Trung Quốc bị lộ căn cứ quân sự tuyệt mật giữa sa mạc vì Google Earth?

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 12:20:00 +07:00

Trung Quốc được cho là xây dựng một căn cứ quân sự bí mật giữa sa mạc Gobi, miền Bắc nước này, sau khi cư dân mạng phân tích các hình ảnh trên Google Earth và khẳng định.

Hai người dùng mạng có tên Blake và Brett Cousins trong đoạn video đăng tải trên kênh YouTube của họ cho biết đã khám phá ra một công trình khả nghi khi quan sát qua Google Earth ở tọa độ 43°04'51,75" Bắc/92°48'26,85" Đông. Công trình nằm giữa sa mạc Gobi này ban đầu trông giống như một khu công nghiệp bỏ hoang. Nhưng nếu quan sát kỹ có thể thấy một hệ thống đường băng kỳ lạ. 

Video: Công trình nghi căn cứ mật của trung quốc giữa sa mạc

Blake và Brett Cousins tin rằng đây là lần đầu tiên công trình này được tìm thấy, khẳng định đó là nơi nghiên cứu các chương trình không gian bí mật của Trung Quốc. 

Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt xem và bình luận. 

Một người dùng mạng tên Steve cho rằng công trình này giống như một căn cứ quân sự cũ. Trong khi đó, tài khoản RazorSharp nghiêng về khả năng cả tổ hợp là một UFO và các máy bay đang đậu ở trên nó. 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng câu chuyện đã được đẩy đi quá xa và công trình trên có thể chỉ là điểm thử nghiệm bí mật máy bay trinh sát, các camera và thiết bị nhắm mục tiêu. 

>>> Đọc thêm: Rộ tin đồn chiến cơ Su-27 Nga gặp nạn gần căn cứ tuyệt mật của Mỹ

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn