Trực tiếp World Cup 2014 bảng B: Australia - Hà Lan

Thể thaoThứ Tư, 18/06/2014 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Một cuộc ruợt đuổi như phim hành động đã diễn ra trên sân VĐV Beira-Rio ở thành phố Porto Alegre (Brazil) khi Australia đụng độ Hà Lan.

(VTC News) - Một cuộc rượt đuổi như phim hành động đã diễn ra trên sân VĐV Beira-Rio ở thành phố Porto Alegre (Brazil) khi Australia đụng độ Hà Lan.


90+3': HẾT GIỜ... Hà Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 2 World Cup 2014. Trong khi đó, Australia trở thành đội bóng đầu tiên bị loại.
Thống kê trận đấu
87': Van Persie đã được cho ra nghỉ. Vào thay anh là Lens.

85':
Đội bóng xứ chuột túi không hề có dấu hiệu từ bỏ. Họ vẫn đang thi đấu mạch lạc. Nếu để thua, Australia sẽ là đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2014.
Leckie là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Australia
80':
Australia đang nỗ lực tìm bàn gỡ. Họ vừa thực hiện một tình huống đá phạt hàng rào nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành Hà Lan.

77':
Có rất nhiều khoảng trống cho Hà Lan trong vòng cấm Australia những phút vừa qua nhưng các cầu thủ Hà Lan đa tỏ ra lãng phí.

74': KHÔNG VÀO...
Hà Lan sau khi vượt lên đang chơi bùng nổ. De Jong vừa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Australia sau pha nhả bóng điệu nghệ của Van Persie nhưng không đánh bại được thủ thành Ryan.

68': VÀO... VÀO... VÀO... Lần này thì Hà Lan đã vượt lên dẫn trước.
Ngay sau cơ hội bị bỏ lỡ của Australia, Hà Lan đã có câu trả lời bằng một cú sút xa của Memphis và bóng đã đi vào góc xa khung thành thủ môn Ryan.


67': KHÔNG VÀO...
Lekie đã chơi quá nghệ sĩ và bỏ lỡ một cơ hội mười mươi của Australia. Thay vì đánh đầu ở cự ly gần, anh lại dùng ngực và bóng không đủ lực để hạ thủ thành Hà Lan. Trước đó, hàng thủ Hà Lan đã chơi rất mạo hiểm và mắc sai lầm.

60':
Hai đội đang thi đấu rất cở mở, ăn miếng trả miếng và không ngại va chạm.

58': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được quân bình 2-2. Van Persie đã lên tiếng.
Một pha kết thúc quyết đoán trong vòng cấm sau khi nhận đường chọc khe thông mình của đồng đội.


54': VÀO... VÀO... VÀO... Trên chấm 11m, đội trưởng của Australia, Jedinak không mắc một sai lầm, hạ gục thủ thành Cillessen, nâng tỷ số lên 2-1.


53': PENALTY... Cầu thủ mới vào sân của Australia là Bozanic đã khiến bóng chạm tay Janmaat của Hà Lan và trọng tài người Algeria đã chỉ tay vào chấm 11m.

50': KHÔNG VÀO... Tình huống đáng chú ý nhất của Sneijder. Tiền vệ của Hà Lan có pha kết thúc từ ngoài vòng cấm, bóng đã khẽ chạm tay thủ thành Australia trước khi đi chệch cột dọc.

47': Thẻ vàng. Van Persie phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Tim Cahill.

46': Ngay sau khi giao bóng, Australia đã tràn lên và làm rung lưới thủ thành Cillessen của Hà Lan. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ tung ra cú sút là Leckie đã phạm lỗi với trung vệ của Hà Lan.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Australia giao bóng.
Trong hiệp 2 này các cầu thủ Hà Lan phải cải thiện lối chơi nếu muốn giành vé sớm vào vòng 2.

45+1': HẾT HIỆP 1.
Thống kê sau 45 phút đầu tiên
43': Cahill nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Martins Indi. Với chiếc thẻ vàng này, Cahill sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Trong khi đó, Martins Indi bị đau và không thể thi đấu được nữa. Anh rời sân bằng cáng và nhường lại chỗ cho Memphis.

40': Độc giả đang theo dõi bài tường thuật trực tiếp trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng B, World Cup 2014 giữa Australia và Hà Lan. Tỷ số trên sân lúc này đang là 1-1. Các cầu thủ Australia đang chiếm ưu thế cả về thế trận lẫn các cơ hội ghi bàn. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Australia những phút vừa qua 55%.

32': NGUY HIỂM...
Thêm một tình huống nữa hàng thủ Hà Lan chơi hớ hênh. Vẫn là cánh phải, Leckie tạt bóng để Spiranovic băng vào đệm lòng. Tiếc là pha chạm chân của trung vệ Australia quá hiền và nhẹ.


31': KHÔNG VÀO... Rất tiếc cho Australia, họ vừa có một cơ hội mười mười để nâng tỷ số lên 2-1 nhưng Bresciano từ tuyến 2 băng lên dứt điểm vọt xà. Trước đó, Leckie đã có pha đi bóng lắt léo bênh cánh phải rồi căng ngang đúng đà băng lên của Bresciano.

Pha dứt điểm của Tim Cahill 
21': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được quân bình cho Australia. Ngay sau khi giao bóng, một đường chuyền dài đã tạo cơ hội cho Tim Cahill lập siêu phẩm. Tiền đạo của đội bóng áo vàng đã đưa một pha vô lê bằng chân trái xuất thần. Bàn thắng gợi lại siêu phẩm của một huyền thoại Hà Lan là Marco van Basten tại Euro 1988.


20': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số đã được mở cho Hà Lan. Từ một tình huống cướp bóng ở giữa, Robben tăng tốc thẳng tiến vào vòng cấm Australia rồi ra chân chéo góc hạ thủ thành Ryan.


17': Hà Lan được hưởng một quả đá phạt chếch về cánh phải. Van Persie là người sau đó đánh đầu nhưng không có gì gây khó khăn cho thủ thành Ryan của Australia.

16': Tình huống sút bóng đầu tiên. Người vừa tung ra cú sút là Bresciano của Australia. Tuy nhiên, bóng đập chân hậu vệ Hà Lan đi hết đường biên ngang.

12': Vẫn chưa có cơ hội nào được tạo trên sân. Tốc độ của trận đấu không cao và đội bóng xứ chuột túi đang kiểm soát bóng nhiều hơn với 65%.

Australia không hề tỏ ra lép vế trước Hà Lan

7': Dù được đánh giá cao hơn nhưng Hà Lan đang tỏ ra rất thận trọng trong cách nhập cuộc của mình. Họ để cho Australia kiểm soát bóng nhiều hơn ở những phút vừa qua.

4': De Jong vừa có tình huống phạm lỗi với Oar của Australia. Tiền vệ của Hà Lan là một trong những cầu thủ luôn thi đấu quyết liệt. Anh khiến người ta phải nhớ tới nhiều với pha đạp thẳng vào ngực tiền vệ Xabi Alonso của Tây Ban Nha ở trận chung kết World Cup 2010.

23h: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Hà Lan giao bóng trước.

22h30: HÌNH ẢNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
 Các cầu thủ Hà Lan khởi động trên sân
 CĐV Hà Lan
 CĐV Australia
Phòng thay đồ của tuyển Hà Lan. Trận này, Hà Lan sẽ ra quân với trang phục màu xanh đậm.
Phòng thay đồ của ĐT Australia. Họ sẽ ra quân với trang phục màu vàng truyền thống.

22h20: (12h20 giờ địa phương ngày 18/6). Nhiệt độ tại Porto Alegre (Brazil) lúc này là 14 độ C, tốc độ gió 15m/s, độ ẩm 65%.

22h: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Australia: 1 M. Ryan, 6 M. Spiranovic, 19 R. McGowan, 22 A. Wilkinson, 3 J. Davidson, 23 M. Bresciano, 4 T. Cahill, 15 M. Jedinak, 17 M. McKay, 7 M. Leckie, 11 T. Oar.

Hà Lan: 1 J. Cillessen, 2 R. Vlaar, 7 D. Janmaat, 5 D. Blind, 3 S. de Vrij, 4 B. Martins Indi, 11 A. Robben, 10 W. Sneijder, 6 N. de Jong, 8 J. de Guzmán, 9 R. van Persie.
-----------------------------------------------
Hà Lan đã chơi một trận như lên đồng để nghiền nát đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha 5-1 ở ngày ra quân. Sau chiến thắng này, sức mạnh của "Cơn lốc da cam" đã được khẳng định và các đối thủ sẽ phải nhìn Á quân thế giới bằng con mắt rất khác.

Trái lại, Australia tỏ ra kém cỏi khi để thua Chile 1-3 ở trận đấu đầu tiên và nhiều người đã nghĩ tới phận lót đường của đội bóng xứ chuột túi ở bảng đấu này.

Những điều trên lý giải vì sao, có trên 80% độc giả của trang Goal.com cho rằng, Hà Lan sẽ thắng. Trong đó 20.35% nhận định Hà Lan thắng 4-0, 19.86% nhận định thắng 3-0 và 13.6% nhận định thắng 3-1.

Một chút an ủi cho Australia là tỷ lệ vote trên FIFA.com đang nghiêng về thầy trò HLV Ange Postecoglou với 55%.

TRỌNG TÀI: Djamel Haimoudi (Algeria)
Tỷ lệ dự đoán trên Goal.com tính đến 20h ngày 18/6
Tỷ lệ vote trên FIFA.com tính đến 20h ngày 18/6

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn