Trung Quốc: Dân quỳ gối van xin, cán bộ cười khẩy

Thế giớiThứ Bảy, 26/05/2012 01:53:00 +07:00

(VTC News) – Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao với video quay cảnh một vị cán bộ tỉnh thờ ơ cười khẩy trước những người nông dân cao tuổi lạy như tế sao.

(VTC News) – Đoạn video quay cảnh một vị cán bộ tỉnh với thái độ thờ ơ và cười khẩy trước những người nông dân cao tuổi đang quỳ lạy khiến dư luận Trung Quốc đang hết sức phẫn nộ.

Sự việc xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, năm người phụ nữ đứng tuổi quỳ giữa đường trong thời tiết giá lạnh, họ vừa khóc vừa nói, vừa van xin các cán bộ giải quyết. 

Theo thông tin trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, những người này đến đây để yêu cầu giải quyết việc những mảnh đất mưu sinh của họ bị trưng thu mà không có bất cứ thủ tục hợp pháp nào của chính quyền. 

Tuy nhiên, câu trả lời mà họ nhận được là thái độ bàng quan và cái cười khẩy vô tình của các cán bộ nơi đây. 

 Vái lạy xin được giữ lại đất canh tác

Năm người phụ nữ cao tuổi quỳ lạy giữa thời tiết lạnh giá

Tháng 4/2010, ông Tôn Minh – thị trưởng thành phố Trang Hà, Đại Liên cũng từng bị buộc từ chức bởi thái độ lãnh đạm và trốn tránh trách nhiệm.

Hàng chục dân ở đây cho biết, họ đã tìm gặp nhà chức trách địa phương để yêu cầu giúp đỡ ứng phó với các lãnh đạo tham ô, nhận hối lộ.

Tuy nhiên, họ phải chờ đợi rất lâu nhưng không một quan chức nào trong văn phòng chịu gặp, thậm chí khi họ quỳ gối trước văn phòng thì thị trưởng vẫn cương quyết không chịu ra tiếp.


 
 
Và đây là điều họ nhận được từ vị quan phụ mẫu. 

Trái ngược với hai sự việc trên, tháng 12 năm ngoái, một cán bộ thôn tại thành phố Trịnh Châu, Hà Nam đã khiến nhiều người phải bối rối khi quỳ gối trên đường phố để xin tiền làm đường cho dân.

Theo lời của ông, thôn đang có kế hoạch làm đường để tạo điều kiện cho dân đi lại thuận tiện trong mùa mưa, tuy nhiên, dân làng chỉ quyên góp được 2 triệu NDT.

Bản thân ông tự thấy xấu hổ khi không thể giúp đỡ người dân nên đành quỳ gối ngoài đường để xin tiền trợ giúp.

"Tôi đã hứa với người dân, nếu không sửa được con đường này thì sẽ không quay về". – vị cán bộ thôn nói.

Đoạn video được phát trên truyền hình gây phẫn nộ cho người dân Trung Quốc. (nguồn: sohu.com) 


Hoàng Nhi


Bình luận
vtcnews.vn