Trùm đầu sỏ IS trúng bom trọng thương, các tay súng bắt đầu nổi loạn

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 12:05:00 +07:00

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr Baghdadi bị thương nặng sau khi trúng bom, nội bộ của tổ chức khủng bố này đang gặp phải khủng hoảng, đài phát thanh Alsumaria dẫn nguồn tin tình báo cho hay.

Theo Alsumaria, Baghdadi bị thương vào hồi tháng 6 trong một cuộc tấn công của không quân Iraq tại căn cứ do IS kiểm soát tại một trong những ngôi làng ở Syria. Một số tay súng IS đã bỏ mạng trong cuộc tấn công này, số còn lại, bao gồm kẻ cầm đầu bị thương nặng. 

0001 4

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr Baghdadi (Ảnh: IraqiNews)

Các phương tiện truyền thông tiết lộ rằng để giải quyết tạm thời vấn đề nhân sự, một số chiến binh IS không phải người Iraq đã thống nhất đưa Abu Usman al-Tunisi, tay khủng bố gốc Tunisia lên thay thế vị trí Baghdadi. Tuy nhiên, nhiều tay súng của tổ chức là người Iraq tỏ ra không phục quyết định bổ nhiệm tạm thời này và có những hành động nổi loạn.

Trùm đầu sỏ IS Baghdadi từng bị đồn đoán không dưới một lần đã bỏ mạng trong các cuộc tấn công của liên minh do Mỹ dẫn đầu trong vài năm trở lại đây, nhưng sau đó y xuất hiện trở lại và đập tan mọi suy đoán. 

Hồi tháng 6/2017, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Baghdadi có thể đã bị giết do cuộc tấn công của không quân Nga hồi cuối tháng 5. Nhưng vào tháng 9, trùm đẩu sỏ của IS bất ngờ "tái xuất" trong đoạn video đoạn thu âm dài tới 46 phút, lên tiếng chế nhạo Mỹ và khẳng định IS vẫn tồn tại.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn