Trung Quốc có nhiều đại gia sở hữu tài sản tỷ USD nhất thế giới

Kinh tếThứ Năm, 21/07/2016 06:55:00 +07:00

Tính theo đơn vị tiền tệ đô la Mỹ, Trung Quốc hiện tại là quốc gia sở hữu nhiều đại gia tiền tỷ nhất thế giới với số lượng lên tới hàng trăm người.

top-10-nuoc-ty-phu-1

 Nhật Bản: 42 tỷ phú. Xử sở mặt trời mọc luôn được phương Tây coi trọng và nể phục bởi nền khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ. Cũng chính nhờ sự phát triển công nghệ, họ đã vươn lên từ một quốc gia luôn phải chịu nhiều thiên tai thành một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. 

top-10-nuoc-ty-phu-2

Brazil: 49 tỷ phú. Brazil là quốc gia lớn nhất Nam Mỹ và lớn thứ 5 trên thế giới. Họ đã có lịch sử phát triển kinh tế trong suốt một khoảng thời gian dài. Brazil cũng được hưởng lợi từ các thủy thủ châu Âu thời trước đã mang tới cho họ nguồn của cải không hề nhỏ.  

top-10-nuoc-ty-phu-3

 Pháp. 51 tỷ phú. Với GDP lên tới 2,5 nghìn tỷ USD, Pháp là nền kinh tế lớn thứ hai châu Âu và không ngạc nhiên khi họ sở hữu một số lượng đại gia tiền tỷ tương đối lớn.

top-10-nuoc-ty-phu-4

Thụy Sỹ: 66 tỷ phú. Sở hữu một nền chính trị rất ổn định và duy trì những chính sách tiền tệ ổn định trong suốt quãng thời gian dài, không khó hiểu hiểu khi người Thụy Sỹ khá giàu. Số lượng đại gia tiền tỷ của họ là 66 người. 

top-10-nuoc-ty-phu-5

Liên bang Nga: 80 tỷ phú. Kể từ sau Chiến tranh thế giới Thứ Hai, LB Nga luôn là quốc gia hàng đầu thế giới về Kinh tế, chính trị và quân sự. Ngoài ra, việc kinh doanh dầu mỏ và khí đốt giúp các đại gia nước Nga "phất" lên nhanh chóng 

top-10-nuoc-ty-phu-6

Vương quốc Anh. 82 tỷ phú. Vương quốc Anh rất mạnh trong ngành công nghiệp chế tạo và lắp ráp máy bay. Ngoài ra, họ còn dẫn đầu thế giới về du lịch, dịch vụ, dịch vụ y tế ...  

top-10-nuoc-ty-phu-7

Đức. 82 tỷ phú. Nền kinh tế của Đức luôn được mênh danh là mạnh nhất ở châu Âu và họ sở hữu tới 82 tỷ phú

top-10-nuoc-ty-phu-8

Ấn Độ: 111 tỷ phú. Nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới và luôn đứng trong top đầu của châu Á là những gì người ta biết về Ấn Độ. Kể từ sau chiến tranh thế giới thứ Hai, Ấn Độ cũng luôn nằm trong Top các quốc gia phát triển kinh tế với tốc độ nhanh nhất thế giới  

top-10-nuoc-ty-phu-9

Mỹ: 535 tỷ phú. Không ngạc nhiên khi Mỹ đứng trong danh sách này. Nền kinh tế Mỹ với GDP lên tới 18,5 nghìn tỷ USD và luôn luôn dẫn đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực.  

top-10-nuoc-ty-phu-10

Trung Quốc: 568 tỷ phú. Đất nước đông dân nhất thế giới cũng đồng thời sở hữu số lượng tỷ phú lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, quốc gia này luôn luôn phải tìm cách đối phó với vấn đề phân biệt giàu - nghèo quá lớn do tốc độ đô thị hóa quá nhanh. 

Bình luận
vtcnews.vn