Trực tiếp: VFF họp tổng kết thất bại thảm họa của U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Thể thaoThứ Ba, 12/09/2017 14:33:00 +07:00

Cập nhật thông tin buổi làm việc tổng kết SEA Games 29 giữa VFF và HLV Nguyễn Hữu Thắng.

18h30

VFF khẳng định ông Đoàn Nguyên Đức đã gửi đơn xin từ chức lên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam do quá bận rộn với công việc kinh doanh. Hiện bầu Đức vẫn cam kết gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Trong năm nay, nếu Hội nghị thường niên Ban chấp hành VFF được tổ chức (dự kiến tháng 12/2017), VFF sẽ có quyết định cuối cùng. 

18h25

Mức lương cho HLV ngoại là bao nhiêu?

Câu hỏi này VFF từ chối tiết lộ. Những vấn đề nằm trong vòng đàm phán sẽ không được thông tin.

Các nguồn chi trả lương cho HLV ĐTQG: Ngoài nguồn từ Nhà nước, từ Liên đoàn, sẽ phải tính toán thêm để không gắn với quảng cáo, thương mại.

18h20

Về trường hợp của Giám đốc kỹ thuật Gede được cho là ứng cử viên cho HLV ĐTQG, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: Hiệu quả từ công việc của ông Gede rất tốt. Các đội bóng đá trẻ của chúng ta có sự ổn định cao. VFF đánh giá cao vai trò của ông Gede.

VFF hài lòng với bóng đá trẻ ở thời điểm này bởi đó là tương lai của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đang phải cân nhắc, phải tư duy lại. Ở nước ngoài, các HLV giỏi chưa chắc đã làm HLV ĐTQG.

Bản thân ông Gede, chúng tôi chưa tham vấn cụ thể. Thời gian tới, ban Tổng thư ký sẽ tiếp tục làm việc để lựa chọn ra HLV tốt nhất cho ĐTQG.

18h15

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: VFF thống nhất, trong trường hợp chưa có HLV trưởng mới, thì HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục làm trận Việt Nam vs Campuchia. Đó là phương án an toàn. Đó là trận đấu quyết định vé dự Asian Cup.

Tháng 12, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu U23 Quốc tế tại Bangkok để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 Châu Á. Do đó, việc có HLV trưởng càng sớm sẽ càng tốt.

Tuy nhiên, đây là việc cần làm cẩn trọng, phù hợp với nhiều tiêu chí đã đặt ra.

18h10

Tổng thư ký Lê Hoài Anh: Hiện chưa có HLV nào của Việt Nam đạt chuẩn bằng HLV chuyên nghiệp (AFC Pro Licence). Đây là tiêu chí sẽ áp dụng từ năm 2019. 

Hiện tại, nếu không đạt thỏa thuận với HLV mới, thì sẽ có phương án lùi trong lựa chọn HLV cho trận Việt Nam vs Campuchia tháng 10 này.

18h05

Ông Nguyễn Sĩ Hiển: HLV Hữu Thắng lúng túng trong sử dụng cầu thủ. Đó là biểu hiện của sự non nớt, thiếu kinh nghiệm. HLV Hữu Thắng đáng ra cần nhiều người hỗ trợ hơn nữa.

18h

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển: Với tinh thần cầu thị, HLV Hữu Thắng rút kinh nghiệm sâu sắc để tiếp tục con đường bóng đá sau này. 

Chưa có bao giờ chúng ta kỳ vọng vào lớp cầu thủ này như thế này. Chúng ta tiếp tục kỳ vọng vào tương lai sau này của các em. Đây là lứa cầu thủ rất tốt. Quá trình chuẩn bị SEA Games của lứa cầu thủ này tốt. Các kế hoạch đề ra kỹ càng, không chê vào đâu được.

syhien1 8

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sĩ Hiển chỉ trích gay gắt HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Song thất bại ở SEA Games vừa rồi là bài học vô cùng cay đắng.

Nguyên nhân thất bại của SEA Games vừa rồi nhiều báo nói rồi, thất bại đó chúng ta có sửa được không? Tại sao chúng ta không thấy lúc đó để sửa? Nhưng ai tìm ra vấn đề đó thì là dấu hỏi. 

Khuyết điểm đầu tiên: Sử dụng lực lượng không đúng. Khả năng xoay vòng cầu thủ không tốt để luôn giữ được đấu pháp, sức khỏe. HLV Hữu Thắng sai lầm rất lớn là trận nào cũng dùng Duy Mạnh. Có những cầu thủ mệt quá không chạy nổi cũng không thay. Trong khi lực lượng dự bị và chính thức không chênh nhau. Tại sao lúc nào ta cũng xếp đội hình chính thức như vậy? Nếu ta sử dụng cầu thủ xoay vòng tốt thì ta còn có sức mà đá quyết liệt với Indonesia và Thái Lan. Đó là 2 quả đấm tung ra trong giải đấu mà ta không làm được.

Indonesia, Thái Lan chỉ cần thắng 1-0, 2-0, dù phập phù, nhưng vẫn đạt được mục đích.

Khuyết điểm thứ 2: Xây dựng tâm lý. 

17h55

VFF có góp ý, tư vấn cho Hữu Thắng trong quá trình cầm quân hay không? Nếu có thì thể hiện ở điểm nào?

syhien 7

 VFF thảo luận rất kỹ về sai lầm của HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29. (Ảnh: Hà Thành)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Lứa cầu thủ được đầu tư rất kỹ. Thất bại của U22 Việt Nam là sự cố đáng buồn của bóng đá Việt Nam. Những gì chúng ta trao đổi với HLV trưởng lại không được trao đổi tới cầu thủ thì rất khó tạo được thay đổi.

Chúng tôi đã trao đổi với Hữu Thắng rằng SEA Games là đấu trường khắc nghiệt, nhất là về thời gian thi đấu. U22 Việt Nam cần phải đạt được điểm rơi phong độ đúng trận đấu quan trọng. Tổng thư ký VFF đã tham gia trao đổi hàng ngày với các thành viên ban huấn luyện đội tuyển.

17h50

Tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐTQG là:

Tiêu chí bắt buộc: Có bằng HLV chuyên nghiệp (hoặc tương đương), đã từng là HLV trưởng các CLB chuyên nghiệp (hoặc ĐTQG), sử dụng tiếng Anh trong công việc, không đang bị kỷ luật, chấp thuận mức lương thưởng thỏa thuận với VFF

Tiêu chí ưu tiên: Ưu tiên HLV dưới 60 tuổi, từng là cầu thủ chuyên nghiệp.

VFF sẽ sàng lọc hồ sơ, chuyển cho Hội đồng HLV Quốc gia, sẽ ưu tiên đàm phán theo thứ tự.

17h45

Tiêu chí để chọn tân HLV trưởng ĐTQG là gì? Ai là ứng viên hàng đầu hiện nay?

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn thông báo: "Chúng tôi vừa họp xong, trao đổi rất nhiều và rất kỹ về vấn đề này. Việc tìm kiếm HLV trưởng mới là rất quan trọng, đặc biệt trong các bước phát triển tiếp theo. Phải tìm được HLV trưởng phù hợp, phát huy với lứa cầu thủ hiện nay. Chúng ta đang có lứa cầu thủ tốt hiện nay.

tranquoctuan 6

 Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. (Ảnh: Hà Thành)

Trước trận gặp Campuchia, tôi nói với các cầu thủ rằng những chuyện không thành công ở SEA Games phải gạt qua. Đứng lên thế nào sẽ thể hiện rõ bản lĩnh cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là trận đấu bản lề, quyết định tấm vé cho Việt Nam lần đầu dự Asian Cup theo đường chính thống. Chúng ta cần HLV trưởng phát huy hết sức tiềm năng của các cầu thủ hiện tại. Vì thế, sau khi thống nhất xong các tiêu chí, ban Tổng thư ký sẽ thống kê lại. Hiện tại, VFF đã có nhiều hồ sơ ứng viên cho vị trí này".

17h50

Liên quan vụ Đặng Văn Lâm bị đánh tại CLB Hải Phòng, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Sự việc đáng tiếc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong sinh hoạt. CLB Hải Phòng sẽ có xử lý trong nội bộ CLB và thông báo lên Liên đoàn. Sau khi VFF nhận được thông tin chính thống sẽ có ý kiến sau.

Về trường hợp Đặng Văn Lâm, chủ tịch CLB Hải Phòng đã trao đổi với thủ môn này lẫn gia đình của thủ môn Việt kiều. Hi vọng thủ môn này sẽ không quay lại Nga".

17h40

Tổng thư ký Lê Hoài Anh trình bày vắn tắt báo cáo của HLV Hữu Thắng tại SEA Games 29, trong đó đánh giá cao cố gắng nỗ lực của HLV Hữu Thắng lẫn sự chia sẻ từ các CLB.

17h30

HLV Hữu Thắng không tham gia buổi họp báo. Rất bất ngờ. Chủ trì buổi họp báo là Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ngoài ra còn có Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, ông Nguyễn Sĩ Hiển và ông Mai Đức Chung, hai thành viên đứng đầu Hội đồng HLV Quốc gia.

17h

Có rất đông cơ quan báo chí có mặt tại Liên đoàn và tiếp tục phải chờ đợi. Cuộc họp rút kinh nghiệm sau thất bại mỗi kỳ SEA Games hay AFF Cup bao giờ cũng rất căng thẳng.

16h

Bên lề: Trợ lý HLV Sỹ Mạnh chính thức lên tiếng xin lỗi CLB Hải Phòng và người hâm mộ vì hành vi hành hung thủ môn Đặng Văn Lâm. Sỹ Mạnh chắc chắn sẽ bị CLB Hải Phòng sa thải.

15h

Dự kiến cuộc họp sẽ kết thúc vào 16h30. Thông tin về buổi làm việc được công bố trong phần trao đổi báo chí sau đó.

14h30
Huu Thang 3

Lãnh đạo VFF và HLV Hữu Thắng sẽ tổng kết quá trình chuẩn bị và thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

VFF TOP 5

VFF cũng bàn bạc về kế hoạch của các đội tuyển trong thời gian tới, trong đó có việc lựa chọn HLV trưởng mới cho ĐTQG.

14h20

Cuộc họp bắt đầu với sự chủ trì của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

VF1

 

14h
Huu Thang01

HLV Hữu Thắng có mặt ở trụ sở VFF. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và HLV Mai Đức Chung đã đến từ trước. 

14h chiều 12/9, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xuất hiện tại trụ sở VFF để làm việc với các lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam. Trong cuộc họp này, các bên sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá quá trình thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Ngoài ra, VFF cũng bàn bạc về kế hoạch của đội tuyển trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, vị trí HLV trưởng ĐTQG là vấn đề được quan tâm đặc biệt. 

VFF TOP 5

 

Cuộc họp được chủ trì bởi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, cùng sự góp mặt của Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Thường trực ban chấp hành Phạm Ngọc Viễn, HLV Nguyễn Hữu Thắng và HLV Mai Đức Chung, HLV Phan Thanh Hùng (đại diện Hội đồng HLV quốc gia).

HLV Lê Huỳnh Đức (thành viên Hội đồng HLV quốc gia) xin đến muộn. Đại diện của 2 đội tuyển Futsal nam và nữ cũng không góp mặt do đang tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á AIMAG tại Turkmenistan.

Ngọc Anh - Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn