Trump nói Mỹ đang 'đối thoại hiệu quả' với Triều Tiên về hội nghị thượng đỉnh

Thế giớiThứ Bảy, 26/05/2018 11:19:00 +07:00

Tổng thống Trump cho hay Mỹ đang đàm phán với Bình Nhưỡng bất chấp tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ông đưa ra hôm 24/5.

"Chúng tôi đang có những cuộc đàm phán hết sức hiệu quả với Triều Tiên về việc khôi phục Hội nghị thượng đỉnh. Nếu điều đó xảy ra, có thể vẫn sẽ ở Singapore vào ngày 12/6 và nếu cần thiết có thể dời sang vài ngày sau đó", ông Trump viết trên Twitter hôm 25/5. 

Dòng trạng thái này được nhà lãnh đạo Mỹ chia sẻ không lâu sau khi ông để ngỏ khả năng hội thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra theo đúng dự kiến vào ngày 12/6 dù rằng tuyên bố hủy họp được ông đưa ra trước đó 1 ngày. 

1061849001

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm rằng các đường dây liên lạc giữa hai nước đã được mở sau khi quan chức Mỹ phản ánh rằng do phía Triều Tiên không có hồi đáp nào trong quá trình chuẩn bị mới dẫn đến việc hủy hội nghị thượng đỉnh.

Ngày 24/5, Tổng thống Trump tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/6 với lý do tuyên bố trước đó của Triều Tiên chứa đựng “sự giận dữ khủng khiếp và sự thù địch công khai”. 

Trước quyết định đột ngột này của nhà lãnh đạo Mỹ, Kim Kye Gwan, quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng điều này đi ngược lại với mong muốn của cộng đồng toàn cầu về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

“Chúng tôi muốn phía Mỹ một lần nữa biết rằng chúng tôi có ý định ngồi xuống với họ và giải quyết các vấn đề bất cứ lúc nào”, ông này nói, đồng thời khẳng định sẵn sàng trao thời gian và cơ hội cho Mỹ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn