Trực tiếp Việt Nam vs Hồng Kông: Công Phượng chấn thương, Công Vinh làm thủ lĩnh

Thể thaoThứ Sáu, 03/06/2016 15:22:00 +07:00

Báo điện tử VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Hồng Kông trong khuôn khổ giải tứ hùng tại Myanmar.

Ở lượt đá đầu tiên, cầu thủ Hồng Kông sút vọt xà. Đến lượt đá thứ 4, thêm 1 cầu thủ Hồng Kông sút trúng cột dọc, Đình Tùng cũng đá hỏng ở loạt sút này.

Văn Quyết là người được giao trọng trách đá quả 11m cuối cùng cho Việt Nam. Anh dễ dàng đánh bại thủ môn Man Fai, giúp Việt Nam thắng chung cuộc 6-5.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã giành vé vào chung kết.

Clip tổng hợp Việt Nam 2-2 Hồng Kông (thắng luân lưu 4-3)


Clip Việt Nam 4-3 Hồng Kông (đá luân lưu)

Hết giờ. Hai đội đá 11m luân lưu phân thắng bại.

86' Nếu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu, đó sẽ là lợi thế cho tuyển Việt Nam. Nguyên Mạnh là một thủ môn bắt 11m rất giỏi.

81' Văn Toàn trút thêm tiếc nuối lên số ít người hâm mộ Việt Nam tại Yangon. Anh chuyền ngang quá nhẹ, để thủ môn Hồng Kông lao nhanh lên bắt bài. Đó là tình huống mà chỉ còn 1 hậu vệ áo trắng còn sót lại bên phần sân Hồng  Kông.

77' 2-2. McKee đá nối điệu nghệ gỡ hòa cho Hồng Kông. 4 hậu vệ Việt Nam phân chia vị trí kèm người quá tồi ở tình huống này.

75' Đình Tùng vào thay Thành Lương. HLV Hữu Thắng muốn tăng cường sức nhanh trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

70' Tuyển Việt Nam đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Theo luật của giải tứ hùng, nếu hòa ở 2 hiệp chính, hai đội phải phân định thắng thua bằng đá 11m.

cv

 Công Vinh là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam lúc này (Ảnh: VNExpress)

65' Đình Hoàng vừa làm hỏng pha bóng 4 đánh 2 của Việt Nam. Khống chế sai một nhịp khiến bóng bật xa tầm với của hậu vệ biên Việt Nam.

61' 2-1... Công Vinh lập cú đúp. Lần này, một pha bật nhảy đánh đầu quá hay của đội trưởng tuyển Việt Nam. Anh chiến thắng hậu vệ cao 1m90 của Hồng Kông.

57' 1-1... Công Vinh gỡ hòa cho tuyển Việt Nam. Đúng như đánh giá, Hồng Kông không thật sự xuất sắc ở khả năng tập trung phòng ngự. Ở pha bóng áp sát ghi bàn, Công Vinh và Văn Toàn khiến cho hậu vệ áo trắng khó khăn trong việc phân chia kèm người. Trước đó, phải dành lời khen cho pha mở biên của Xuân Trường lẫn đường tạt khó chịu từ cánh trái của Thành Lương.

53' Hồng Kông che chắn tuyến phòng ngự với 3 tiền vệ trung tâm đá trụ. Khá nhiều lần, Xuân Trường, Văn Quyết thử lốp bóng qua đầu đối thủ nhưng chỉ đến lớp chắn thứ 2, Hồng Kông đã cản phá được.

49' Thanh Trung nhường chỗ cho Văn Toàn.

47' 1-0... McKee ghi bàn cho Hồng Kông. Ngọc Thịnh đoán sai điểm rơi đường tạt bổng của Roberto để Sandro dễ dàng chuyền bóng cho McKee mở tỷ số.

Nhìn toàn diện, trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi hay hơn. Tuy nhiên, có vẻ vấn đề tâm lý tiếp tục ám ảnh cả những ngôi sao dày dạn nhất như Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết. Trong thời gian nghỉ giữa giờ, HLV Hữu Thắng cần phải loại bỏ ngọn núi trong đầu lẫn trên đôi chân học trò.

Hết hiệp 1.

43' Thành Lương để mất bóng quá nguy hiểm. May cho tuyển Việt Nam, thủ môn Nguyên Mạnh kịp lao ra chắn hết đường sút của tiền đạo Hồng Kông.

39' Hồng Kông chỉ là đội bóng có trình độ chuyên môn trung bình yếu. Khả năng tấn công hạn chế, phòng ngự thiếu bài bản. Tuyển Việt Nam đang nắm dần thế trận bằng sự mạnh dạn tạo đột biến từ nhóm Đình Đồng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

34' Công Vinh quá cầu toàn. Đáng ra anh có thể sút ngay thay vì chuyền ngang cho Văn Quyết. Thủ môn Hồng Kông, nhờ thế, đủ thời gian lao ra bắt gọn bóng.

32' Quế Ngọc Hải đạp bóng ra ngoài đường biên. Pha bóng mạnh mẽ quá mức cần thiết của hậu vệ Việt Nam. HLV Hữu Thắng ngay lập tức nhắc nhở cậu học trò phải bình tĩnh lại.

28' Công Vinh- Xuân Trường- Văn Quyết tạo ra pha bóng đáng xem nhất kể từ đầu trận. Giữa vòng vây của 7,8 cái bóng áo trắng, hàng công Việt Nam vẫn xoay sở để dứt điểm trong vòng cấm. Khá tiếc là lực sút yếu và chưa đủ hiểm để có bàn thắng.

Nhiều giải pháp tấn công đang được tuyển Việt Nam nỗ lực đa dạng hóa. Chỉ cần duy trì sức ép này thật tốt, có lẽ, thầy trò Hữu Thắng sẽ có niềm vui trước khi hiệp 1 khép lại.

23' 11 giây là yêu cầu thời gian cho tình huống phản công mà HLV Hữu Thắng rèn các học trò cần thực hiện. Ở trận gặp Syria, pha bóng 7 chạm theo phong cách tiki-taka suýt chuýt nữa đã mang về bàn thắng đẹp mắt cho đội bóng áo đỏ. Trong trận đấu này, miếng đánh phối hợp phản công vẫn là bài toán mà tuyển Việt Nam nỗ lực thực hiện.

21' Tuấn Anh là cầu thủ thực hiện cú dứt điểm đầu tiên cho tuyển Việt Nam về phía cầu môn đối thủ. Sút xa là giải pháp lúc khó khăn thế này. Song Tuấn Anh chưa phải thực sự xuất sắc ở những pha bóng kiểu thế này.

18' Hồng Kông là đội nhận thẻ vàng đầu tiên. Họ chủ động đá phòng ngự từ xa, hạn chế tầm hoạt động của Công Vinh, Thành Lương. Văn Quyết, người đá hay nhất trận Việt Nam vs Syria, cũng bị vô hiệu hóa khá dễ dàng.

11' Tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, Hồng Kông đang cho thấy họ là đối thủ cứng cựa chứ không phải dạng dễ chơi. Tuyến tiền vệ của tuyển Việt Nam đang bị đẩy lùi về khá sâu. Xuân Trường, Tuấn Anh chưa tìm được khoảng trống để tạo nên khác biệt bằng những pha chọc khe sở trường.

8' Hai đội nhập cuộc với tâm lý tương đối thận trọng. Tuyển Việt Nam vẫn chọn hướng tấn công chủ yếu bên cánh trái với Thành Lương, Công Vinh chơi lệch cánh. Đây là hướng đánh chiếm mà tuyển Việt Nam đã làm rất tốt trận gặp Syria.

3' Tuấn Anh vừa bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Hồng Kông. Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, chủ tịch CLB Yokohama FC nhận xét thẳng thắn rằng Tuấn Anh cần tích lũy thêm kinh nghiệm và thể lực nếu muốn có suất đá chính lâu dài trên đất Nhật.

1' Trận đấu bắt đầu.

Ở vòng đấu loại và trận tranh giải Ba, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để phân định thắng bại. Còn ở trận chung kết, nếu sau 90 phút thi đấu chính thức trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, 2 đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ, mỗi hiệp 15 phút. Nếu kết quả vẫn hòa, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng.

Tuy là giải đấu giao hữu nhưng giải thưởng cho nhà vô địch cũng rất hấp dẫn. Cụ thể, đội vô địch sẽ nhận Cúp và 20.000 USD tiền thưởng; đội thứ nhì nhận 10.000 USD và đội xếp thứ ba nhận 5.000 USD.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết, Thanh Trung, Công Vinh

Hồng Kông (TQ): Wang Zhenpeng; Helio, James McKee Andry Russel, Tan Chun, Fong Park Lun, Leonardo, Li Ngai Hoi, Roberto, Cheng King Ho, Sandro

v

 Tuyển Việt Nam không đặt mục tiêu quá cao ở cúp Tứ hùng Myanmar (Ảnh: Nhật Đoàn)

Công Phượng chấn thương sau trận đá với Syria và không được HLV Hữu Thắng đăng ký đá chính ở trận này. Thanh Trung thay Văn Toàn là sự thay đổi duy nhất của tuyển Việt Nam so với trận đấu cách đây 4 ngày.

Sáng nay, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã dành khá nhiều thời gian để phân tích về lối chơi của đối thủ và những điểm nóng trên sân.

huuthang

 HLV Hữu Thắng phân tích chiến thuật trước trận đấu (Ảnh: Nhật Đoàn)

Nói trên VFF, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh: “Hồng Kông ở thời điểm hiện tại là một đội bóng hoàn toàn khác biệt so với thời gian về trước. Họ thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và mạnh hơn với sự góp mặt của hàng loạt cầu thủ nhập tịch. Về thể hình chúng ta đang gặp bất lợi so với họ, nhưng điều đó không đáng ngại bằng việc các bạn có duy trì được sự tự tin cũng như bản lĩnh của mình hay không, đặc biệt là trong trường hợp rơi vào tình thế khó khăn nhất.

Ở trận gặp Syria, sở dĩ chúng ta kiểm soát được thế trận và giành chiến thắng là nhờ chúng ta có sự tổ chức tốt trên sân, chúng ta tự tin chuyền bóng và phối hợp, lên công về thủ và hỗ trợ bọc lót cho nhau. Đó cũng là điều mà tôi mong muốn các bạn phải thể hiện được trong trận đấu với Hong Kong chiều nay. Dù trong hoàn cảnh nào, các bạn cũng phải tự tin vào khả năng của mình”.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn