Trùm phát xít Hitler là fan 'bự' của phim hoạt hình Disney

Thế giớiThứ Ba, 05/01/2016 07:06:00 +07:00

Mặc dù được mệnh danh là trùm phát xít tàn độc nhất thế giới, nhưng ít ai biết rằng Adolf Hitler lại là một fan bự của Walt Disney.

(VTC News) - Mặc dù được mệnh danh là trùm phát xít tàn độc nhất thế giới, nhưng ít ai biết rằng Adolf Hitler lại là một fan bự của Disney.
Người bạn thân nhất của Hitler, Ernst Hanfstaengl từng tiết lộ trùm phát xít là một 'fan bự' của Disney.
Trùm phát xít tàn độc nhất thế giới là fan bự của Disney
Trùm phát xít tàn độc nhất thế giới là fan bự của Disney 
Hitler rất thích thổi sáo, một trong những bài mà Hitler hay thổi nhất là “Who’s Afraid of the Big Bad Wolf?”, bài hát trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney "The Big Bad Wolf".
Vào cuối năm 2008, William Hakvaag, giám đốc của một viện bảo tàng chiến tranh ở miền bắc Na-uy phát hiện ra một số bức vẽ phác họa những nhân vật hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney được giấu trong một bức tranh mà ông mua lại từ một phiên đấu giá đồ cổ ở Đức.
Những bức vẽ xuất hiện trong tập tranh này gồm có bản vẽ tay các nhân vật trong bộ phim hoạt hình Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn sản xuất năm 1937 với chữ ký "A.H" và một bức vẽ chì phác thảo nhân vật Pinocchio trong bộ phim hoạt hình ra đời năm 1940 của hãng phim Disney nhưng không đề tên tác giả.  
Tập tranh được cho là tác phẩm của Hitler
Tập tranh được cho là tác phẩm của Hitler 
Theo Hakvaag, chữ viết tắt trên các bản vẽ hoàn toàn trùng khớp với bản sao chữ viết tay của Hitler. 
Cho đến nay, vẫn chưa có một bằng chứng nào chứng minh rằng những bức vẽ này là tác phẩm để lại của trùm phát xít Đức. 
Nhưng người ta có quyền nghi ngờ vì Hitler từng cho biết “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” là một trong những tác phẩm ưa thích nhất của hắn. 
Trùm phát xít thậm chí còn có một bản sao bộ phim hoạt hình nổi tiếng này và thường xem nó ở rạp chiếu phim của riêng mình. 
Không những vậy, Hitler còn từng kiếm sống bằng nghề họa sĩ trước khi gia nhập quân đội.

Song Hy (Theo Wonderslist, Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn