Trực tiếp Việt Nam vs Lào: Quang Hải sút phạt thành bàn đẹp mắt

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2018 19:00:00 +07:00

Trực tiếp Việt Nam vs Lào vòng bảng AFF Cup 2018 từ 19h30 hôm nay 8/11 trên Báo điện tử VTC News.

 

90+3'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: VIỆT NAM 3-0 LÀO.

Tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (5) 15
86'

Xuân Trường đá phạt không chính xác. ĐT Việt Nam vẫn chơi rất thong dong nhưng dễ đá hơn nhiều khi ĐT Lào xuống sức và cũng không còn động lực thi đấu.

82'

Không vào! Tiến Linh xoay người dứt điểm trong vòng cấm nhưng cú sút lại cắt ngang khung thành mà không đi vào lưới.

77'

ĐT Việt Nam suýt ghi bàn thứ tư. Công Phượng thoát xuống nhận đường chọc khe của Xuân Trường và dứt điểm tung lưới ĐT Lào. Tuy nhiên trọng tài thổi phạt việt vị cầu thủ Việt Nam.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (6) 14

 Công Phượng suýt lập cú đúp.

70'

Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ thứ ba được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Người rời sân là Anh Đức.

68'

VÀO! VIỆT NAM 3-0 LÀO.

Quang Hải đá phạt rất nắn nót. Bóng đi không quá mạnh nhưng rất hiểm vào góc thấp phía cột xa.

66'

Không vào! Xuân Trường sút xa rất căng buộc thủ môn ĐT Lào phải trổ tài cứu thua. Số 6 của ĐT Việt Nam rất tích cực dứt điểm ngoài vòng cấm ở trận này khi không bị đeo bám quá sát từ các cầu thủ tuyến giữa của đối phương.

63'

Không vào! Xuân Trường bình tĩnh qua người trước khi nhả bóng cho Công Phượng dứt điểm. Cú đá của cầu thủ số 14 đập người hậu vệ Lào ra ngoài.

ĐT Việt Nam thay cầu thủ thứ hai. Hùng Dũng vào sân, Văn Quyết ra nghỉ. 

60'

Văn Lâm tiếp tục phải cản phá một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của ĐT Lào. Đội chủ nhà hưng phấn hơn sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Dù vậy họ vẫn giữ đội hình đủ thấp để phong tỏa các hướng tấn công của ĐT Việt Nam.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (5) 13

 ĐT Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ lùi sâu của ĐT Lào.

57'

Nguy hiểm! Cầu thủ Lào đá phạt nhằm vào góc xa khá khó chịu nhưng Đặng Văn Lâm đã cảnh giác và đẩy bóng ra. 

53'

Quang Hải sút xa không mạnh nhưng khá hiểm. Thủ môn ĐT Lào bị đau sau pha đổ người cản phá.

50'

ĐT Lào có vẻ muốn đẩy cao đội hình trong những phút đầu hiệp 2. Trong khi đó ĐT Việt Nam cũng chơi với tốc độ cao hơn.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

HLV Park Hang Seo rút Đoàn Văn Hậu ra nghỉ để thay bằng Phan Văn Đức. Văn Hậu đã nhận 1 thẻ vàng trong hiệp 1.

45+3'

HẾT HIỆP 1: VIỆT NAM 2-0 LÀO.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 11

 ĐT Việt Nam áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1.

45+2'

VÀO! VIỆT NAM 2-0 LÀO.

Xuân Trường dứt điểm đập đất chạm xà ngang nảy ra. Anh Đức dễ dàng đá bồi ghi bàn.

45+2'

Không vào! Trọng Hoàng dâng cao cướp bóng, đảo chân 1 nhịp và tung ra cú sút chân trái nhưng vẫn chưa đánh bại được thủ môn Lào.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (4) 12

 Trong lần đầu tiên đá hậu vệ cánh ở ĐT Việt Nam, nhiệm vụ chủ yếu của Trọng Hoàng là tấn công.

44'

Hàng thủ ĐT Việt Nam lại để đối thủ tung ra cú dứt điểm ở vị trí nguy hiểm. Đặng Văn Lâm vẫn chưa phải đối mặt với thử thách đáng kể nào, nhưng các hậu vệ cần phải cảnh giác hơn.

41'

Không vào! Trọng Hoàng ngoặt bóng từ biên vào vòng cấm và dứt điểm chân trái nhưng thủ môn Lào cản phá thành công.

35'

Đội tuyển Việt Nam vẫn phải dùng bóng bổng để tiếp cận vòng cấm đối thủ. Số đông hậu vệ của ĐT Lào, cộng thêm mặt sân không được lý tưởng khiến Văn Quyết và đồng đội khó phối hợp ngắn ở trung lộ.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 8

 Thống kê nghiêng hoàn toàn về đội tuyển Việt Nam sau 35 phút.

31'

ĐT Lào tấn công và tung ra cú sút. Bóng lăn nhẹ và Đặng Văn Lâm dễ dàng kiểm soát. Đó là tình huống mà ĐT Việt Nam hơi lúng túng trước vòng cấm.

28'

Bóng chạm xà ngang trong tình huống phạt góc của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trọng tài thổi phạt lỗi dùng tay chơi bóng của Đoàn Văn Hậu và số 5 của ĐT Việt Nam phải nhận thẻ vàng. Các học trò của HLV Park Hang Seo cần hạn chế thẻ phạt không đáng có ở những trận đấu được xem là không quá khó khăn như thế này.

25'

Quang Hải dứt điểm kỹ thuật với ý đồ bấm bóng qua đầu thủ môn đối phương đang dâng cao. Tuy nhiên pha chạm bóng của anh quá thừa lực.

23'

Văn Quyết dứt điểm từ rất xa bằng chân trái không chính xác. Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam lùi khá sâu, Công Phượng chơi gần với Anh Đức hơn, dù cầu thủ mang áo số 14 cũng liên tục kéo về cầm bóng ở trung lộ.

18'

Anh Đức xoay người dứt điểm góc hẹp, chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Lào.

15'

Sự chênh lệch trình độ được thể hiện rất rõ ngay trong 15 phút đầu trận. Các cầu thủ Lào gần như không thể kiểm soát bóng. Dù vậy đội tuyển Việt Nam chưa tấn công, gây sức ép dồn dập mà vẫn chơi chậm rãi để kéo giãn hàng thủ số đông của đối phương. Không dễ để xuyên phá qua bức tường phòng ngự dày đặc.

11'

VÀO! CÔNG PHƯỢNG GHI BÀN!

Bóng được đưa vào vòng cấm từ cánh trái. Sau pha xử lý lập bập của Anh Đức và Văn Quyết, Công Phượng nhanh chân tung ra cú sút rất căng. Thủ môn Lào không có cơ hội cản phá.

Việt Nam 1-0 Lào.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 9

 Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup. 

6'

Không vào! Xuân Trường là cầu thủ tung ra cú dứt điểm đầu tiên bên phía đội tuyển Việt Nam. Cú sút rất căng của tiền vệ này đưa bóng đi không trúng khung thành.

5'

Bóng lăn hoàn toàn bên phần sân của đội tuyển Lào. Cả 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam đều vượt qua vạch giữa sân khi đội nhà cầm bóng. Trong những phút đầu trận các học trò của HLV Park Hang Seo đang thử những đường chuyền bổng vào vòng cấm khi gặp phải hàng thủ đông người của Lào.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (2) 10

 ĐT Việt Nam chiếm thế chủ động hoàn toàn.

2'

Đội tuyển Việt Nam dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và có 2 tình huống cố định uy hiếp khung thành đối thủ.

19h30

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Rất đông cổ động viên Việt Nam đang có mặt trên khán đài sân vận động quốc gia Lào để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

19h

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam gặp Lào là vòng bảng AFF Cup 2014. Đội tuyển Việt Nam do HLV Toshiya làm HLV trưởng giành chiến thắng 3-0 trên sân Mỹ Đình nhờ các bàn thắng của Vũ Minh Tuấn, Lê Công Vinh và Nguyễn Huy Hùng.

Huy Hùng cũng là 1 trong 4 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hiện tại từng góp mặt trong trận đấu kể trên, bên cạnh Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết và Quế Ngọc Hải.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 5

 Huy Hùng trong trận gặp Lào trên sân Mỹ Đình năm 2014

18h15

Trong 11 lần dự Tiger Cup và AFF Cup trước đây, đội tuyển Việt Nam chỉ 1 lần thua trận ra quân (hòa 4 trận vào các năm 2000, 2004, 2007 và 2012). Tuy nhiên đó lại là giải đấu duy nhất mà Việt Nam lên ngôi vô địch (2008, thua Thái Lan 0-2).

18h10
truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 (2) 4

 Danh sách thi đấu của đội tuyển Việt Nam

18h

HLV Sundramoorthy nhậm chức từ tháng 10/2018 và mới dẫn dắt đội tuyển Lào 1 trận (gặp Mông Cổ ngày 16/10). Tất cả các buổi tập của đội tuyển Lào dưới thời HLV người Singapore đều được giữ kín thông tin. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã phân tích 1 trận đấu của đội tuyển Lào, nhưng đó là trận đấu mà HLV Sundramoorthy chưa làm HLV trưởng.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018

 HLV Sundramoorthy từng dẫn dắt đội tuyển Singapore ở AFF Cup 2016.

17h45

Đội tuyển Việt Nam và Lào gặp nhau tổng cộng 7 lần ở giải vô địch Đông Nam Á. Việt Nam thắng 6 trận và hòa 1 trận, ghi 29 bàn và lọt lưới 2 lần. Đội bóng xứ triệu voi đá 33 trận ở các kỳ Tiger Cup và AFF Cup nhưng chỉ có 2 trận thắng. Tại bảng A AFF Cup 2018, Lào được coi là đội yếu nhất.

17h30

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam hôm qua (7/11), Chủ tịch LĐBĐ Lào Viphet Sihachak cho biết nước này chỉ có 5 cầu thủ chuyên nghiệp và 4 trong số đó chơi bóng ở Thái Lan. Những cầu thủ còn lại chỉ coi đá bóng là nghề tay trái và kiếm sống bằng những công việc khác. Hầu hết các cầu thủ Lào tham dự AFF Cup 2018 thuộc lứa tuổi U23.

truc tiep viet nam vs lao vong bang aff cup 2018 3

 Vongchiengkham (số 10) là một trong những cầu thủ Lào chơi bóng ở Thái Lan.

Dù vậy, đội bóng xứ triệu voi vẫn rất tự tin vào khả năng gây ra bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân ở bảng A. "Tôi biết đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ cho họ thấy khó khăn như thế nào khi đối đầu với chúng tôi”, HLV Varadaraju Sundramoorthy nói.

Chủ tịch LĐBĐ Lào treo thưởng 200 triệu Kip (tương đương hơn 500 triệu đồng) nếu đội tuyển Lào đánh bại Việt Nam. Nếu giành 1 điểm ở trận này, thầy trò HLV Sundramoorthy nhận 100 triệu Kip.

"Chúng tôi sẽ làm hài lòng người hâm mộ. Chúng tôi không để họ thất vọng khi đến sân. Các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến thắng”, HLV Park Hang Seo phát biểu đầy tự tin trước cuộc đối đầu với đội tuyển Lào. Việc chỉ phải chạm trán đội bóng yếu nhất bảng là một khởi đầu khá nhẹ nhàng cho đội tuyển Việt Nam, nhất là trong hoàn cảnh Văn Quyết và đồng đội cần thời gian để bắt nhịp với giải đấu do không đá giao hữu trận nào trước đó.

Đội tuyển Lào chưa bao giờ giành điểm trước đội tuyển Việt Nam ở đấu trường khu vực và nếu các học trò của HLV Park Hang Seo chơi đúng sức, họ sẽ không để đối thủ gây bất ngờ lần này. Vấn đề của đội tuyển Việt Nam là phải vào trận với trạng thái tâm lý và thể lực tốt nhất.

U23 VIET NAM SYRIA (124)

Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng rất nhiều sau thành công ở các giải đấu cấp độ U23. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào AFF Cup 2018 với tư cách là một trong hai ứng viên vô địch hàng đầu, bên cạnh Thái Lan. Sự kỳ vọng được đặt rất nhiều vào các tuyển thủ, trong đó phần lớn là những người đã thi đấu rất thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD. Nhưng cấp độ ĐTQG là câu chuyện khác và trận ra quân gặp Lào là bước khởi động để đội tuyển Việt Nam cho thấy sự sẵn sàng của mình trên hành trình lên đỉnh Đông Nam Á lần thứ hai.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng,  Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết (đội trưởng), Nguyễn Anh Đức.  

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn