việc "cấm cửa" các cầu thủ có hình xăm trên người lên đội tuyển quốc gia, đặc biệt là những người xăm ở vị trí dễ lộ như cánh tay. Theo đó, hình xăm bị coi là biểu tượng xấu và không nên xuất hiện cùng màu áo đội tuyển.

Không những vậy, các cơ quan quản lý bóng đá Trung Quốc sẽ sớm thực hiện những biện pháp nhằm ngăn chặn việc xăm mình của các cầu thủ ở các giải đấu từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Ngoài bóng đá, quan điểm nói "không" với hình xăm cũng xuất hiện trong lĩnh vực giải trí ở Trung Quốc. Theo Daily Mail, chính quyền Trung Quốc chỉ thị các đài truyền hình không mời các diễn viên, ca sĩ... có hình xăm lên sóng từ đầu năm 2018.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn