Trực tiếp: Việt Nam - Indonesia

Thể thaoThứ Bảy, 22/11/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Miura đã gây bất ngờ cho Indonesia khi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc, và giữ nguyên khí thế đó cho đến tận phút cuối cùng

(VTC News) - HLV Miura đã gây bất ngờ cho Indonesia khi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc, và giữ nguyên khí thế đó cho đến tận phút cuối cùng.
ĐT Việt Nam ép sân hoàn toàn và chúng ta đã 2 lần vươn lên dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến thầy trò HLV Miura không giữ được 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.
Indonesia: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Dijk, Ridwan, Lestusen.
ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc  (Ảnh: Quang Minh)
Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 2-2
90+3' Thành Lương treo bóng điểm rơi để Văn Quyết đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, bóng vẫn đi hơi bổng.
90+1' Văn Quyết loại bỏ 1 cầu thủ áo trắng rồi sút ngay bằng chân trái. Bóng đi vọt xà.
88' Công Vinh chọc khe tuyệt đẹp để đồng đội băng lên nhận bóng trong vòng cấm. Tiếc là Hermansyah đã băng lên rất nhanh và làm hẹp góc sút.
84' VÀO!!! Tỷ số là 2-2. ĐT Việt Nam lại phải nhận 1 bàn thua ngớ ngẩn. Arif sút bóng từ góc hẹp, bóng đi không quá khó nhưng thủ thành Nguyên Mạnh lại để bóng lọt háng, rồi từ từ chui vào lưới.
Video bàn thua ngớ ngẩn của Việt Nam
80' Xuân Thành bị đau và phải rời sân, nhường chỗ cho Minh Tùng.
77' Nguyên Mạnh băng ra kịp thời để ngăn chặn đường phản công nhanh của Indonesia. Ngay sau đó, anh và một hậu vệ áo đỏ đã bị đau.
68' VÀO!!! Tỷ số là 2-1. Văn Quyết bật tường với Công Vinh, trước khi bóng bật ra đúng vị trí của CV9. Tiền đạo xứ Nghệ ngay lập tức ra chân rất nhanh, găm bóng thẳng vào góc cao khung thành của Hermansyah.
Video bàn thắng của Công Vinh
59' Minh Tuấn có bóng rất thoáng ở trung lộ, nhưng thay vì chuyền cho Công Vinh hay Thành Lương, anh lại quyết định sút xa. Bóng đi căng nhưng không chính xác.
57' Salossa tạt bóng từ cánh trái để Van Dijk bật cao đánh đầu cận thành. May cho ĐT Việt Nam là bóng không đi vào khung thành.
54' Công Ving vào thay Hải Anh.
51' Ngọc Hải bật rất cao để đánh đầu cận thành nhưng không thành công. Ở pha bóng tiếp theo, Tiến Thành lại thiếu một chút cảm giác để đệm bóng cận thành.
50' Bóng chạm cột dọc! Hải Anh có khoảng trống rất lớn trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm trúng cột dọc.
Ngọc Hải ăn mừng bàn mở tỷ số  (Ảnh: Quang Minh)
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1
45+2' Thêm một pha bóng nữa mà Hermansyah băng ra lỡ trớn. Một cầu thủ áo đỏ đệm bóng rất nhanh, nhưng đã bị hậu vệ áo trắng phá bóng ngay trên vạch vôi.
45' Thành Lương nhả bóng lại cho Hoàng Thịnh ra chân ngay rìa vòng cấm. Tiếc là thủ quân của Olympic Việt Nam lại sút không chính xác.
42' Văn Quyết đột phá trước vòng vây 3 hậu vệ áo trắng và không thành công. Ở tình huống sau đó, Thành Lương quyết định sút xa, nhưng không đưa bóng đi chính xác vì bị kèm quá chặt.
40' Văn Quyết nhả bóng rất thoáng cho Thành Lương trước vòng cấm Indonesia. Tuy nhiên thay vì đưa bóng sang cánh phải, cầu thủ số 19 của Việt Nam lại sút ngay bằng chân phải. Bóng đi quá nhẹ.
33' VÀO!!! Tỷ số là 1-1. Phút lơ là của hàng thủ Việt Nam đã khiến đội chủ nhà phải trả giá. Tiến Thành phá bóng không tốt để Zamrun băng xuống, sút bóng cận thành và cụ thể hóa ngay cơ hội đầu tiên từ đầu trận.
Video bàn thua bất ngờ của Việt Nam
28' Huy Hùng bất ngờ sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ căng để hạ   Hermansyah lần thứ hai.
23' Tiếp tục là Thành Lương treo bóng nguy hiểm từ một tình huống cố định bên cánh phảii. Thủ thành Hermansyah băng ra nhưng đấm không trúng bóng.
20' Thành Lương có bóng rất thoáng bên cánh phải, trước khi treo bóng điểm rơi vào cho Hải Anh. Tuy nhiên Hermansyah đã băng ra bắt bóng ngay trên đầu tiền đạo Việt Nam.
18' Minh Tuấn sút thẳng từ quả đá phạt ở khoảng cách chừng gần 30m bên góc trái. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
16' Văn Quyết cài người khôn ngoan bên góc phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Tiếc là không có đồng đội nào băng vào kịp.
11' VÀO!!! Tỷ số là 1-0. Sau cú phạt góc của Thành Lương, thủ môn của Indonesia băng ra lỡ trớn. Ngọc Hải rất nhanh ập vào, đệm bóng qua đầu Hermansyah
Video Ngọc Hải mở tỷ số
9' Hải Anh quyết tâm đi bóng, và sau 2 cú dứt điểm, chân sút này đã sút bóng rất căng trong vòng cấm. Hermansyah phải bay hết tầm mới cản phá được.
6' Thành Lương có bóng bên góc trái. Anh bất ngờ sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác.

1' Indonesia giao bóng trước.
19h: Trận đấu bắt đầu
18h55: Hai đội tiến ra sân và đang làm các thủ tục trước trận.
18h30: Đã có đội hình xuất phát
HLV Miura đã xếp Công Vinh và Tấn Tài trên băng ghế dự bị. Thay CV9 chơi cao nhất trên hàng công là Hải Anh và Văn Quyết. Người đeo băng thủ quân của ĐT Việt Nam trận này là trung vệ Phước Tứ.
18h: Không khí trên sân Mỹ Đình đang rất náo nhiệt
Video CĐV cổ vũ cuồng nhiệt
17h: Còn khoảng 2 tiếng nữa trận đấu của Việt Nam mới bắt đầu, nhưng ngay từ lúc này. Khá nhiều khán giả đã bắt đầu đến sân.

Tại giải năm nay, BTC tiến hành nghiêm ngặt quy trình bảo đảm an ninh, do đó khán giả phải qua 3 cửa soát vé, thay vì 2 như mọi lần. Do vậy, người hâm mộ được khuyến cáo nên đến sớm chừng 1 giờ để tìm được chỗ gồi.
Một số hình ảnh của CĐV trước trận
Sau khi trở về từ chuyến tập huấn Nhật Bản, ĐT Việt Nam đã có tổng cộng là 4 trận giao hữu. Chúng ta thắng 3 (U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Malaysia), và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất trước Palestine.
Điều đáng nói là thành tích ghi bàn của các học trò HLV Miura rất ấn tượng. Hàng công của chúng ta đã nổ súng tổng cộng 10 lần, trong đó điểm sáng nhất chính là Văn Quyết.
Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội T&T đã ghi được tới 3 bàn/4 trận - một thành tích mà ngay cả Anh Đức cũng không thể bì kịp. Chính nhờ phong độ ấn tượng như vậy mà báo chí Đông Nam Á nói chung đánh giá rất cao tiền vệ gốc Hà Tây.
Ngoài điểm sáng Văn Quyết, ĐT Việt Nam cũng bắt đầu quen với sơ đồ 4-4-2 của HLV Miura, lấy tấn công biên làm chủ đạo. Cộng thêm tâm lý thoải mái do VFF không đặt chỉ tiêu cụ thể ở giải lần này, có thể nói ĐT Việt Nam gần như chỉ còn mỗi đối thủ là chính bản thân mình.
Gặp Indonesia của thầy cũ Alfred Riedl ở ngay trận ra quân có thể coi là một "bài test" khó với đội chủ nhà. Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup nhưng đội bóng này luôn là đối thủ khó chơi với ĐT Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng xứ vạn đảo có những nhân tố xuất sắc rải đều ở 3 tuyến. Trong số này Zulkifli, Boaz Salossa và Sergio van Djik là 3 nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi chung của toàn đội.
Xét về lịch sử đối đầu, Indonesia cũng đang nhỉnh hơn chúng ta. Trong 17 lần gặp gỡ, đội bạn thắng 7, hòa 6 và chỉ để thua 4. Tuy nhiên, HLV Miura vẫn rất tự tin về cơ hội của chúng ta. Thầy Nhật cho biết: "Cuộc đối đầu với đối thủ đáng gớm như Indonesia ở ngay trận ra quân sẽ là một thử thách rất lớn. Nhưng tôi không cảm thấy quá lo lắng bởi tuyển Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ càng. Tôi tin rằng, đến thời điểm này, các cầu thủ của tôi đã lĩnh hội được hết những gì mà tôi muốn truyền tải".

Những bài chống bóng bổng đã được nhà cầm quân người Nhật ráo riết cho học trò thực tập, và tất cả người hâm mộ nước nhà đang trông chờ vào một màn ra mắt hoành tráng của đội bóng con cưng.
Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn