Trung Quốc: Bố bắt con 4 tuổi tắm nước lạnh mùa đông

Thế giớiChủ Nhật, 11/11/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) – Mỗi ngày, cậu bé phải chạy bộ 3.000m và tắm rửa bằng nước lạnh trong mùa đông.

(VTC News) – Bài tập khắc nghiệt như chạy bộ 3.000m mỗi ngày và tắm rửa bằng nước lạnh trong mùa đông là quá sức đối với một cậu bé 4 tuổi.

Cách giáo dục con trai 4 tuổi của người đàn ông họ Vương ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Trong một cuộc thi chạy bộ mới đây ở thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, nhiều người vô cùng ngạc nhiên khi một bé trai 4 tuổi giành chiến thắng với thành tích chạy bộ được 18km, vượt xa những thí sinh lớn tuổi.


Cha con bé Lâm 

Hỏi ra mới biết, cậu bé giành chiến thắng tên Vương Sâm Lâm, 4 tuổi, bố em là cảnh sát Vương Thiệu Ngạn, mẹ em là bác sỹ Bành Xảo Hà ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong suốt hành trình thi chạy bộ, bé Lâm chỉ được cho ăn một quả quýt và một cái bánh mỳ, vì sợ em đi vệ sinh trong lúc chạy nên bố mẹ không dám cho em uống nước. Sau 3 tiếng đồng hồ, em đã hoàn thành bài chạy thi 18km, vượt xa 300 người lớn tuổi khác.

“Lúc thi chạy, cháu thấy rất mệt, cảm tưởng như không thể hoàn thành bài chạy dài 18km được, nhưng cháu đã quyết tâm làm bằng được”.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao một cậu bé 4 tuổi lại làm được điều kinh ngạc như vậy, thì ra trước đó không lâu em đã trải qua rất nhiều bài luyện thể lực khắt nghiệt của cha như chạy bộ 3.000m mỗi ngày, tắm rửa bằng nước lạnh.

Ngày 7/11, nhiệt độ ở thành phố Vũ Hán là 11-17 độ C, nhiều người kinh ngạc khi thấy bé Lâm chỉ mặc một chiếc áo sơ mi mỏng dính trong cái thời tiết giá lạnh, lưng đeo ba lô, chân đi giày để chuẩn bị chạy rèn luyện như mọi khi.

“Cháu không thấy lạnh, cháu chạy nhanh hơn tất cả các bạn cùng tuổi, sở thích của cháu là đi xe đạp và chạy bộ như thế này”, bé Lâm hào hứng nói.

Vương Thiệu Ngạn, bố của bé Lâm nói: “Công viên thiếu nhi cách nhà tôi khoảng 1.500m, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, chỉ cần trời không mưa quá to, tôi đều dẫn con trai đi chạy bộ 3.000m”.

“Còn nhớ khi con trai tôi được 1 tuổi suốt ngày bị ốm, thể trạng nó không tốt lắm, chính điều đó đã thôi thúc vợ chồng tôi lên kế hoạch tập luyện cụ thể cho con trai”.

“Tôi và vợ là Bành Xảo Hà đã lên kế hoạch rèn luyện sức khỏe cho con trai, bài tập ưu tiên số 1 đó là chạy bộ. Khi mới bắt đầu, con trai tôi không muốn chạy, lúc nào cũng ỷ lại vào người lớn, sau đó tôi mặc kệ nó và nó đã tự giác khi chạy từ 100m đến 1.000m và cuối cùng đạt ngưỡng là 3.000m”.

 

Trong suốt hành trình thi chạy bộ, bé Lâm chỉ được cho ăn một quả quýt và một cái bánh mỳ


 
Không chỉ bắt con chạy bộ 3.000m mỗi ngày mà ông bà Vương còn đề ra cho bé Lâm bài tập vô cùng khắc nghiệt, đó là tập tắm nước lạnh trong thời tiết lạnh giá.


Tháng 4/2009, ông Vương đưa bé Lâm vào một bể bơi nước lạnh để luyện tập  khiến ông bà và mẹ của bé Lâm xót xa đến rơi nước mắt.

Lúc đầu, bé Lâm vừa khóc vừa thét lên. Tuy nhiên, bố mẹ cậu bé nói sau vài lần em đã dần dần thích ứng, em vừa tắm vừa hát thật to. Mới 4 tuổi nhưng bé Lâm đã tự tắm gội cho mình mà không cần bố mẹ, ông bà giúp.

Có lẽ những bài tập khắc nghiệt đã giúp bé Lâm khỏe hơn, em có thói quen mặc ít áo hơn người khác khi ra ngoài.

Một giáo viên trường mầm non bé Lâm học nói: “Bé Lâm là cậu bé duy nhất chạy bộ từ nhà đến trường, mùa đông em cũng mặc rất ít áo, em rất yêu thích thể thao và luôn đứng đầu lớp trong các bài rèn luyện sức khỏe. Tôi hoàn toàn ủng hộ cách giáo dục của ông bà Vương”. 
 
Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ với cách giáo dục con của ông Vương, những bài tập quá khắc nghiệt cho một đứa trẻ 4 tuổi, họ gọi ông Vương là người cha tàn nhẫn.

Về phần mình, ông Vương khẳng định vận động và trí tuệ hoàn toàn có liên quan với nhau, hoạt động thể lực thường xuyên sẽ giúp trí tuệ bé phát triển tốt hơn.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn