Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Myanmar

Thể thaoThứ Bảy, 13/06/2015 01:00:00 +07:00

Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar từ Singapore

(VTC News) - Báo điện tử VTC News đang tường thuật trực tiếp trận bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar từ Singapore.
Chơi hay hơn và tạo được rất nhiều tình huống ăn bàn rõ nét nhưng sự kém may mắn cộng thêm hàng công quá vô duyên khiến U23 Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước U23 Myanmar.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-2 nghiêng về U23 Myanmar. Một trận thua quá đen đủi của U23 Việt Nam
90+5' Công Phượng sút bóng từ ngoài 30m bên góc trái. Bóng đi quá bổng.
90+2' U23 Việt Nam thay người cuối. Hữu Dũng thế chỗ Ngọc Thắng.
89' Công Phượng cầm bóng xộc thẳng vào hàng thủ U23 Myanmar nhưng không thành công.
Công Phượng thi đấu đầy nỗ lực ở trận này 
87' Thêm 1 pha tạt chuẩn xác của Ngọc Hải cho Thanh Hiền trong vòng cấm. Hậu vệ U23 Việt Nam chọn đúng điểm rơi nhưng vẫn đưa bóng chệch cột dọc.
83' U23 Việt Nam thay người thứ 2. Huy Toàn bị đau, nhường chỗ cho Thanh Bình.
79' VÀO!!! Tỷ số bất ngờ được nâng lên cho U23 Myanmar. Cú sút của Nay Lin Tun chạm chân Thanh Hiền và trở nên quá khó với Minh Long khi bóng bay thẳng vào góc cao khung thành.
78' Phi Sơn đi bóng bên góc trái và sút kỹ thuật về góc xa. Tuy nhiên thủ môn U23 Myanmar đã chơi quá hay khi bay người hết tầm cản phá.
PHA ĂN MỪNG RẤT ĐẶC TRƯNG CỦA HUY TOÀN BÊN QUỐC KỲ
71' VÀO!!! Huy Toàn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau khi thủ môn đội bạn đã lỡ trớn cản phá pha dứt điểm của Công Phượng. Tỷ số là 1-1.
69' Xuất phát từ quả tạt của Huy Toàn, Hồng Quân bình tĩnh ngoặt bóng qua 1 hậu vệ đội bạn rồi sút bằng chân trái. Tuy nhiên anh vẫn chưa thể thắng thủ môn U23 Myanmar.
67' Thêm một quả tạt nữa từ Phi Sơn cho Ngọc Thắng, nhưng cầu thủ SHB Đà Nẵng đánh đầu trong tư thế với, khiến bóng vọt xà.

65' Phi Sơn sút bóng từ gần 30m. Bóng đi căng nhưng trúng vị trí thủ môn đội bạn.

63' Ngọc Hải tạt bóng điểm rơi từ cánh phải. Hồng Quân bay người đánh đầu cực kỳ đẹp mắt nhưng bóng vẫn chưa đi vào lưới
62' Công Phượng đi bóng lắt léo bên góc trái rồi nhả lại như đặt cho Hồng Quân nhưng chân sút Than Quảng Ninh xử lý hơi chậm và sút bóng chạm người hậu vệ đội bạn.

61' Pha mất bóng nguy hiểm của hậu vệ U23 Việt Nam khiến đội bạn có cơ hội sút xa. Rất may là Minh Long đã chơi tập trung.
Phi Sơn được tung vào sân từ đầu hiệp 2 
60' Cầu thủ U23 Myanmar ngã trong vòng cấm nhưng Minh Tùng không hề phạm lỗi.
55' Từ quả tạt bổng bên cánh trái, Ngọc Thắng hãm bóng bằng ngực hợp lý để Hồng Quân vô-lê một chạm ngay trong vòng cấm. Đáng tiếc, người chiến thắng vẫn là thủ môn U23 Myanmar.
52' Hồng Quân làm tường để Công Phượng sút ngay từ tuyến hai. Tuy nhiên tiền đạo HAGL sút hơi với nên bóng đi nhẹ và không chính xác.
49' Huy Toàn tạt bóng từ cánh trái. Hồng Quân băng vào dứt điểm 1 chạm nhưng vẫn không chính xác.
47' Huy Toàn đá phạt góc. Thanh Hiền băng vào cắt mặt nhưng đưa bóng đi hơi bổng.

46' Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura đã tung Phi Sơn vào thay Duy Mạnh.
Công Phượng chơi rất lắt léo trong trận này 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-1 nghiêng về đội bạn.
45+1' Sau pha đá phạt của Công Phượng, một tình huống lộn xộn xảy ra trước khung thành U23 Myanmar nhưng các cầu thủ của chúng ta không tận dụng được.
40' Huy Toàn tạt bóng, Hồng Quân băng vào đánh đầu rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc.
39' VÀO!!! Trên chấm 11m, Aung Si Thu đánh lừa Minh Long, mở tỷ số.
38' Phạt đền! U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt ở chính diện khung thành từ cự ly 27m. Cầu thủ đội bạn sút bóng chạm tay Ngọc Thắng và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời rút thẻ vàng vì lỗi phản ứng của Ngọc Thắng.
34' Hồng Quân tạt bóng ngược từ cánh phải cho Công Phượng đánh đầu từ sát vạch 16m50. Tuy nhiên bóng đi không chính xác.
Công Phượng tiếc nuối khi không thể dứt điểm 
32' Công Phượng bật tường với Hồng Quân trước vòng 16m50 nhưng pha chuyền bóng cuối cùng lại quá đà di chuyển của tiền đạo HAGL.

28' Không vào! Tiếp tục là Mạc Hồng Quân cướp bóng của hậu vệ U23 Myanmar rồi sút ngay từ góc hẹp. Thủ môn  Phyo Kyaw Zin một lần nữa phải trổ tài cản phá.
19' Huy Toàn treo bóng từ quả đá phạt sát điểm phạt góc. Minh Tùng băng vào nhưng đánh đầu vọt xà từ cự ly gần.
15' Duy Mạnh thực hiện cú sút xa từ 30 mét nhưng bóng đi không chính xác.
13' Công Phượng đột phá rồi sút ngay rìa vòng cấm. Bóng đi cách khung thành khá xa.
11' Đối mặt! Hồng Quân và Công Phượng bật tường đẹp mắt, trước khi chân sút Than Quảng Ninh có cú dứt điểm trong thế đối mặt. Đáng tiếc là bóng bị thủ môn U23 Myanmar đẩy ra.
6' Công Phượng bấm bóng vào vòng cấm cho Huy Toàn, nhưng thủ môn U23 Myanmar đã băng ra làm hẹp góc sút của cầu thủ SHB Đà Nẵng.
4' Mạc Hồng Quân tự tin cầm bóng đột phá trước 3 hậu vệ U23 Myanmar. Ngay sau đó tiền đạo Việt kiều sút nhanh từ góc hẹp nhưng đi không chính xác.
Hồng Quân chơi rất xông xáo trên hàng công 
2' U23 Myanmar được hưởng quả đá phạt nguy hiểm bên góc trái, sát vòng cấm địa. Rất may là Duy Mạnh đã kịp thời đánh đầu giải nguy.
1' U23 Việt Nam giao bóng trước. Trận này các cầu thủ của chúng mặc bộ trang phục màu trắng.
13h: Trận đấu bắt đầu
Mạc Hồng Quân với cú dứt điểm đầu tiên 
Đội hình thi đấu
U23 Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Minh Tùng, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Hồng Quân, Công Phượng. 
U23 Myanmar: Phyo Kyaw Zin, Aung Si Thu, Bo Hlaing Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Zin Lwin Kyaw, Ko Ko Thein, Hein Thiha, Thura Shine, Ye Ko Oo, Oo Thein Naing
12h45: CĐV Việt Nam xuất hiện rất đông trên các khán đài
12h30: Các cầu thủ U23 Việt Nam đang khởi động trước trận đấu
Đánh giá tương quan sức mạnh hai đội trước trận đấu, BLV Quang Huy tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Miura. BLV kì cựu cho hay: "Tôi nghĩ trận đấu này ông Miura sẽ tung hết lực lượng mạnh nhất, trả lại vị trí sở trường cho các cầu thủ. Lối chơi sẽ lấy công bù thủ, với bộ tứ đang rất ăn ý là Huy Toàn, Ngọc Thắng, Công Phượng, Hồng Quân". 
HLV Miura lạc quan trước bán kết
 HLV Miura lạc quan trước bán kết (Ảnh: Hà Thành)
Song, BLV Quang Huy cũng nhấn mạnh rằng, tập thể dưới trướng HLV Miura sẽ lại giành chiến thắng "kiểu Miura" - ăn bàn theo tình huống. Sở dĩ có điều này là bởi triết lí về chiến thuật của ông Miura sẽ phát huy tác dụng khi và chỉ khi đối phương chọn lối đá tấn công ào ạt. Điều này được thể hiện rõ ở trận đấu U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, 4/5 bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được đều xuất phát từ một pha phản công.
Phát biểu trước trận bán kết, HLV Miura trấn an các CĐV Việt Nam vẫn còn khá sốc sau trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan. Ông thầy người Nhật Bản nói: "Những trận đấu trước có thể U23 Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng. Song tôi không cam kết việc đội bóng sẽ đá thế nào ở 90 phút sắp tới. Tùy vào tình huống trên sân, tôi sẽ có điều chỉnh chiến thuật, nhân sự. Chỉ biết là khán giả chắc chắn sẽ rất vui". 

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Về phía U23 Myanmar, tập thể đang được dẫn dắt bởi HLV Lwin Kiy là một trong những lứa cầu thủ được Myanmar đầu tư mạnh mẽ. Trước SEA Games 28, U23 Myanmar từng có quãng thời gian tập huấn ở châu Âu.  
Công Phượng
Công Phượng vừa sút tung lưới U23 Myanmar tháng trước (Ảnh: Q.M) 
Và đây cũng chính là lí do khiến HLV Lwin Kiy tỏ ra tự tin, sẽ đánh bại được U23 Việt Nam trong trận bán kết: "Kinh nghiệm cho thấy, bóng đá SEA Games thường khó khăn và chỉ khi bóng lăn mới biết. U23 Việt Nam quyết tâm giành chức vô địch nhưng tôi không sợ, chúng tôi cũng tự tin giành quyền vào chung kết". 
Ở mặt lực lượng, do lứa cầu thủ tốt nhất của Myanmar vướng bận World Cup U20 tại New Zealand, nên dường như họ không có được dàn cầu thủ đồng đều nhất cho SEA Games 28. 

Đội hình U23 Myanamar hiện có 3 gương mặt đáng ngại nhất và đều có thiên hướng tấn công, gồm: tiền đạo Thura Shine - đã chơi trọn 4 trận vòng bảng, ghi được 2 bàn; tiền vệ đội trưởng Nay Lin Tun - phát động tấn công tốt; cầu thủ đa năng Aung Si Thu - 4 pha lập công sau vòng bảng, hiện đang là cây săn bàn tốt nhất bên phía Myanmar.
Báo điện tử VTC News


Bình luận
vtcnews.vn