Trump tuyên bố sẽ chấp nhận kết quả bầu cử nếu thắng

Thế giớiThứ Sáu, 21/10/2016 07:32:00 +07:00

Sau khi buổi tranh luận cuối cùng kết thúc, ứng cử viên đảng Cộng hoà khẳng định ông sẽ chỉ chấp nhận kết quả bầu cử nếu chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc tranh luận cuối cùng tập trung vào các chính sách vĩ mô hơn hai lần trước, dù vậy Hillary Clinton và Donald Trump vẫn không bỏ qua các cơ hội để công kích lẫn nhau

"Tôi muốn hứa và cam kết với tất cả cử tri, những người ủng hộ tôi và công dân Mỹ, rằng tôi sẽ chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vĩ đại và lịch sử này nếu tôi giành chiến thắng", ông Donald Trump tuyên bố tại buổi vận động tranh cử ở Ohio sau khi cuộc tranh luận thứ ba với bà Clinton kết thúc.

Ông còn cho biết: "Đương nhiên, tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử rõ ràng nhưng tôi sẽ sẽ có quyền nghi ngờ và khiếu kiện trong trường hợp kết quả mập mờ".

"Và tôi luôn luôn tuân thủ các quy tắc, truyền thống của các ứng cử viên trước đây. Điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ giành chiến thắng", ông trùm bất động sản khẳng định.

Trump tuyen bo se chap nhan ket qua bau cu neu thang hinh anh 1

Donald Trump xuất hiện tại buổi vận động tranh cử ở Ohio

"Ngôi sao truyền hình" Trump đối mặt với nhiều chỉ trích nặng nề bởi trong cuộc đối đầu vào 19/10 bởi ông từ chối công nhận kết quả bầu cử và chỉ nói "đến đó rồi tính".

Cuộc tranh luận cuối cùng thu hút gần 72 triệu người xem, cao thứ 3 từ trước đến nay. Theo các kết quả thăm dò dư luận, bà Clinton đang bỏ xa ông Trump trên đường đua.

Theo CNN, 52% số người theo dõi màn "đấu khẩu" cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, trong khi chỉ có 39% nghĩ rằng thắng lợi thuộc về ông Trump.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn