Trực tiếp: Tổng thống Nga Putin bắt đầu cuộc họp báo thường niên 2015

Thế giớiThứ Năm, 17/12/2015 04:24:00 +07:00

Tổng thống Nga Putin vừa mới bắt đầu cuộc họp báo thường niên lần thứ 11, năm 2015, trong đó đặc biệt tập trung vào các vấn đề quốc tế.

(VTC News) - Tổng thống Nga Putin vừa mới bắt đầu cuộc họp báo thường niên lần thứ 11, năm 2015, trong đó đặc biệt tập trung vào các vấn đề quốc tế. 
Dự kiến tại cuộc họp báo, ông Putin sẽ sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào từ các nhà báo dưới dạng "Hỏi-Đáp" về tất cả các vấn đề đối nội, đối ngoại của nước Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo. (Nguồn: Sputnik)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo. (Nguồn: Sputnik) 

Câu hỏi đầu tiên Tổng thống Putin nhận được là về tình hình kinh tế Nga. Tổng thống Putin năm ngoái hứa hẹn kinh tế Nga sẽ ổn định vào cuối năm 2016, phóng viên muốn biết ông còn giữ lập trường này hay không.

Kinh tế Nga đã vượt qua đáy khủng khoảng, ông Putin trả lời. Kinh tế bắt đầu tăng trưởng nhẹ, tỷ lệ thất nghiệp ở quanh 5,6%, mức khá tốt và nguồn vốn chảy ra nước ngoài đã giảm. Thặng dư cán cân thương mại ở mức tốt, dự trữ quốc tế giảm nhẹ nhưng vẫn ổn định.
Video trực tiếp cuộc họp báo của Tổng thống Nga Putin
Trả lời câu hỏi liệu Nga có nên dừng mọi mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Putin cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom của Nga không chỉ là một hành động không thân thiện mà còn là hành động thù địch.

Hơn nữa, Thổ Nhĩ Kỳ còn cầu viện Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thay vì giải quyết vấn đề. Họ có thể xin lỗi nếu đó chỉ là tai nạn, Tổng thống Nga cho biết thêm.
Cuộc họp báo được dự báo sẽ kéo dài hàng giờ. Năm 2008, ông Putin đã dành tới 4 giờ, 40 phút để trả lời các câu hỏi phỏng vấn của các nhà báo.
Theo trang web của điện Kremlin, năm nay có gần 1.400 nhà báo tham gia sự kiện họp báo năm nay.




VTC News
Bình luận
vtcnews.vn