Trực tiếp: U19 Nhật Bản - U19 Tottenham

Thể thaoThứ Hai, 06/01/2014 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng U19 Nhật Bản đã không thể bảo toàn tỷ số khi để cho U19 Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

(VTC News) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhưng U19 Nhật Bản đã không thể bảo toàn tỷ số khi để cho U19 Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 2-1.



90+3': HẾT GIỜ... U19 Tottenham giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

89': VẪN KHÔNG VÀO...
Thêm một tình huống bóng trúng xà ngang. Người vừa kết thúc bên phía U19 Nhật Bản là Hirose Rikuto. Trước đó, hậu vệ cánh phải của U19 Nhật Bản đã có một pha thoát xuống rất nhanh rồi vặn sườn trung vệ U19 Tottenham trước khi dứt điểm ở cự ly gần. Tiếc là xà ngang lại từ chối bàn gỡ hòa của U19 Nhật Bản.

84': KHÔNG VÀO...
U19 Nhật Bản có hai pha kết thúc liên tiếp về phía khung thành U19 Tottenham nhưng thủ thành Mc Gee đã phản xạ tuyệt vời để cứu thua. Đầu tiên là pha đệm lòng của Sinnosuke, sau đó là cú đá bồi của Ryosuke.

81': ĐÁNH ĐẦU...
Bóng lại đi chệch cột dọc khung thành U19 Tottenham. Người vừa băng vào đánh đầu là đội trưởng Miura Genta của U19 Nhật Bản.

76': KHÔNG ĐƯỢC...
Tình huống chạy cắt mặt, kết thúc nhanh của Sinnosuke bên phía U19 Nhật Bản đã bị bắt bài.

73': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số là 2-1 cho U19 Tottenham.
Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ Nathan Oduwa. Anh đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi đột nhập vòng cấm U19 Nhật Bản, đảo chân cực dẻo, loại bỏ trung vệ đối phương rồi kết thúc quyết đoán vào góc gần.

64': CÂU TRẢ LỜI CỦA U19 TOTTENHAM...
Suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Tottenham. Người vừa đưa bóng vọt xà sau cú sút cận thành là Daniel Akindayini. Trước đó U19 Tottenham có tình huống phản công nhanh.

63': RẤT NGUY HIỂM...
Thêm một pha tấn công trung lộ của U19 Nhật Bản và lần này, Kaneko Shota thực hiện một pha bấm bóng qua đầu thủ thành Mc Gee nhưng bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người gác đền U19 Tottenham.

61': KHÔNG ĐƯỢC...
Một pha đặt lòng không thành công của Matsumoto Masaya. Bóng đi ăn lên mu bàn chân khiến ý đồ đặt lòng của Matsumoto Masaya bất thành. Trước đó, Mochizuki Reo có tình huống chọc khe trung lộ thông minh cho đồng đội.
 
56': RẤT NGUY HIỂM...
Bóng vừa trúng xà ngang khung thành U19 Nhật Bản. U19 Tottenham được hưởng một quả đá phạt chếch về cánh trái. Từ khoảng cách hơn 30m, Harry Winks sút bóng kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành Takagiwa. Rất tiếc bóng lại trúng xà ngang bật ra.

50': VÀO... VÀO... VÀO... Một pha chích mũi giầy đẳng cấp của Daniel Akindayini đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho U19 Tottenham. 
Ngay sau tiếng còi nhập cuộc hiệp 2, U19 Tottenham đã tràn lên và có một pha tấn công trung lộ bài bản trước khi bóng được chọc khe cho Daniel Akindayini dùng sức rướn để lập công.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': KHÔNG VÀO...
Trung vệ Dominic Ball của U19 Tottenham vừa có pha đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Takagiwa Toru sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

44': RẤT NGUY HIỂM... Suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa cho U19 Tottenham.
Xuất phát từ đường chuyền về thiếu chính xác của đội trưởng Miura Genta bên phía U19 Nhật Bản, bóng tới chân Joshua, tiền vệ của U19 Tottenham đột phá rồi kết thúc nhanh bằng chân trái. Rất tiếc, bóng đi vọt xà.
30':
Những phút vừa qua, U19 Nhật Bản vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân khi kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó các cầu thủ đến từ xứ sương mù thi đấu dựa nhiều vào tốc độ của Nathan Oduwa với những pha bóng chuyền dài cho tiền vệ mang áo số 17 này bứt tốc.

26': KHÔNG VÀO... Một cơ hội mười mươi bị U19 Tottenham bỏ lỡ đến khó tin.
Nathan Oduwa nỗ lực đột phá bên cánh phải rồi chuyền bóng vào cho Daniel Akindayini kết thúc. Bóng bật chân hậu vệ U19 Nhật Bản bật ra và đến chân William Miller. Trong thế trống trải và trước mặt chỉ còn cầu môn nhưng tiền vệ U18 Anh lại sút bóng vọt xà.

23': KHÔNG ĐƯỢC...
U19 Tottenham vừa có pha tấn công có nét nhất từ đầu trận khi Mc Qeen dâng cao bên cánh phải. Tuy nhiên, ở tình huống căng ngang, bóng đã không tới chân được đồng đội của Qeen.

17': Sau bàn thua, U19 Tottenham cố gắng dâng cao đội hình nhưng họ thi đấu khá rời rạc và không có được những cơ hội về phía khung thành U19 Nhật Bản. Trong khi đó đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc vẫn có những tình huống lên bóng nguy hiểm, khoét thẳng vào trung lộ của U19 Tottenham.

11' KHÔNG VÀO...
Minamino Takumi đi bóng vào trung lộ U19 Tottenham rồi tung ra một cú sút quyết đoán, tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

6': VÀO... VÀO... VÀO.... Tỷ số được mở cho U19 Nhật Bản.
Người ghi bàn là tiền vệ mang áo số 15 Kaneko Shota. Shota có một cút sút quyết đoán trên vạch 16m50 sau hàng loạt tình huống phối hợp nhỏ ở trung lộ.

U19 Nhật Bản lấn lướt U19 Tottenham sau tiếng còi khai cuộc (Ảnh: Nhạc Dương)

2': RẤT NGUY HIỂM...
U19 Nhật Bản vừa có pha tấn công trung lộ và kết thúc bằng cú sút cận thành đi chệch cột dọc của cầu thủ mang áo số 17. Trước đó, cầu thủ này đã bình tĩnh vặn sườn trung vệ Tottenham.

15h50: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU: U19 Tottenham là đội giao bóng trước

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

U19 Tottenham: 1-Mc Gee, 2-Kyle, 4-Dominic Ball, 5-Mc Qeen, 6-Connor Ogilvie, 9-Laste Dombaxe, 11-Harry Winks, 12-Joshua, 14-William Miller, 17-Nathan Oduwa, 20-Daniel Akindayini.

U19 Nhật Bản: 1-Takagiwa Toru, 2-Hirose Rikuto, 3-Miura Genta, 4-Uchiyama Yuki, 5-Uchida Yuto, 6-Mochizuki Reo, 8-Miyaichi Tsuyoshi, 10-Matsumoto Masaya, 13-Minamino Takumi, 14-Sekine Takahiro, 15-Kaneko Shota.

-----------------------------------------------

Sở hữu nhiều tài năng trẻ đã thành danh tại sân chơi U18 Premier League, U19 Tottenham được đánh giá cao nhất ở giải U19 quốc tế.

Tuy nhiên danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng nước Anh lại không có những cái tên sáng giá nhất. Ngôi sao đáng chú ý nhất của “Gà trống choai” chỉ là hậu vệ Milos Veljkovic, người từng góp mặt trong vòng chung kết U21 châu Âu mùa hè vừa rồi trong màu áo U21 Serbia.

Tham vọng và quyết tâm của U19 Tottenham bị đặt dấu hỏi rất lớn. Ai cũng biết các khách mời xịn trước đây của bóng đá Việt Nam như Juventus (1996) hay Olympic Brazil (năm 2008) đều đến Việt Nam với tâm lý “thư giãn” và “dạo chơi”. Rất hiếm đội bóng bung 100% sức như Arsenal từng làm trong chuyến du đấu mùa hè.

Danh tiếng và đẳng cấp của U19 Tottenham là điều không phải bàn cãi. Nhưng cách họ chơi bóng liệu có giống trẻ Santos hay trẻ Galatasaray thì còn phải chờ tới chiều nay mới có thể kiểm chứng.

Khác với U19 Tottenham, U19 Nhật Bản tới Việt Nam với quyết tâm cực cao. Cũng giống như các học trò của HLV Graechen, đội bóng xứ hoa anh đào coi giải U19 quốc tế là cơ hội để cọ xát cũng như rà sát lực lượng trước vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10 năm nay.

Không chỉ có quyết tâm, đội bóng Đông Á còn có 2 gương mặt cực kỳ nổi bật. Đó là trung vệ cao 1m97 gốc Hà Lan, Nikki Havenaar và tiền đạo Takumi Minamino, cầu thủ trẻ triển vọng nhất Nhật Bản, người từng xé lưới Man Utd khi Quỷ đỏ du đấu châu Á. Bộ đôi này được dự báo sẽ là trụ cột của Đội tuyển Nhật Bản trong tương lai.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn