Trực tiếp tập 6 Vietnam Idol 2016: Bùng nổ tranh cãi giữa các thí sinh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/07/2016 20:00:00 +07:00

Trực tiếp tập 6 Vietnam Idol 2016: Bùng nổ tranh cãi giữa các thí sinh, bắt đầu từ 21h15 ngày 01/07.

Khép lại Vòng thử giọng, cũng là lúc 33 chủ nhân của những chiếc vé vàng bước vào “cuộc chiến” mới đầy căng thẳng ở Vòng nhà hát. Lần đầu tiên gặp gỡ và có cơ hội làm việc cùng nhau ở thử thách hát nhóm, các thí sinh – những bạn trẻ đến từ khắp mọi vùng miền của đất nước, đã không tránh khỏi những bất đồng ý kiến khi chọn lựa bài hát cũng như luyện tập cho bài hát chung của nhóm.

Cac thi sinh chuan bi cho phan hat nhom (2)

 Với áp lực nặng nề về thời gian và tính cạnh tranh khốc liệt càng làm cho không khí chung của Vòng nhà hát càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Ở Vòng nhà hát, các thí sinh sẽ trải qua hai thử thách, đó là hát với piano và hát nhóm. Nếu ở phần thi hát đơn với piano, phong cách và cá tính âm nhạc riêng sẽ là điểm gây ấn tượng với ban giám khảo, thì ở phần hát nhóm, các thí sinh phải tự chọn bài hát phù hợp với chất giọng và khả năng của từng thành viên sao cho nhóm có phần trình diễn tốt nhất và hiệu quả nhất.

BGK hao hung tai truong quay  (2)

 Bộ ba giám khảo

BGK hao hung tai truong quay

 Giám khảo cười đùa hào hứng tại trường quay

Đây là thử thách không hề đơn giản, nhất là đối với những thí sinh chưa được đào tạo về âm nhạc, kinh nghiệm trình diễn hay kỹ năng làm việc nhóm. Đó cũng là lý do khiến cho các mâu thuẫn và bất đồng ý kiến nảy sinh khi có sự va chạm giữa các cá tính âm nhạc khác nhau khi lần đầu làm việc chung.

Cac thi sinh chuan bi cho phan hat nhom (1)

 

Điển hình là nhóm thí sinh của Minh Trị, Việt Thắng, Tuấn Phong và Ngọc Duy; và nhóm thí sinh gồm những cô gái cá tính với giọng hát giàu nội lực của Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương.

Thi sinh nhan de thi hat nhom

Thí sinh nhận đề thi hát nhóm 

Ở nhóm thí sinh nam gồm 4 Minh Trị, Việt Thắng, Tuấn Phong và Ngọc Duy, nếu Minh Trị gần như đóng vai trò của một nhóm trưởng để đưa ra những định hướng về cách bài hát, khai thác thế mạnh của từng thành viên, thì Việt Thắng dường như khá “lép vế” bởi bản mash-up 2 ca khúc mà nhóm dự định trình diễn thì anh chàng này lại… không biết bài nào.

Viet Thang trong phan thi Hat voi Piano

 Việt Thắng trong phần thi của mình tại Vòng piano

Điều này khiến anh rất lo lắng và sợ rằng “sự kém chuyên nghiệp của mình sẽ kéo các anh đi xuống”. “Thắng hơi ít ý tưởng, nhưng lại biết cách lắng nghe nên điều đó lại trở thành điểm tốt cho nhóm của mình”, Minh Trị chia sẻ khó khăn khi làm việc cùng chàng trai đến từ Hải Dương.

Nhom cua Thao Nhi gap nhieu bat dong y kien (1)

Nhóm nữ của Thảo Nhi gặp phải sự bất đồng ý kiến 

Trong khi đó, không khí thảo luận giữa 4 cô gái Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương cũng căng thẳng không kém khi giữa các thành viên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc chọn ca khúc.

Thao Nhi trong phan thi Hat voi Piano

 Thảo Nhi trong phần thi tại Vòng piano

Chia sẻ về điều này, Trà My cho biết: “Đầu tiên nhóm mình đã nghĩ và chọn bài Diamond trước vì đây là bài hát ổn nhất, các thành viên đều quen thuộc và hát được”.

Thế nhưng, Thảo Nhi lại cho rằng đây không phải là ca khúc trình diễn nhóm hiệu quả bởi nó “quá đơn giản và không có gì đặc biệt” để khoe được cá tính và thế mạnh của các thành viên trong nhóm. “Đây là một cuộc thi chứ không phải là buổi biểu diễn nào cả”, Thảo Nhi nhấn mạnh.

Đó là lý do cô nàng này đề xuất một ca khúc khác, nhưng lại không nhận được sự đồng tình của các bạn còn lại. Không khí ngày một căng thẳng và nặng nề hơn đến mức các thành viên trong nhóm không ai nói với nhau một lời nào hay đưa được ra bất kỳ ý tưởng nào mới, trong khi các nhóm còn lại đang tập luyện rất hăng say. “Thay vì làm rối thêm tình hình thì mình cứ im lặng”, Thảo Nhi kết luận.

Ở Vòng nhà hát của mùa thi thứ 7, sự đổi mới trong thử thách, cùng những cá tính âm nhạc mới lạ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả. Từ 33 thí sinh, chỉ còn lại 12 giọng hát xuất sắc nhất được bước tiếp vào Vòng Studio, thế nên cơ hội chỉ dành cho những ai biết nắm bắt cơ hội, tự tin thể hiện cá tính âm nhạc độc đáo, tiết chế cảm xúc và làm chủ sân khấu.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn