U22 Việt Nam vs Ngôi sao K-League: Thuốc thử hạng nặng

Thể thaoThứ Bảy, 29/07/2017 07:29:00 +07:00

Trận U22 Việt Nam vs Ngôi sao K-League sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào lúc 20h hôm nay

Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs Ngôi sao K League

Trận giao hữu giữa U22 Việt Nam vào đội K-League nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Dù không đặt nặng tính thắng thua nhưng với U22 Việt Nam sẽ là một trải nghiệm quý giá trước thềm SEA Games 29 bởi thẳng thắn mà nói, đối thủ chính là phiên bản "ĐT Hàn Quốc 2.0", ở một trình độ cao hơn nhiều.

U22_Viet_Nam_Tuyen_cac_ngoi_sao_Han_Quoc

 Ngôi sao K-League sẽ dạy cho U22 Việt Nam nhiều điều!

Cách đây 1 tuần, tuyển U22 Hàn Quốc đã cho chúng ta những bài học giá trị tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đó là bài học về tổ chức phòng ngự, về việc sử dụng con người và cả những sai lầm cá nhân.

18 cầu thủ Ngôi sao K-League đến Việt Nam hôm qua đều ở tuổi băm nhưng vẫn có phong độ cao tại giải đấu số 1 xứ kim chi. Kinh nghiệm và sự từng trải của những cầu thủ này chắc chắn sẽ cho U22 Việt Nam nhiều điều khác nữa, nhất là trong thế trận mở, đôi công.

Hàng thủ U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với những tiền đạo có thể hình, sức mạnh và đầy tinh quái của tuyển Ngôi sao K-League. Đó là Yang Dong-hyun, tiền đạo của Pohang Steelers, người được mệnh danh là Ibrahimovic châu Á và đang có 14 bàn thắng K-League hay ngôi sao, đồng đội của Lương Xuân Trường tại CLB Gangwon - Lee Keun-ho, người đã 2 lần dự World Cup và từng là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012...

Video: Các ngôi sao K-League đến Việt Nam

Những cái tên đẳng cấp này chắc chắn sẽ khiến những Bùi Tiến Dũng, Hoàng Văn Khánh, Văn Thanh, Văn Hậu hay cả thủ thành Phí Minh Long vừa phải nỗ lực hết mình vừa phải tập trung cao độ.

Ở tuyến giữa, Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh hay cả Đông Triều sẽ có cuộc chạm trán thú vị với Yeom Ki-hun, tiền vệ kỳ cựu của Suwon. Cầu thủ 34 tuổi này từng sang thử việc tại Ngoại hạng Anh trong màu áo West Brom 10 năm trước và là một trong những chân chuyền hay nhất K-League hai mùa giải qua.

Yeom Ki-hun nhiều khả năng sẽ đá cặp với Ahn Hyun-bum, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất K-League năm 2016.

Bên cạnh đó, bộ đôi Jo Hyun-woo của Daegu và Kim Yong-dae của Ulsan ở hai cánh cũng sẽ giúp những Quang Hải, Hồng Duy, Văn Toàn và Công Phượng trưởng thành hơn khi đối đầu với họ.

Cuối cùng, không thể không kể tới người đặc biệt Hwang Sun-hong, thuyền trưởng của đội Ngôi sao K-League. Hwang Sun-hong là cựu tuyển thủ đội tuyển Hàn Quốc, từng 2 lần dự World Cup và hiện là HLV trưởng đội đương kim vô địch K-League Classic – FC Seoul. Kinh nghiệm của ông cũng là điều mà HLV trưởng Hữu Thắng của U22 Việt Nam có thể học hỏi.

Đội hình dự kiến

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

Ngôi sao K-League: Kim Yong-dae, Oh Bum-seok, Hong Chul, Kwak Tae-hui, Choi Hyo-jin, Yeom Ki-hun, Ahn Hyun-bum, Kim Yong-dae, Ahn Hyun-bum, Lee Keun-ho, Yang Dong-hyun.

Dự đoán: 2-4

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn