Trùng hợp kỳ quái trong hai lần Chelsea sa thải Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 18/12/2015 08:38:00 +07:00

Hai lần Chelsea sa thải Mourinho (năm 2007 và 2015) có sự trùng hợp đến kỳ lạ.

Hai lần Chelsea sa thải Mourinho (năm 2007 và 2015) có sự trùng hợp đến kỳ lạ.

Bảng xếp hạng: Trước khi Chelsea sa thải Mourinho vào tháng 9/2007, Arsenal và Manchester City đều nằm trong top 3, không chỉ vậy, thầy trò Arsene Wenger nhiều hơn gã trọc phú thành Manchester đúng 1 điểm tương tự như những gì đang diễn ra trên BXH Ngoại hạng Anh hiện tại. Ngoài ra, Manchester United cũng đứng ở vị trí thứ 4.
Mourinho bị sa thải
 Mourinho bị sa thải sau khi cùng Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 7 tháng trước
Kết quả thi đấu: 5 trận đấu cuối cùng trước khi bị Chelsea sa thải năm 2007, Mourinho chỉ giành được duy nhất 1 trận thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Trong nhiệm kỳ thứ hai làm việc tại Stamford Bridge, Người đặc biệt và các học trò cũng giành được duy nhất 1 trận thắng trong 5 trận cuối cùng, những trận còn lại thua 3 và hòa 1.

Than phiền trọng tài: Ở lần đầu dẫn dắt Chelsea, trận đấu cuối cùng của Mourinho là trận hòa không bàn thắng với Blackburn. Trận này, đội chủ sân Stamford Bridge có một bàn thắng do Salomon Kalou thực hiện nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị và gây ra nhiều tranh cãi.

Sau trận đấu Mourinho mỉa mai: “Chỉ có tổ trọng tài mới giải thích được tại sao họ lại quyết định không thừa nhận bàn thắng đó”. Trong khi đó cách đây chưa lâu, Người đặc biệt cũng dùng những từ ngữ mạnh như “Yếu kém và thơ ngây” để chỉ trích trọng tài sau những kết quả đáng thất vọng cùng các học trò.

Cuối cùng, một sự trùng hợp có thể xảy ra trong tương lai gần. Năm 2007, chỉ vài tuần sau khi Mourinho rời Stamford Bridge, HLV Juande Ramos đến London nhậm chức huấn luyện viên trưởng Tottenham.

Còn thời điểm hiện tại, Mourinho vừa bị sa thải và vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là một trong những phương án “chữa cháy” của ban lãnh đạo Chelsea.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn