Trump thực sự thua sau màn tranh luận đầu tiên với Hillary

Thế giớiThứ Bảy, 01/10/2016 07:34:00 +07:00

Khảo sát của các hãng thăm dò lớn công bố ngày 30/9 cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump khoảng 5 điểm sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ bước vào cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên tối 26/9 (sáng 27/9 giờ Hà Nội). Họ công kích nhau từ những bê bối cá nhân đến các vấn đề chính sách.

Khảo sát của Fox News, một kênh truyền hình có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hoà, cho biết bà Clinton đang dẫn đầu tỷ lệ bình chọn so với Trump, lần lượt là 43% và 40%. Cách đây 2 tuần, khoảng cách này là 41%-40%. Hai ứng viên từ các đảng nhỏ còn lại là Gary Johnson và Jill Stein lần lượt được 8% và 4%

Trump thuc su thua sau man tranh luan dau tien voi Hillary hinh anh 1

Những khảo sát khoa học của các đơn vị thăm dò lớn đều cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump sau cuộc tranh luận đầu tiên

Nếu “so găng” trực tiếp, khoảng cách về ủng hộ dành cho bà Clinton nới rộng ra 5 điểm, là 49% so với 44% của Trump. Cách đây nửa tháng, Trump thậm chí dẫn trước nữ ứng viên (46%-45%).

Một khảo sát khác của Reuters và hãng Ipsos công bố ngày 30/9 cho biết bà Clinton được 43% ủng hộ trong khi tỷ lệ dành cho ông Trump chỉ là 38%. Khảo sát được thực hiện từ ngày 23 đến ngày 29.

Tại các bang chiến trường, bà Clinton cũng dẫn trước ông Trump với khoảng cách vừa phải. Như tại bang Nevada, CBS cho biết tỷ lệ ủng hộ cho nữ ứng viên đảng Dân chủ là 44% trong khi cho ứng viên Cộng hoà là 38%.

Video: Màn tranh luận đầu tiên của 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2016

Thăm dò của hãng Mason-Dixon tại bang Florida cho thấy bà Clinton được 46% ủng hộ, giữ khoảng cách 4 điểm trước vị tỷ phú. Tại bang New Hampshire, bà Clinton được sự ủng hộ của 42% người dân, cách biệt 7 điểm so với ông Trump.

Đây là hệ quả tất yếu sau cuộc tranh luận đầu tiên. Phần lớn người được khảo sát khi trả lời Fox News đánh giá thấp sự chân thật của Trump, cho rằng ông không có khí chất của một nhà lãnh đạo, và họ không an tâm nếu ông trở thành tổng thống.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng viên tổng thống Mỹ diễn ra ngày 26/9, trở thành màn tranh luận được theo dõi nhiều nhất trong lịch sử bầu cử Mỹ. Ước tính khoảng 84 triệu người đã mở tivi để xem buổi đấu đầu tiên giữa bà Clinton và ông Trump.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn