Trùng đề thi môn Ngữ văn ở Quảng Bình: Công an vào cuộc

Giáo dụcThứ Ba, 04/06/2019 23:05:00 +07:00

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu công an vào cuộc làm rõ các dấu hiệu tiêu cực trong vụ thi lại môn Ngữ văn kỳ thi THPT ngày 3/6 vừa qua.

Ngày 4/6, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban chỉ đạo Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này khắc phục các sai sót để kỳ thi tuyển lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình năm học 2019-2020 diễn ra nghiêm túc hơn. 

Bên cạnh đó, ông Quang yêu cầu công an nhanh chóng vào cuộc điều tra để làm rõ các dấu hiệu tiêu cực trong vụ thi lại môn Ngữ văn kỳ thi THPT ngày 3/6 vừa qua. 

thi-thpt-quang-binh

 

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu công an điều tra vụ trùng đề thi môn Ngữa Văn. (Ảnh: VOV)

Trước đó, ngày 3/6, sau khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Quảng Bình kết thúc, nhiều phụ huynh cùng các học sinh bất ngờ vì đề thi rất giống với đề kiểm tra học kỳ 2 của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đồng Hới. 

Cụ thể, học sinh  tỉnh Quảng Bình cho rằng, với đề thi này thì các bạn học sinh ở TP Đồng Hới sẽ dễ làm bài, học thuộc bài hơn so với các thí sinh ở các huyện.

Trong một diễn biến khác, điểm thi trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) 2 giám thị coi thi môn Ngữ Văn (phòng thi số 25) ký nhầm ô trên giấy thi nên yêu cầu 24 em học sinh làm lại bài thi vào giấy thi mới trong khi các em đã làm bài được gần nửa thời gian thi.

Sự việc trên khiến nhiều học sinh rất bất bình và òa khóc. Sau đó, lãnh đạo Giáo dục và Đào tạo tỉnh này cho biết sẽ tổ chức thi lại môn Ngữ văn.

Với sự cố trên, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình khẳng định, sự cố xảy ra là bất thừơng làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và phụ huynh. Từ đó, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu cơ quan chức năng liên quan báo cáo và đề nghị công an vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm. 

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn