Trực tiếp U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka: Công Phượng cứu Miura

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 04:00:00 +07:00

Truc tiep U23 Viet Nam vs Cerezo Osaka: Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka.

(VTC News)- Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka.

* Trực tiếp U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka từ 18h
* U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào nam tập huấn từ đầu tuần tới
* Công Phượng chưa ghi bàn thắng nào cho các đội tuyển Việt Nam suốt nửa năm qua

Hết giờ. 2-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

90' Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

88'
Công Phượng được giao nhiệm vụ thực hiện tất cả những cú đá phạt của U23 Việt Nam ở trận này. Thực tế, ngoài đường chuyền giúp Mạnh Hùng ghi bàn gỡ hòa, Công Phượng chưa cho thấy sự nguy hiểm lẫn sáng tạo trong cách triển khai các tình huống bóng chết.
Công Phượng được thử nghiệm chơi tiền vệ công
83'
Duy Khánh vào sân thay Tấn Tài.

82'
HLV Miura nhắc nhở học trò đá tập trung, tận dụng từng cơ hội nhỏ để ghi bàn kết liễu trận đấu.

78'
Ban huấn luyện Cerezo Osaka đang tỏ ra tức giận khi các cầu thủ trẻ Nhật Bản giữ vị trí kém, để U23 VN liên tục có khoảng trống tấn công.

75'
Tấn Tài đang là cầu thủ gây thất vọng nhất của U23 VN. Cánh phải do anh trấn giữ thiếu hẳn khả năng tấn công và cực yếu khi phòng thủ.
Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa cho U23 VN
 Văn Toàn ghi bàn gỡ hòa cho U23 VN
73'
Tính đến thời điểm này, Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong màu áo các ĐTQG kể từ SEA Games.

70' Vào... 2-2. Văn Toàn tận dụng sai sót của thủ môn Cerezo Osaka, nhanh chân đệm bóng vào lưới trống.

67'
Không vào. Thủ môn Văn Tiến chiến thắng trong tình huống đối mặt với tiền đạo Nhật Bản.

65' Vào... 2-1 cho Cerezo Osaka.
Đúng vào lúc U23 Việt Nam tưởng như chỉ cần có thời gian là xuyên thủng mành lưới đối phương thì thủ môn Văn Tiến đã phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Có tới 6 cầu thủ U23 VN tập trung ở vòng 16m50 song chẳng ai lường được tình huống Sakamoto lao lên từ tuyến 2, sút xa hạ gục Văn Tiến. Đây là bàn thua có lỗi rất lớn của các tiền vệ phòng ngự U23 Việt Nam.

63'
U23 Việt Nam đang áp đảo toàn diện. CĐV tại Hàng Đẫy đang rất chờ đợi giây phút bùng nổ của đội bóng áo đỏ.

59'
Văn Tiến vào thay Hoài Anh. Nam Anh thay Duy Khánh.

55' Khá ngạc nhiên khi U23 Việt Nam chơi khởi sắc đặc biệt trong hiệp 2. Sự có mặt của Xuân Trường rõ ràng là giảm tải khá nhiều áp lực kiến thiết trên vai Công Phượng, từ đó giúp hàng công U23 Việt Nam nhanh chuyển trạng thái lẫn tìm được sự mới lạ trong các tình huống cần sự sáng tạo.
Văn Toàn sẽ là mũi nhọn đặc biệt nguy hiểm của U23 VN trong hiệp 2
(Ảnh: Quang Minh)

51'
Vẫn không vào. Đến lượt Xuân Trường chuyền dài vượt tuyến để Tuấn Tài tung người đệm bóng qua đầu thủ môn Nhật Bản. Nhưng thủ môn đối phương kịp vươn người, với bóng, từ chối một bàn thắng tuyệt đẹp của U23 VN.

50'
Công Phượng bấm bóng cho Tuấn Tài lao xuống tung cú vô lê cực mạnh nhưng thủ môn Osaka đã kịp khép góc.

47'
Có 4 cầu thủ HAGL góp mặt trên sân. Trước khi trận đấu này diễn ra, có nhiều ý kiến tranh luận về đóng góp lẫn tầm ảnh hưởng của lứa HAGL trong lối chơi của U23 Việt Nam. Đa phần ý kiến cho rằng dù có đông cầu thủ lên tuyển song lứa Công Phượng gần như bị ép đá trái kèo nên chẳng để lại dấu ấn gì đặc biệt.

Hiệp 2 bắt đầu. Xuân Trường vào thay Đức Huy.

Hết hiệp 1.Tỷ số 1-1 phản ánh đúng diễn biến trận đấu trong 45 phút đầu tiên. Hai đội chịu khó chơi ăn miếng trả miếng. Dù vậy, sự thiếu thốn về kinh nghiệm khiến cho họ bế tắc ở thời điểm cần sự kiên nhẫn, quyết tâm.
Công Phượng sẽ cứu HLV Miura khỏi 1 trận thua bẽ mặt nữa? (Ảnh: Q.M)
43'
U23 Việt Nam phản công với hạt nhân là Công Phượng. Đây có vẻ là ngón đòn mà thầy trò Miura chưa tìm được phương án tối ưu. Do đó, họ luôn để mất bóng vào phút chót.

40'
Ban huấn luyện U23 Việt Nam đang yêu cầu các cầu thủ đá đơn giản, giữ vị trí để tránh bị phản công.

35'
Công Phượng, Tuấn Tài mạnh dạn hơn trong những tình huống đua tốc độ, băng cắt đánh thẳng vào vị trí hậu vệ Osaka.

31'
U23 Việt Nam vừa có pha tấn công tương đối ăn ý. Đức Huy, Đông Triều, Công Phượng, Tuấn Tài góp dấu giày trong đường đan bóng điệu nghệ trước vòng 16m50 của đối thủ. Tiếc là cú sút cuối cùng lại thiếu sự chuẩn xác cần thiết.
Niềm vui của U23 Việt Nam
27'
Bàn thắng gỡ hòa giúp U23 Việt Nam chơi bóng tự tin hơn. Đông Triều đang chơi khá tự tin ở vị trí tiền vệ trung tâm.

22' Vào... 1-1. Mạnh Hùng đánh đầu san bằng tỷ số. Công Phượng là người đá phạt kỹ thuật, tạo điều kiện cho trung vệ SLNA lập công.

20' Vào... 1-0 cho Cerezo Osaka. Hàng thủ U23 Việt Nam lóng ngóng, phá bóng không dứt khoát. Bóng bật ra đúng đà lao lên sút bóng quyết đoán của Funaki. Một bàn thua đáng thất vọng của đội bóng chủ nhà.

8'
Công Phượng đá phạt bên cánh trái, treo bóng vào trong cho Tuấn Tài đánh đầu. Thủ môn Osaka đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

14'
Không vào. Hoài Anh cứu thua cho U23 Việt Nam. Tiền đạo Yonezawa bật cao đánh đầu vào góc xa khung thành song Hoài Anh kịp đổ người ngăn chặn.

12'
Cerezo Osaka sắc nét hơn trong tấn công, đều đặn dâng bóng từ giữa sân ra hai biên, đa dạng ở các pha bóng áp sát khung thành U23 Việt Nam.

9'
Tuấn Tài là cầu thủ đầu tiên tung cú sút về phía cầu môn Cerezo Osaka. Chỉ ít phút sau, đội bóng Nhật đáp trả bằng liên tiếp 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm. Thủ môn Hoài Anh cứu nguy ở pha bóng đầu tiên, còn tình huống sau, bóng đi chạm vào nách lưới.
Công Phượng đeo băng thủ quân của U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
5'
U23 Việt Nam bị chỉ trích khá nhiều do lối chơi kém sáng tạo, thiếu chiều sâu trong những trận đấu giao hữu vừa qua. HLV Miura thừa nhận các CĐV Việt Nam khó mà yêu quý nổi U23 Việt Nam sau những gì họ thể hiện.

Tình hình dường như chưa có nhiều thay đổi ở trận đấu hôm nay. Cerezo Osaka ít tuổi hơn song thể hình vượt trội, chơi áp sát quyết liệt và chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó dễ cho U23 Việt Nam.

2'
HLV Miura dùng đội hình 4-3-1-2 với Công Phượng đá sau Tuấn Tài, Văn Toàn. Lâm Ti Phông, cầu thủ chơi rất hay ở U23 VN, thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Xuân Trường nhiều khả năng chỉ vào sân từ hiệp 2.

1'
Trận đấu bắt đầu
U23 Việt Nam
 Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam
18h: Đội hình thi đấu


U23 Việt Nam: 23 Hoài Anh, 2 Thanh Hiền, 3 Mạnh Hùng, 4 Duy Khánh, 10 Công Phượng, 16 Đông Triều, 17 Tấn Tài, 18 Đức Huy, 19 Văn Toàn, 20 Tuấn Tài, 22 Hữu Dũng.

Dự bị: 1 Văn Tiến, 13 Minh Hoàng, 31 Thanh Tuấn, 5 Xuân Trường, 12 Văn Dũng, 15 Nam Anh, 21 Duy Khánh.

Cerezo Osaka:
1Inoue, 4Kogure, 5 Nukui, 6, Maekawa, 7 Nishimoto, 9 Kishimoto, 11 Yonezawa, 13 Sakamoto, 17 Funaki, 20 Onozawa, 23 Morishita.

Dự bị: 14 Takashima, 15 Uehata, 16 Matsuoka, 18 Nakadoi, 21 Mitsufuji.

HLV Miura đang đứng trước những thử thách vô cùng khó khăn. Gần như chắc chắn giải U23 Châu Á sẽ là giải đấu cuối cùng mà ông thầy người Nhật gắn bó với bóng đá Việt Nam. HLV Miura liện tục nói thẳng, nói thật trên báo Nhật Bản về những khó khăn ở Việt Nam với hàng loạt vấn đề gần như không thể khắc phục được.


Thêm 2 trận thua muối mặt trước đối thủ nghiệp dư Cerezo Osaka của U23 Việt Nam càng khiến uy tín của HLV Miura trong mắt người hâm mộ, VFF giảm điểm nghiêm trọng.

Chiều nay, đối thủ của U23 Việt Nam là Cerezo Osaka với nòng cốt là lứa U19 của CLB này. Một đối thủ kém hơn về tuổi tác, kinh nghiệm thi đấu, nếu vẫn tiếp tục nhuốm buồn Hàng Đẫy, thì chẳng còn chút hi vọng gì níu kéo HLV Miura trong "hoàng hôn nhiệm kỳ" tại Việt Nam.

U23 Việt Nam vs Cerezo Osaka là trận đấu giau hữu tranh cúp Yanmar, nhà tài trợ mới của bóng đá Việt Nam.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn