Trump thề không rút khỏi bầu cử sau phát ngôn thô tục

Thế giớiChủ Nhật, 09/10/2016 07:08:00 +07:00

Bất chấp việc các thành viên của đảng Cộng hòa kêu gọi ông Trump dừng cuộc đua vào Nhà Trắng sau bê bối phát ngôn thô tục về phụ nữ, vị tỷ phú vẫn tuyên bố sẽ không từ bỏ.

Tháng 6 đánh dấu một năm tỷ phú Donald Trump tuyên bố chạy đua vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa với hàng loạt phát ngôn gây sốc nhưng giúp ông giành sự ủng hộ của cử tri.

"Truyền thông và các tổ chức vô cùng chờ đợi tôi dừng chiến dịch tranh cử. Tôi sẽ không từ bỏ cuộc đua, không bao giờ khiến những người ủng hộ tôi thất vọng! Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông Donald Trump viết trên Twitter ngày 8/10.

Trump the khong rut khoi bau cu sau phat ngon tho tuc hinh anh 1

Ông Trump xuất hiện trong đoạn video quay năm 2005 với những lời lẽ thô tục về phụ nữ

Trước đó, ứng viên đảng Cộng hòa lên án việc tiết lộ đoạn băng từ năm 2005 trong đó ông có những lời lẽ khiếm nhã về phụ nữ và lấy đó làm một "trò tiêu khiển". Ông phủ nhận chiến dịch tranh cử đang gặp khủng hoảng và cho rằng tranh cãi sẽ nhanh chóng qua đi.

"Tôi tuyệt đối sẽ không bao giờ dừng bước", ông trả lời tờ Wall Street Journal.

Đồng thời, ông liên tục đả kích đối thủ Hillary Clinton về những bê bối ngoại tình của chồng bà, ông Bill Clinton. Vị tỷ phú bóng gió rằng ông sẽ nói về vấn đề này tại cuộc tranh luận thứ hai diễn ra ngày 9/10.

Video: Donald Trump bình luận thô tục về phụ nữ

Hôm 8/10, Washington Post đăng đoạn video được thu từ năm 2005 giữa Trump và người dẫn chương trình Billy Bush của "Access Hollywood" tại một phim trường. 

Trong cuộc trò chuyện, Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về việc hôn, sờ soạng "vùng kín" và quan hệ với phụ nữ. Trump đã kể với Billy Bush về kế hoạch quyến rũ một phụ nữ nhưng thất bại. 

Sự việc khiến nhiều quan chức đảng Cộng hòa đã lên tiếng phản đối hoặc công khai tuyên bố quay lưng lại với Trump.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn