Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương: Mức hình phạt hơi nặng nhưng sẽ không kháng nghị bản án sơ thẩm

Pháp luậtThứ Tư, 21/11/2018 18:21:00 +07:00

Trong phần tranh luận tại phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng, Nguyễn Văn Dương nói bị cáo sẽ không kháng nghị bản án sơ thẩm.

Cuối giờ chiều 21/11, phiên xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng chuyển sang phần tranh luận, HĐXX gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương và nhóm luật bào chữa cho Dương tham gia tranh luận đầu tiên.

Đứng lên bục dành cho các bị cáo, Nguyễn Văn Dương cho biết: “Sáng nay (21/11), quý Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt tôi từ 8-9 năm cho tội 'Tổ chức đánh bạc', 3-4 năm về tội 'Rửa tiền', tổng mức hình phạt từ 11-13 năm tù. Tôi thừa nhận 2 hành vi phạm tội của mình, nhưng mức hình phạt này hơi nặng với tôi.”

Theo bị cáo Dương, đối với tội “Tổ chức đánh bạc” Dương không có ý kiến nhưng với tội “Rửa tiền”, Dương cho rằng tội này còn khá mới ở Việt Nam, do nhận thức hạn chế về pháp luật, trong quá trình làm, nên bị cáo này không biết đó là tội “Rửa tiền”.

“Tôi là người làm kinh doanh, là nhà đầu tư nhiều lĩnh vực, khi có kết quả hoạt động của loại hình kinh doanh này, tôi mong muốn đầu tư vào loại hình kinh doanh khác. Việc góp vốn vào Công ty cổ phần BPT Bắc Giang – Lạng Sơn, tham gia Dự án đường cao tốc BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vì thời điểm đó nhà nước khuyến khích nên tôi muốn góp sức giúp đất nước phát triển giao thông. Tôi không biết đó là 'Rửa tiền'.

Dù mức án cuối cùng của tôi thế nào, tôi nhận thức được đó là lỗi của tôi. Tôi sẽ không kháng nghị bản án sơ thẩm. Nhân đây, tôi muốn nói với mọi người, dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng nên hiểu và tuân thủ luật pháp, tránh vấp phải bài học đau xót như tôi” – Dương nói.

NVD

 Bị cáo Nguyễn Văn Dương. (Ảnh: Phạm Chiểu)

Như VTC News đưa tin, sáng 21/11, VKS đề nghị mức án bị cáo Nguyễn Văn Dương Dương 8-9 năm tù cho tội "Tổ chức đánh bạc", 3-4 năm tội "Rửa tiền" và tổng hợp hình phạt là từ 11-13 năm tù cho cả 2 tội danh.

Trong số đồng phạm thì Nguyễn Văn Dương là người giữ vai trò cầm đầu trong nhóm đối tượng vận hành game bài tổ chức đánh bạc, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên cần được xử lý nghiêm khắc.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dương đã tự thú về việc: Do được Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa tạo điều kiện cho việc tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet nên khi có được nguồn thu từ việc vận hành tổ chức đánh bạc, Dương khai đã cho Phan Văn Vĩnh 1 đồng hồ Rolex trị giá 7000USD, 27 tỷ đồng; 1.750.000USD; 1 chiếc áo sơ mi, 1 lọ thuốc bổ gan; Cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm 700 triệu đồng, 1 bộ phần mềm diệt virút trị giá 30.000 USD và cho Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã chứng minh việc Dương cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm 700 triệu đồng, 1 bộ phần mềm diệt virút trị giá 30.000 USD là có thật, còn việc cho Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa tiền, tài sản thì chưa làm rõ được nên tách ra, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Thực hiện chính sách khoan hồng của Nhà nước, Viện KSND tỉnh Phú Thọ ra quyết định đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự cho Nguyễn Văn Dương về tội ''Đưa hối lộ''.

>>> Đọc thêm: 'Ông trùm' đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị đề nghị mức án 11 đến 13 năm tù

Tùng Lâm - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn