Trung Quốc công bố kế hoạch phóng Thần Châu 9

Thế giớiThứ Bảy, 18/02/2012 01:21:00 +07:00

THX cho hay Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 9 trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay.

THX cho hay Trung Quốc sẽ phóng tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 9 trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay để thực hiện sứ mệnh tiếp cận và lắp khép với module thí nghiệm không gian Thiên Cung 1.

Ảnh minh họa. (Nguồn: bbs.tiexue.net) 
Theo một phát ngôn viên chương trình vũ trụ có người lái của Trung Quốc ngày 17/2, sứ mệnh lắp ghép trong không gian này sẽ được thực hiện trong một quá trình thao tác bằng tay của các nhà du hành. Đây là một cơ hội nữa để Trung Quốc thử nghiệm công nghệ lắp ghép của mình.

Phi hành đoàn gồm ba thành viên của tàu Thần Châu 9 sau đó sẽ chuyển vào trạm vũ trụ Thiên Cung 1 để sống và làm việc trên đó, thực hiện các thử nghiệm khoa học vũ trụ.

Trạm vũ trụ Thiên Cung 1 được phóng lên quỹ đạo ngày 29/9/2011 và sẽ hoạt động trong thời gian dài, tiếp nhận các sứ mệnh lắp ghép của Thần Châu 9 và Thần Châu 10 sau khi hoàn thành sứ mệnh lắp ghép đầu tiên của Trung Quốc trong không gian với tàu Thần Châu 8 hồi tháng 11 năm ngoái./.


Huy Lê (Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn