Trực tiếp: Vé chợ đen xem Việt Nam vs Indonesia giảm sâu, phe vé mời chào đưa người vào sân

Thể thaoThứ Tư, 07/12/2016 11:27:00 +07:00

VTC News cập nhật liên tục giá vé trận Việt Nam vs Indonesia trên thị trường chợ đen.

18h15: Giá vé đang giảm về gần giá gốc. Phe vé cũng gần hết nguồn hàng và không mặn mà mặc cả nữa. Có những phe vé thậm chí còn đề nghị đưa người vào sân với giá 300-500 nghìn, "ngồi khán đài nào cũng được".

18h: Chị Linh (Hà Nội) - một người hâm mộ may mắn mua được vé giá gốc chia sẻ: "Bọn minh mua thông qua Group về bóng đá nên may mắn không phải ra chợ đen mua. Tuy nhiên, vì lòng hâm mộ đội tuyển Quốc gia nên dù không muốn, mình vẫn chấp nhận mua ở chợ đen kể cả có đắt hơn một chút".

PDT_8970

Cổ động viên sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

17h30: Các tuyến đường đổ về SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ngày càng đông. Các tuyến đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Hồ Tùng Mậu đã xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ.

Số lượng phe vé hiện giảm đi rất nhiều, một số phe vé chấp nhận "mặc cả" xuống 1,8 triệu đồng/ cặp vé ở khán đài A, B và 1,5 triệu cho khán đài B, C. Một phe vé tên T. nói: "Hầu hết dân phe vé đều ở quanh đây, tranh thủ mùa bóng đá để tăng thêm thu nhập".

Khi nói về nguồn gốc vé chợ đen, ông T. dè chừng: "Hôm bán vé, bên tôi cử vài người canh từ 12h đêm xếp hàng để bán vé. Mua được chục cặp".

Ngoài ra ông T còn tiết lộ phải đi "săn" từ nhiều nguồn khác nhau như, mua lại từ người khác hoặc mua từ người quen.Hiện tại, theo khảo sát của PV báo VTC News nhiều chỗ trông xe tự phát đã xuất hiện. Giá gửi xe đồng giá 50.000 đồng/chiếc.

17h: Khu vực quảng trường trước sân đã cấm xe qua lại. Phe vé bị đẩy dạt sang hai bên sân vận động. Giá vé đang giằng co quanh mức cao hơn 500 nghìn-1 triệu đồng/cặp.

Khán giả bắt đầu qua các cửa kiểm tra an ninh vào sân.

15h: Vé chợ đen bắt đầu giảm giá. Phe vé hạn chế dòng vé mua vào, tích cực đẩy vé đi. Tuy nhiên,  mứ giá vẫn khá cao, 2 triệu đồng/cặp chỗ đẹp khán đài A. Cặp 300 nghìn vẫn giữ giá ở khoảng 1-1,3 triệu.

13h: Sau buổi trưa, giá vé chợ đen giảm 500 ngàn đồng. Hiện tại, giá vé khán đài A, B là 2.5 triệu/ cặp. C, D còn 1,2 - 1,3triệu/cặp.

Theo như lời phe vé chia sẻ khá mâu thuẫn, hiện còn rất ít vé để bán song khi hỏi mua số lượng lớn một số phe vé vẫn cam kết "muốn bao nhiêu, có bấy nhiêu".

Một phe vé cho biết: "em cần bao nhiêu cũng được, bọn chị đi gom cho em. Tiền trao, tráo múc nên em yên tâm".

11h: 3 triệu/cặp không bớt 1 đồng

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử VTC News sáng 7/12, tức là chỉ ít giờ sau trận lượt về, hàng trăm phe vé vẫn đang nhiệt tình chào đón khách hàng. Mỗi cặp vé ở khán đài A, B được dân phe vé “hét” giá 3 triệu đồng/cặp, đắt gấp 4 lần so với giá trị thực được ghi trên vé. Còn ở khán đài C, D vị trí không đẹp bằng có giá 1,5 triệu đồng/cặp.

15387396_1232088483503783

Dân phe vé nhiệt tình chào mời khách hàng

Không khó có thể tiếp cận được các nhóm “cò” đang hoạt động một cách công khai. Ngay sau khi ngỏ ý muốn mua vé xem đá bóng, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi đon đả ra mời chào: “Em ơi, mua nhanh kẻo chiều không có mà mua đâu”.

Theo người phụ nữ này, sang ngày 7/12  giá vé chợ đen đã “hạ nhiệt” đôi chút so với ngày hôm trước. “Hôm qua bọn chị bán 4 triệu/cặp vé ở khán đài A đó em, nay giảm một triệu rồi còn lăn tăn gì nữa. Vé hôm nay hiếm rồi, em mua nhanh kẻo hết”.

Phe vé này khẳng định: “1 nghìn chị cũng không giảm đâu, em cứ đi quanh đây mà xem, giá chung rồi”.

Rất nhiều “cò” vé khẳng định, giá vé trận đấu tối nay cao hơn giá vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong giải AFF Suzuki Cup 2014. “Năm nay không mua nhanh thì không có vé mà mua đâu”, một phe vé khẳng định.

Do không thể mua vé trực tiếp đến điểm bán vé tại SVĐ Mỹ Đình, nhiều người hâm mộ phải chấp nhận tìm đến dân phe vé tại các “chợ đen”. Giá vé “chợ đen” bị đẩy lên cao nhưng vẫn có không ít cổ động viên chịu bỏ ra chi phí cao gấp nhiều lần so với giá trị thực của nó. 

Anh Hoàng Anh (Hà Nội) bức xúc: “Tôi quá nản với cách làm việc của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam rồi. Năm nào cũng diễn ra cảnh tượng như thế này. Mua vé không được phải cắn rang mua vé chợ đen đắt đỏ, song vì quá hâm mộ đội tuyển nên phải chấp nhận mua với giá cao”.

Clip: Phe vé hoành hành bên ngoài sân Mỹ Đình

Thị trường “chợ đen” Online nhộn nhịp không kém

Ngay sau khi LĐBĐ Việt Nam bán vé trực tiếp trận Bán kết lượt về giải AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam – Indonesia. Trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều lời mời gọi mua những chiếc vé được tuồn ra ngoài theo nhiều cách khác nhau.

15387367_1232088296837135

Vé chợ đen còn sốt đến sát giờ thi đấu

Đơn cử, chị M.T (Mai Dịch) chia sẻ: “Đêm hôm bán vé, mình cùng bạn học tranh thủ chờ ở cổng SVĐ Mỹ Đình để đi mua. Sau mang đi bán để ăn chênh lệch”. Theo lời chia sẻ của M.T, mỗi người chỉ mua được một cặp, vì vậy 5 người bạn của chị này mua được 10 chiếc vé mang lên chợ đen Online rao bán.

Con X.T – một dân “cò” vé khác đang rao bán 10 cặp vé khác trên mạng xã hội chia sẻ: “Mình có người nhà cho nhưng không xem hết nên mang đi bán hưởng chênh lệch (?!)”.

ve-onl

 Vé Việt Nam vs Indonesia được rao bán công khai trên facebook

Giá cả ở đây không khác gì chợ đen trước cổng SVĐ Mỹ Đình là bao, thậm chí là đắt hơn vài trăm nghìn đồng nhưng được hưởng chính sách “ship” đến tận nhà khách hàng.

Tuy giá đắt đỏ như vậy, nhưng các “cò” vé Online nhận định, không còn vé để bán. Chị M.T nói: “Từ hôm mình mang lên các Fanpage, các trang về bóng đá bán thì rất nhiều người hỏi mua. Mình có 5 cặp vé, chỉ sau 30 phút là hết, không còn để mà bán”.

Ngọc Tú
Bình luận
vtcnews.vn