Trực tiếp Tottenham vs Ajax bán kết lượt đi Cúp C1 Champions League

Thể thaoThứ Ba, 30/04/2019 21:00:00 +07:00

Trực tiếp Tottenham vs Ajax bán kết lượt đi Cúp C1 Champions League từ 2h ngày 1/5.

Trực tiếp Tottenham vs Ajax

90+3'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: TOTTENHAM 0-1 AJAX.

79'

Tottenham thay 2 người. HLV Pochettino không có nhiều lựa chọn tốt trên ghế dự bị ở trận này. Ben Davies và Juan Foyth vào thay 2 hậu vệ biên Trippier, Rose.

78'

Cột dọc cứu thua cho Tottenham! Ajax tận dụng pha xử lý bất cẩn của Alderweireld để phản công và Neres đã khiến thủ môn Lloris bất lực đứng nhìn.

75'

Rose băng lên uy hiếp từ cánh trái nhưng đáng tiếc là đường chuyền của Eriksen lại không thuận lợi. Tiền vệ người Đan Mạch có thể thực hiện pha thả bóng gần với đồng đội hơn.

71'

Hai cầu thủ Tottenham xử lý chủ quan và mất bóng hai lần ở sân nhà nhưng Ajax không tận dụng được. Trong hiệp 2 đội chủ nhà phải tiếp tục đẩy cao đội hình, đẩy 2 hậu vệ biên lên rất cao nhưng Ajax cũng rất thận trọng khi họ đang nắm lợi thế.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 16
66'

Ajax thay người. Noussair Mazraoui, một hậu vệ, vào thay tiền vệ Lasse Schone.

63'

Nguy hiểm! Llorente sút trượt bóng rất đáng tiếc trong một tư thế thuận lợi. Tottenham tiếp tục dồn ép.

truc tiep tottenham vs ajax (3) 15

 Alli cùng Lucas đang hoạt động rất tích cực trên hàng công Tottenham, trong khi trung phong Llorente hiếm khi nhận được một đường chuyền thuận lợi để làm tường.

56'

Không vào! Trippier xâm nhập vòng cấm và tạt cho Alli đánh đầu nhưng tư thế dứt điểm của tiền vệ người Anh không đủ tốt để đưa bóng đi trúng đích.

50'

Không vào! Alli vô-lê ngay sau cú đánh đầu chuyền bóng của Lucas nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Onana. Ajax lại đáp trả ngay trong tình huống phản công. Hậu vệ Tottenham vất vả lăn xả cứu nguy. Những phút đầu hiệp 2 đang diễn ra với tốc độ rất cao.

truc tiep tottenham vs ajax (3) 14
46'

Hai đội ăn miếng trả miếng ngay đầu hiệp 2 với 2 cú sút xa. Alli bị hậu vệ Ajax cản phá trước khi Ajax đáp trả bằng pha uy hiếp nguy hiểm hơn, đưa bóng đi chệch cột dọc.

46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

45+5'

HIỆP 1 KẾT THÚC: TOTTENHAM 0-1 AJAX.

45+4'

Không vào! Alderweireld đánh đầu đưa bóng ra ngoài tầm với của thủ môn Andre Onana nhưng bóng lại rót lên nóc lưới.

45'

Tottenham đang cố gắng dồn ép ở cuối hiệp 1 nhưng chưa có hiệu quả. Đội chủ nhà chủ yếu thực hiện những quả tạt bổng, cũng dễ hiểu khi trung phong của họ là Llorente.

truc tiep tottenham vs ajax 12
43'

Ajax phản công nguy hiểm nhưng Neres chưa đủ nhanh để thoát khỏi sự truy cản của Sanchez. Tottenham đang dâng cao đội hình và họ buộc phải chơi mạo hiểm hơn.

42'

Tiếp tục là Moura gây sóng gió với một nỗ lực đột phá. Joel Veltman kịp lui về giải nguy cho Ajax bằng pha phá bóng chịu phạt góc.

40'

Nguy hiểm! Lucas đột phá xuống sát biên ngang nhưng đường chuyền của anh bị thủ môn Ajax bắt bài.

39'

Có vẻ Vertonghen mất quá nhiều máu. Anh thậm chí còn không thể đứng vững. Tottenham buộc phải thay người, tung Moussa Sissoko vào sân và sẽ trở lại sơ đồ 4 hậu vệ.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 11

 Vertonghen không thể tiếp tục thi đấu là một tổn thất lớn cho hàng thủ Tottenham

35'

Trận đấu vừa gián đoạn ít phút do 2 cầu thủ Tottenham cần chăm sóc y tế. Aldeweireld và Vertonghen va vào nhau trong tình huống bóng bổng.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 13
26'

Tottenham có cơ hội đầu tiên nhưng bỏ lỡ! Llorente đón đường chuyền rất thuận lợi của Kieran Trippier nhưng lại đánh đầu chệch cột dọc.

vtc news-tottenham-ajax 10
25'

Không vào! Ajax phối hợp xé toang hàng thủ Tottenham nhưng may cho đội chủ nhà là thủ môn Hugo Lloris đã cứu thua ở góc hẹp.

20'

Ý đồ đá chắc của Tottenham phá sản từ sớm. Đội chủ nhà sẽ phải tìm cách giảm sức ép từ đối thủ và cầm bóng tấn công. Tuy nhiên Ajax vẫn đang chiếm thế thượng phong ở thời điểm hiện tại.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 9
17'

Ajax uy hiếp! Rose có mặt đúng vị trí để cắt đường căng ngang của đối thủ. Động tác chạm bóng của cầu thủ này không được tốt và suýt có tình huống phản lưới nhà. Ajax đang gây sức ép dồn dập.

15'

VÀO! AJAX MỞ TỈ SỐ.

Donny van de Beek dứt điểm quá dễ dàng khi hàng thủ Tottenham đã đứng sững cả lại sau pha cắt bóng trượt của Rose. Trọng tài kiểm tra lại với VAR và xác nhận bàn thắng.

Tottenham 0-1 Ajax

truc tiep tottenham vs ajax (2) 7
13'

Tottenham chơi với một đội hình lùi sâu. Với một cầu thủ cao to (và chậm chạp) như Llorente ở vị trí trung phong, đội chủ nhà có thể sử dụng những đường phát động bằng bóng dài thẳng từ tuyến dưới đến vị trí của tiền đạo người Tây Ban Nha.

10'

Cả hai đội đều nhập cuộc chậm rãi, bắt người rất chặt ở sân nhà. Ajax kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng chủ yếu chỉ chuyền qua lại ở sân nhà và giữ bóng ở hai biên.

5'

Tottenham chơi với sơ đồ 3-5-2 với bộ ba trung vệ từng khoác áo Ajax. Victor Wanyama đá thấp nhất ở tuyến giữa, dưới 2 tiền vệ con thoi Eriksen và Dele Alli.

2h

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

1h35

Để hỗ trợ Ajax thi đấu ở UEFA Champions League, giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) đã hoãn cả vòng đấu, giúp đội bóng của HLV Erik Ten Hag có đủ 7 ngày nghỉ ngơi. Trong khi đó Tottenham vẫn phải căng sức đua top 4 ở giải Ngoại Hạng Anh và họ vừa thua West Ham cách đây ít ngày.

"Tôi hiểu là giải Ngoại Hạng Anh và Hiệp hội bóng đá Anh đã cố gắng giúp đỡ, nhưng đúng là Ngoại Hạng Anh khác giải Hà Lan vì thực tế là Ajax không phải thi đấu. Tôi nghĩ điều đó không công bằng", HLV Pochettino phát biểu.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 6

 Các cầu thủ Ajax được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 tuần do giải Eredivisie hoãn 1 vòng đấu.

Đáp lại, HLV Erik Ten Hag của Ajax nói: "Chúng tôi nhận được 10 triệu Euro khi thi đấu ở Eredivisie còn họ nhận được số tiền lớn hơn nhiều ở Ngoại Hạng Anh. Điều đó liệu có bất công không? Tình thế của mỗi đội là khác nhau và chúng ta phải chấp nhận điều đó."

1h30

Tottenham có 4 cựu cầu thủ Ajax trong đội hình, 3 trong số đó từng khoác áo đội bóng Hà Lan cùng giai đoạn là Eriksen, Alderweireld và Vertonghen.

Một đội bóng khác ở vòng Bán kết cũng sử dụng những cựu binh Ajax là Barcelona. Đội bóng Tây Ban Nha có Luis Suarez, Thomas Vermaelen và Jasper Cillessen. Ngoài ra Barca cũng vừa chiêu mộ thành công Frenkie De Jong hồi đầu năm nay và tiền vệ này sẽ rời Ajax đến đội chủ sân Nou Camp sau mùa giải 2018/19.

truc tiep tottenham vs ajax (1) 5

 Từ trái sang: Eriksen, Sanchez, Vertonghen và Alderweireld.

1h15

Son Heung-min là người hùng của Tottenham ở Tứ kết khi ghi 3 bàn vào lưới Manchester City ở cả 2 lượt trận. Tuy nhiên ngôi sao người Hàn Quốc sẽ không thể thi đấu trận lượt đi gặp Ajax do bị treo giò. Fernando Llorente và Lucas Moura sẽ là 2 tiền đạo của đội chủ nhà hôm nay.

truc tiep tottenham vs ajax (2) 4

 Son Heung-min đến sân Tottenham Hotspur cổ vũ đồng đội.

1h10

Ajax sử dụng đội hình mạnh nhất và sẽ là hệ thống 4-3-3 quen thuộc. Ở vòng 1/8 và Tứ kết, đội bóng Hà Lan đều đá trận lượt đi trên sân nhà và không thắng. Hôm nay họ sẽ chơi trận Bán kết lượt đi trên sân khách.

truc tiep tottenham vs ajax (2) 3

 Danh sách thi đấu của Ajax

1h

HLV Mauricio Pochettino tung cả 4 cựu cầu thủ Ajax ra sân ngay từ đầu là Davinson Sanchez, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen và Christian Eriksen. Với nhân sự trong danh sách đá chính, có thể Tottenham sẽ chơi với sơ đồ 3 trung vệ hoặc Danny Rose được đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ.

truc tiep tottenham vs ajax (1)

 Danh sách thi đấu của Tottenham

Thống kê

- Tottenham từng gặp Ajax 2 lần ở Cúp C2 (Cup Winners' Cup) năm 1981/82 và giành chiến thắng cả 2 lượt.

- Ajax từng chơi 6 trận gặp các đội bóng Anh ở Champions League và chỉ thắng được 1 trận trong số đó. Dù vậy 3 lần thi đấu trên sân khách họ đều giành được kết quả hòa.

- Ajax là đội bóng đầu tiên trong lịch sử vượt qua 2 vòng đấu loại trực tiếp của Champions League mà không thắng trận lượt đi trên sân nhà.

- Độ tuổi trung bình của Ajax ở Champions League mùa này là 24 tuổi 257 ngày, trẻ nhất trong số 4 đội ở Bán kết và trẻ thứ hai trong số 32 đội đá vòng bảng.

- Tottenham đã thắng 8 trong 10 trận sân nhà gần nhất ở Champions League và đang có chuỗi 3 trận liền giữ sạch lưới.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Sanchez, Rose; Dier, Wanyama, Eriksen; Alli, Lucas; Llorente

Ajax: Onana; Tagliafico, Blind, De Ligt, Mazraoui; De Jong, Van de Beek, Schone; Neres, Tadic, Ziyech.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn