Trực tiếp tin bão số 4 mới nhất: Bão đổ bộ các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị

Thời sựThứ Ba, 25/07/2017 15:45:00 +07:00

Tin mới nhất về cơn bão số 4 đổ bộ lúc 15h40 ngày 25/7, bão sẽ đổ bộ các tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ).

Tin mới nhất về cơn bão số 4 cập nhật trực tiếp - F5 để cập nhật nhanh nhất

17h: Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận, hiện có 1 đoàn khách thăm quan hang Tú Làn vẫn còn ở trong hang.

"Có 2 đoàn nhưng 1 đoàn ra được rồi, còn 1 đoàn vẫn ở cửa hang. Tôi đã chỉ đạo điều thuyền máy xuống đón đoàn khách này về. Hiện đoàn khách vẫn đang an toàn và không có vấn đề gì cả", Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa thông tin.

Video: Tàu thuyền ở Hà Tĩnh vào bến trú bão số 4

10 du khách Thái Lan vẫn đang trong hang Sơn Đoòng

16h30: Trả lời PV VTC News, một nhân viên của công ty TNHH Oxalis (tại Phong Nha, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) xác nhận, trong khi bão số 4 đang đổ bộ vào Quảng Bình thì vẫn đang có một đoàn 10 du khách Thái Lan vẫn còn trong hang Sơn Đòong.

Tuy nhiên, nhân viên này phủ nhận thông tin các du khách bị mắc kẹt.

“Các du khách này vào thăm quan thám hiểm hang Sơn Đòong từ ngày chủ nhật và hiện vẫn còn thời gian thám hiểm nên họ chưa ra.

Hiện phía công ty vẫn đảm bảo công tác an toàn cho các du khách trước diễn biễn của bão số 4”, nhân viên công ty Oxalis thông tin.

son doong 7

 Khu vực hang Sơn Đoòng nước đang lên vì bão số 4. (Ảnh: Thám Hiểm Phong Nha)

16h05: Nguồn tin của PV VTC News tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, hiện gió đã giảm chỉ giật cấp 5 – 6, một số nhà dân ở địa phương bị tốc mái.

bao so 4 -1 4

 Cơ sở của một doanh nghiệp ở cảng Cửa Tùng bị bão số 4 tàn phá.

bao so 4-2 5

 

bao so 4-3 6

Gió giật mạnh phá tan mái tôn của người dân thị trấn Cửa Tùng.

15h45': Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Tùng (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, hiện gió đang giật cấp 9 - 10.

Đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng triển khai công tác ứng phó với bão, cố gắng bảo vệ tài sản cũng như tính mạng của người dân. Đồng thời, các chiến sĩ đã kêu gọi những hộ dân sống trong quán nhỏ hoặc nhà cửa không kiên cố vào trụ sở đồn để tránh bão.

15h15': Nguồn tin của VTC News cho biết, tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) xuất hiện gió giật mạnh, một số cây cối đã đổ.

Trước đó, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4 đã tương đối hoàn tất.

Trung tâm dự báo cho biết đến 15h ngày 25/7, bão số 4 đã áp sát vùng biển khu vực giáp ranh hai tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. Bão gây mưa to và rất to trên diện rộng toàn tỉnh, đặc biệt là phía nam của tỉnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to. Tại Hòn Ngư (Nghệ An) đã có gió giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) cấp 10, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6-7.

trực tiếp bão số 4

Đường đi và vị trí cơn bão số 4.  

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào đất liền các tỉnh Quảng Bình-Quảng Trị và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 1h ngày 26/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 105,3 độ Kinh Đông, trên khu vực Trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7.

Trong chiều nay, khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-5m. Vùng biển ven bờ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh; vùng biển ven bờ khu vực Nam Thanh Hóa và Nghệ An có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Nước dâng kết hợp với thủy triều ở vùng ven biển từ Nghệ An đến Quảng Bình cao từ 2-3m.

tin mới nhất cơn bão số 4

Ảnh mây vệ tinh cơn bão số 4. 

Trên đất liền khu vực ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9; ở Nghệ An và sâu trong đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; ở vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế có gió giật cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai bão: cấp 3.

Do ảnh hưởng của bão số 4, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to đến rất to (phổ biến 150-250mm cả đợt); ở đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to (phổ biến 50-100mm cả đợt).

Nghệ An, Hà Tĩnh cấm biển

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4 sắp đổ bộ, UBND Hà Tĩnh và Nghệ An đã ban hành lệnh cấm tất cả các loại tàu, thuyền kể cả tàu vận tải và tàu du lịch ra khơi.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao nhất cho công tác phòng chống cơn bão số 4, huy động tối đa 4 tại chỗ trong phòng chống thiên tai.

Theo đó, công tác phòng chống bão cần phải khẩn trương và nghiêm túc ở tất cả các địa bàn, yêu cầu các ngành, địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh bão an toàn. Đồng thời phát lệnh cấm biển đối với tất cả các tàu thuyền trên vùng biển Nghệ An từ 17h ngày 24/7.

thông tin mới nhất về bão số 4

Gần 4.000 tàu thuyền ngư dân Nghệ An đã được thông báo về nơi trú ẩn an toàn do bão số 4. (Ảnh: Phan Sáng) 

Các ngành, địa phương phải có kế hoạch, phân công cụ thể và hoãn các cuộc họp không cần thiết để phòng chống bão, tránh tư tưởng chủ quan, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi bão đổ bộ. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm những ngành, địa phương chủ quan trong phòng chống thiên tai.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cho biết, sáng 25/7, có gần 4.000 tàu thuyền đã nhận được thông báo và đang trên đường trở về đất liền an toàn. Tỉnh Nghệ An cũng đã chỉ đạo các huyện, thị xã ven biển sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản tại khu vực du lịch ven biển. Các huyện miền núi đề phòng lũ quét và sạt lở núi, lở đất.

bão số 4 tin  mới nhất

Ngư dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh chủ động neo đậu tàu thuyền tránh bão số 4. (Ảnh: H.P)

tin bão số 4 năm 2017

Nhiều tàu thuyền của ngư dân Hà Tĩnh đã neo đậu bến an toàn. (Ảnh: H.P)

Theo cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), hiện tại đã có 936/1.038 tàu cá các loại của huyện đã neo đậu an toàn.

Số còn lại đều đã nhận được tin về bão số 4 và đang tìm cách neo đậu. Huyện cũng đã thực hiện di dời 24 hộ dân ở khu vực Cồn Gò (Cẩm Nhượng) lên vùng an toàn.

Huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có 7 tàu cá với 38 thuyền viên thuộc các xã Thạch Kim và Thạch Bằng sau khi nhận thông tin về bão số 4 đã vào đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) tránh, trú bão.

Tại âu thuyền tránh bão xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) có trên 200 chiếc tàu, thuyền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vào neo đậu và được các ngư dân che chắn, bảo vệ nhằm tránh thiệt hại do bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Nhiều tuyến đường ở Huế ngập trong nước

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ sáng sớm 25/7, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa lớn kéo dài và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Lượng mưa lớn khiến một số tuyến đường ở thành phố Huế như đường Hùng Vương, Duy Tân, Trường Trinh, Ngô Quyền... bị ngập úng.

Video: Bão số 4 gây mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Huế ngập úng

Sáng 25/7, vùng ven biển, đầm phá tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã xuất hiện gió mạnh kèm mưa to do ảnh hưởng của bão số 4. Bộ đội Biên phòng trên tuyến biển đã phối hợp với các địa phương ven biển kêu gọi gần 1.900 phương tiện tàu, thuyền với khoảng hơn 12.000 lao động đang đánh bắt thủy sản trên biển vào bờ neo đậu để tránh bão số 4.

>>> Đọc thêm: Tin bão số 4 mới nhất: Bão áp sát đất liền, miền Trung đang mưa lớn

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn