Trung Quốc điều quân đến biên giới Myanmar sau khi bị ném bom

Thế giớiThứ Hai, 16/03/2015 10:18:00 +07:00

Wall Streer Journal đưa tin Bắc Kinh đưa quân đến tuần tra ở vùng biên dưới Tây Nam với Myanamar sau vụ ném bom làm 4 công dân Trung Quốc thiệt mạng ngày 13/3.

(VTC News) - Wall Streer Journal đưa tin Bắc Kinh đưa quân đến tuần tra ở vùng biên dưới Tây Nam với Myanamar sau vụ ném bom làm 4 công dân Trung Quốc thiệt mạng ngày 13/3.

Theo WSJ, đây là khu vực đang xảy ra giao tranh giữa quân đội chính phủ Myanamr và lực lượng phiến quân, đụng độ đã lan rộng và ảnh hưởng tới Trung Quốc.

Ngày 15/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói các cuộc giao tranh khiến hàng trăm binh lính vượt qua biên giới, bỏ trốn sag Trung Quốc.

Trung Quốc điều quân đến biên giới Myanmar

Ngoài ra, Thủ tướng Lý nói vụ ném bom nhầm ngày 13/3 là 'vô cùng đau buồn' và Bắc Kinh sẽ có biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho công dân của mình sinh sống trong khu vực.

Trong cuộc họp báo được phát trên toàn quốc, ông Lý Khắc Cường nói: "Chúng tôi có trách nhiệm và khả năng bảo vệ sự ổn định vững chắc trong khu vực biên giới của 2 quốc gia, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân Trung Quốc".

Trong khi đó, WSJ dẫn lời một quan chức trong Văn phòng Tổng thống Myanmar nói lực lượng vũ trang nước này không chịu trách nhiệm về vụ ném bom và đổ lỗi cho phiến quân ở vùng Kokang.

Trước đó, Trung Quốc đề nghị phía Myanmar phải giải quyết hậu quả và thực hiện ngay lập tức các biện pháp cần thiết để ngăn chặn vụ việc tái diễn nhằm đảm bảo an ninh và ổn định cho khu vực biên giới giữa hai nước.

Đầu tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đạn pháo từ các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Myanmar và các tay súng thiểu số đã phá hủy một ngôi nhà tại nước này, rất may không có thương vong.

Tùng Đinh (theo WSJ)
Bình luận
vtcnews.vn