Trung Quốc cử 8 tàu biển, 2 trực thăng tham gia tìm kiếm Casa-212

Thời sựChủ Nhật, 19/06/2016 07:30:00 +07:00

Ngày 18/6, tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được 1 thảm cao su màu đen, trong khi đó phía Trung Quốc đã cử các nhiều phương tiện cùng tham gia, hỗ trợ tìm kiếm.

Vị trí chiếc CASA mất liên lạc gần với vị trí tìm thấy dấu hiệu của phi công Trần Quang Khải.Ảnh: Tiền Phong

Theo thông tin từ Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn: Trưa 18/6, các lực lượng tiếp tục tăng cường lực lượng và phương tiện chuyên dụng tập trung tìm kiếm khu vực đảo Bạch Long Vỹ theo kế hoạch của Sở Chỉ huy của Bộ Quốc phòng.

Cụ thể, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam có các tàu SAR412, SAR 411, SAR273 tìm kiếm khu vực Bắc đảo Bạch Long Vỹ; Tàu của Đoàn 273/QK3; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng tổ chức tìm kiếm ở khu vực Tây Nam đảo Bạch Long Vỹ.

Tàu CSB 4039 chở 27 cán bộ ra khu vực hiện trường triển khai các thiết bị dò tìm tín hiệu hộp đen máy bay CASA-212 (gồm: 10 cán bộ của Nhà máy Hồng Hà, 4 người của Hàng không dân dụng Việt Nam; 8 cán bộ Quân chủng PK-KQ; 4 cán bộ Vùng 1 Hải quân và 1 cán bộ Cục Cứu hộ cứu nạn.

Phía Trung Quốc cũng sử dụng 10 phương tiện, trong đó có 8 tàu (2 tàu tìm kiếm cứu nạn; 2 tàu Cảnh sát biển và 4 tàu Hải quân) và 2 máy bay trực thăng tổ chức tìm kiếm khu vực Đông Nam đảo Bạch Long Vỹ (phía Đông đường phân định trên Vịnh Bắc Bộ).

Lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm 764 cán bộ chiến sĩ (Quân khu 4: 111; Biên phòng: 125; Hải quân: 156; Cảnh sá biển: 60; Phòng không-không quân: 312). Các phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn có 49 tàu, xuồng các loại gồm: Hải quân:12; Cảnh sát biển: 7; Biên phòng: 4; Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam: 3; Quân khu 3: 23 và hàng trăm loại trang thiết bị khác. Ngoài ra các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình tiếp tục thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển trong khu vực hiện trường tăng cường quan sát phát hiện và tìm kiếm cứu nạn. Kết quả tìm kiếm máy bay CASA ngày 18/6, tàu của Lữ đoàn 273 đã vớt được 1 thảm cao su có diện tích khoảng 2m2 (màu đen), dày 1cm.

Trong khi đó, theo tin từ Bộ Quốc phòng, chiều 18/6, Trung tướng Phan Văn Giang yêu cầu, bắt đầu từ sáng sớm mai, ngày 19/6, sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi có xác máy bay CASA 212, với diện tích khoảng 200 hải lí vuông.

Video: Trục vớt các mảnh vỡ máy bay Casa-212 mất tích trên biển

Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển; đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm.

Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia của hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay; phối hợp với Cục An toàn Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xác định phương án tìm kiếm, trục vớt; đồng thời đề nghị Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết tại các khu vực tìm kiếm...

Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn