Trung Quốc đề nghị đưa máy bay, tàu đến tìm kiếm QZ8501

Thế giớiThứ Hai, 29/12/2014 02:29:00 +07:00

Thông tin mới nhất về vụ máy bay mất tích của AirAsisa cho biết Trung Quốc đã đề nghị được đưa thiết bị đến hỗ trợ quá trình tìm kiếm.

(VTC News) - Thông tin mới nhất về vụ máy bay mất tích của AirAsisa cho biết Trung Quốc đã đề nghị được đưa thiết bị đến hỗ trợ quá trình tìm kiếm.

Trong một tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: "Phía Trung Quốc nói với Indonesia sẽ sẵn sàng gửi máy bay, tàu khẩn trương tham gia quá trình tìm kiếm, cứu nạn và cung cấp những hỗ trợ khác theo yêu cầu của Indonesia".
Một tàu hải quân thamg gia tìm kiếm QZ8501
Một tàu hải quân tham gia tìm kiếm QZ8501 
Trong khi đó, Bột trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói họ đã đưa 3 tàu, 3 máy bay tham gia hoạt động tìm kiếm QZ8501 do Indonesia dẫn đầu.

Ở Indonesia, Bộ trưởng Giao thông vận tải nước này Ignasius Jonan nói với báo chí sẽ kiểm tra lại các hoạt động của AirAsia ở đây để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong tương lai, hãng RT đưa tin.

Sáng 29/12 hãng tin RT dẫn lời người đứng đầu Ủy ban tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia cho rằng rất có thể chiếc máy bay AirAsia mất tích đang nằm dưới đáy biển.

Video mô tả khái quát vụ biến mất của chuyến bay QZ8501

Chủ tịch Ủy ban tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia Bambang Soelistyo nói: "Tọa độ cuối cùng của máy bay là trên biển nên rất có khả năng QZ8501 đang ở đáy biển".

Cũng theo ông Soelistyo, các thiết bị cảm biến có khả năng tìm kiếm ở độ sâu 2.000m đã được huy động tham gia vào lực lượng tìm kiếm máy bay mất tích.

Trước đó, hãng tin RT cho biết Hải quân Malaysia đã đưa 3 tàu tới vùng biển QZ8501 mất liên lạc để tìm kiếm máy bay. Ngoài ra, không quân nước này cũng điều máy bay C-130 Hercules đến tổ chức tìm kiếm từ trên cao.

Tùng Đinh (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn