Trung Quốc bỏ lệnh cấm quan chức chơi golf

Thể thaoThứ Bảy, 16/04/2016 07:32:00 +07:00

Ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc tuyên bố các quan chức có thể chơi golf miễn là sử dụng tiền túi của họ

Ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc tuyên bố các quan chức có thể chơi golf miễn là sử dụng tiền túi của họ.

Trước đây, golf không phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt, các quan chức không được phép chơi golf, vì đó là “môn thể thao cho những triệu phú”.
Sân golf Mission Hills Resort Haikou ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc
Sân golf Mission Hills Resort Haikou ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc 
Tuy nhiên, việc golf xuất hiện trở lại ở Olympic và sự nổi lên của golf thủ 18 tuổi Jin Cheng, người tham dự Masters tuần trước, khiến giới cầm quyền Trung Quốc thay đổi góc nhìn về môn thể thao này.

Tờ Tin tức Thanh tra Kỷ luật và Giám sát, cơ quan ngôn luận của Ban kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc, viết: “Bản thân việc chơi golf không phải là việc làm sai trái”. Các quan chức được quyền chơi golf miễn là họ sử dụng tiền túi.

Tuy vậy, việc làm thẻ thành viên tại các CLB golf đối với quan chức vẫn là trái luật, vì đi kèm với tư cách này, họ có thể hưởng thụ ở các khu nghỉ dưỡng hay giải trí của CLB.

Ngoài ra, "dùng tiền công để chơi golf, chơi trong giờ làm việc đều phạm luật", Si Xiaojian, phó phòng điều tra, Ủy ban chống tham nhũng thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cho biết.

Tờ báo này dẫn chứng về trường hợp Lin Chunsong, cựu phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, Phúc Kiến, người đã chấp nhận một thẻ thành viên có giá trị 2.170 đôla để đổi lại lợi ích cho những người khác.

Chiến dịch chống tham nhũng quy mô toàn quốc và “Quy tắc tám điểm” hay còn gọi là “Quy tắc thắt lưng buộc bụng” được áp dụng từ tháng 12/2012. Đến giờ, chiến dịch này đã khui ra nhiều vụ bê bối của các quan chức.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn