Trực tiếp tứ kết World Cup 2014: Đức - Pháp

Thể thaoThứ Sáu, 04/07/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Pháp rất quyết tâm lặp lại chu kỳ 8 năm vào chung kết World Cup một lần nhưng trước Đức già dơ và bản lĩnh hơn, Les Blues đã không làm được gì

(VTC News) - Pháp rất quyết tâm lặp lại chu kỳ 8 năm vào chung kết World Cup một lần nhưng trước Đức già dơ và bản lĩnh hơn, Les Blues đã không làm được gì.


Cả Đức và Pháp đều nhập cuộc chậm rãi với tư tưởng thăm dò. Tuy nhiên Đức đã tỏ ra bản lĩnh hơn khi họ có được bàn thắng duy nhất ở phút 13 do công của Matt Hummels, đến từ một pha bóng cố định.
Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny 71'), Evra, Valbuena (Giroud 84'), Pogba, Cabaye (Remy 73'), Matuidi, Griezmann, Benzema.
Đức: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil (Gotze 83'), Kroos (Kramer 90'), Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose (Schurrle 69')

Tình huống bỏ lỡ của Muller trong những phút cuối 

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về ĐT Đức

90+4' Không vào! Tài năng của Neuer đã giúp Đức bảo toàn mành lưới. Cú dứt điểm từ cự ly gần của Benzema đã bị thủ thành sinh năm 1986 dùng tay cản phá.

90+2' Đức thay người câu giờ. Kramer vào thay Toni Kroos.

87' Vẫn là sự thiếu chính xác của Schurrle. Muller sau khi đột phá bên cánh phải đã nhả bóng lại rất thoáng. Tuy nhiên cú sút của tiền vệ Chelsea lại trúng vào người Varane.

84' Pháp chơi bài cuối. Giroud vào thay Valbuena. Les Blues sẽ chơi với 3 tiền đạo trong những phút cuối.

83' Đức thay người thứ hai. Gotze vào thế chỗ Ozil.

82' Quá đáng tiếc! Pha phản công nguy hiểm của ĐT Đức. Ozil có bóng trống trải bên cánh trái, trước khi căng ngang vào bên trong. Muller sút trượt nhịp đầu tiên, và đến nhịp thứ hai, cú ra chân của Schurrle lại không thắng được đôi chân của thủ thành Lloris.

81' Sau đường đá phạt bên góc trái của ĐT Pháp, bóng đã đập trúng mặt Hummels và bật ngược lại phía khung thành. Neuer đã chôn chân nhưng bóng không đi vào khung thành.

Klose vẫn chưa thể vượt qua Ronaldo "béo" về thành tích ghi bàn ở World Cup 

76' Không vào! Matuidi nhận bóng trong vòng cấm rồi sút rất căng bằng chân trái từ góc hẹp. Bóng đi thẳng vào vị trí Neuer, chứ không đi vào lưới.

75' Tình huống xử lý rất hay của Benzema. Nhận bóng trong vòng cấm, anh xoay người vượt qua Lahm trong phạm vi hẹp rồi sút ngay bằng chân trái. Tiếc là Hummels đã kịp băng ra xoạc bóng.

73' Pha đi bóng nỗ lực của Griezmann bên cánh phải. Tiền vệ nhỏ con vượt qua Howedes rồi sút ngay bằng chân trái sở trường. Tiếc là bóng đi không chuẩn.

Liền sau đó, Pháp thay người thứ hai. Loic Remy vào thay Cabaye.

71' Pháp thay người đầu tiên. Tuy nhiên đó lại là thay đổi ở hàng phòng ngự. Sakho rời sân nhường chỗ cho Koscielny.

70' Nguy hiểm! Sai lầm chuyền bóng của Sakho đã giúp ĐT Đức có 1 tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc là ở đường chuyền cuối cùng của Muller, bóng đã khẽ chạm chân hậu vệ áo lam và đi chệch cột dọc.

Thẻ vàng cho Khedira sau khi kéo Griezmann 

69' Đức thay người đầu tiên. Schurrle vào thay Klose.

60' Nguy hiểm! Từ đường treo bóng bên cánh phải, Raphael Varane bật cao đánh đầu về góc xa. Tuy nhiên cú dứt điểm của trung vệ trẻ này đi hơi nhẹ và không khó để Neuer bắt được.

55' Cú sút của Toni Kroos sau đường nhả lại khá hợp lý của đồng đội. Tiếc là bóng đi thiếu chính xác.

50' Pháp được hưởng quả đá phạt khá giống với tình huống mà Đức ghi bàn trong hiệp 1. Evra đã có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ Man Utd lại đánh đầu trượt 

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi người nào.

Cơ hội tốt nhất của Pháp trong hiệp 1 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Đức

44' Nguy hiểm! Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Benzema đi bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm nhanh. Bóng đi trúng vị trí Neuer.

40' ĐT Đức đang chơi khá chậm rãi. Có lẽ họ muốn giữ tỷ số 1-0 cho tới hết hiệp 1.

Tình huống Muller ngã trong vòng cấm 

34' Không vào! Suýt chút nữa Pháp có bàn gỡ. Đường mở bóng dài từ sân nhà lên cho Griezmann đã được tiền vệ Real Sociedad kiến tạo chuẩn xác cho Valbuena. Tiếc là ở cú dứt điểm của tiền vệ Marseille, và của cả Benzema sau đó đều không vượt qua được Neuer.

30' ĐT Đức được hưởng một tình huống cố định còn nguy hiểm hơn cả pha bóng Hummels đã ghi bàn. Tuy nhiên Sakho đã phá được bóng sau đường đá phạt của Ozil.

26' Không có 11m! Klose đã ngã sau pha va chạm với Debuchy trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài chính đã không cắt còi.

20' Sau bàn thua, Pháp không thể lấy lại được sự hứng khởi vốn có. Trong khi đó, Đức lại chơi chắc chắn và cực kỳ lì lợm đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Sự có mặt của Khedira là điều đã mang tới sự khác biệt.

Pha lập công của Hummels 

13' VÀO!!! Tỷ số được mở cho ĐT Đức. Đường đá phạt chính xác của Toni Kroos bên góc trái đã được Matt Hummels tận dụng triệt để bằng pha băng vào đánh đầu dũng mãnh.

XEM BÀN THẮNG CỦA HUMMELS

11' Hai tình huống căng ngang nguy hiểm liên tiếp của ĐT Pháp.Tuy nhiên trong cả 2 pha bóng, Benzema và Griezmann đều không thể chuyền bóng chính xác vào phía trong.

8' Không vào! Pháp có cơ hội thực sự nguy hiểm khi Valbuena chuyền bóng chính xác cho Benzema trong vòng cấm, trước khi tiền đạo của Real Madrid đặt lòng đưa bóng vào góc gần. Bóng đi sát cột dọc.

5' Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá chậm. Cả hai đội chơi thăm dò và không muốn lộ sơ hở sớm.

3' Đức có pha uy hiếp đầu tiên. Pha chớp thời cơ rất nhanh của Klose đã tạo ra một cơ hội dứt điểm cho Ozil. Đáng tiếc là bóng không vượt qua được hậu vệ ĐT Pháp.
23h: Trận đấu bắt đầu
22h58: Tấm ảnh rất ý nghĩa của CĐV 2 đội

22h52: Cầu thủ hai đội đã sẵn sàng cho trận thư hùng

22h45: Rất nhiều CĐV xinh đẹp của 2 đội đã có mặt trên khán đài


22h39: Một lượng CĐV người Anh bất ngờ quay sang cổ vũ ĐT Đức

22h33: Cầu thủ Pháp đang khởi động tích cực trước trận tứ kết

22h31: Rất nhiều mặt nạ có in hình Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có mặt trên các khán đài


22h13: Những nụ cười trên khuôn mặt của các cầu thủ Đức

22h01: Bầu đoàn thê tử của các ngôi sao ĐT Pháp


21h33: CĐV Pháp rất háo hức trước trận đấu lớn


Nếu được chọn một đội tuyển bóng đá mà người Pháp căm ghét nhất, thì chắc chắn tuyển Đức sẽ phải xếp sau rất nhiều cái tên như Italia, Anh hay thậm chí là …Algeria, đất nước ở Bắc Phi có nhiều mối quan hệ về chính trị với nước Pháp. 
Không giống như Hà Lan hay Anh, những đội tuyển mà mối hận thù giữa họ với tuyển Đức bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, tuyển Pháp chưa có căng thẳng nào trong lịch sử với Mannschaft, cho đến năm 1982.
Trận bán kết World Cup 1982 giữa Đức và Pháp được nhớ tới như một trong những trận đấu hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, với 6 bàn thắng được ghi trong 120 phút thi đấu, và chỉ được phân định thắng thua sau loạt penalty đầy cân não. Platini gọi đó là trận đấu đẹp nhất trong đời cầu thủ của ông, nhưng với đại đa số người dân Pháp, đó lại là một kỷ niệm không dễ gì quên được sau pha phạm lỗi thô bạo của thủ môn Schumacher với Battiston ở phút cuối trận.

Hậu vệ người Pháp đã bị gẫy 2 chiếc răng, 3 chiếc xương sườn và bất tỉnh nhân sự trên sân sau pha va chạm cực mạnh với thủ môn người Đức. Schumacher chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng trên sân, và những lời phát biểu không hề mang tính hối lỗi của anh sau đó đã đẩy căng thẳng giữa hai bên gia tăng, tới mức mà thủ tưởng Đức Schmidt và tổng thống Pháp Mitterand sau đó từng phải ra thông báo chung về vấn đề này.

Ngày 8/7/1982 sau đó vẫn được người Pháp gọi bằng cái tên “Thảm họa ở Sevilla”, nhưng nó cũng đánh dấu một sự thay đổi lớn với nền bóng đá xứ sở Gà trống. Trước năm 82, thành tích của đội tuyển Pháp trên đấu trường quốc tế gần như là con số không, và dấu ấn lớn nhất mà họ để lại chỉ là thành tích ghi bàn khủng khiếp 13 bàn của Just Fontaine tại kỳ World Cup 1958. Chính thất bại trên chấm 11m trước người Đức ở World Cup 1982 đã khiến người Pháp bừng tỉnh.

Họ luôn nghĩ rằng mình là nạn nhân của một điều gì đó không công bằng trong bóng đá, và cùng nhau đứng dậy với một quyết tâm và đoàn kết chưa từng có. Hai năm sau, thế hệ của Platini giành chức vô địch Euro 1984, cùng với tấm huy chương vàng Olympic tổ chức tại Mỹ. Pháp trở thành một quyền lực thực sự của bóng đá thế giới, với 2 chức vô địch World Cup và Euro liên tiếp năm 1998 và 2000.

Ý nghĩa là vậy, nhưng có lẽ ít cầu thủ Pháp nào trong đội hình hiện tại của Deschamps hiểu hết được tính chất lịch sử trong cuộc đối đầu với người Đức vào đêm mai. Trừ thủ môn số 3 Landreau, toàn bộ các cầu thủ Les Bleus đều chưa sinh ra vào thời điểm 1982, đến ngay cả HLV Deschamps cũng chỉ là một cậu bé 14 tuổi ở thời điểm đó. 
Với họ, trận đấu ở Maracana huyền thoại chỉ đơn giản là một trận tứ kết đầy khó khăn với một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất ở World Cup 2014. Nếu chiến thắng, đó sẽ lại là một bước chuyển mình to lớn nữa với đội bóng áo lam. Họ đã chính thức vượt qua thời kỳ đen tối hậu World Cup 2006.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn