Trực tiếp tập 10 Gương mặt thân quen nhí

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/12/2015 08:00:00 +07:00

Trực tiếp tập 10 Gương mặt thân quen nhí. VTC News tiếp sóng trực tiếp Gương mặt thân quen nhí 2015 bắt đầu từ 21h tối nay, 4/12/2015.

(VTC News) - Bốc thăm phải ca sỹ Bảo Yến, mặc dù luyện tập căng thẳng nhưng Phương Mỹ Chi vẫn chưa thể hoá thân giống nữ danh ca xứ Huế.

Trong tập 10 Gương mặt thân quen nhí, các cặp đôi sẽ có sự hoán đổi để mang đến một nét mới cho chương trình. Từ đó, các em thí sinh nhí cũng có cơ hội để học hỏi thêm những kinh nghiệm từ các huấn luyện viên khác. 


Hoàng Quân - Thúy Uyên hóa thành Taeyang & G-Dragon

Để chuẩn bị cho tiết mục này, Hoàng Quân đã phải tập luyện phần múa bụng sở trường cùng với những động tác múa hiện đại của nhóm nhạc nổi tiếng Big Bang. Phần hóa trang của em cũng khá thú vị khi phải đội tóc giả màu hồng khiến khuôn mặt bụ bẫm của Hoàng Quân nhìn rất lạ mắt.
gương mặt thân quen nhí
Huấn luyện viên Thúy Uyên cũng hết sức đem thế mạnh của mình về vũ đạo để chỉ dẫn cho cậu học trò mới. Có một điều đáng ngạc nhiên mà Thúy Uyên phải thừa nhận rằng cô phải đuổi theo Hoàng Quân và vũ đoàn để hoàn thành tiết mục. Sức bền và kĩ năng của cậu bé thật sự là tiềm năng đối với khán giả.

Giám khảo Hồng Vân chia sẻ: “Trong các tiết mục từ trước đến nay, đây là tiết mục lấy sức lực của con nhiều nhất nhưng con lại có những bước nhảy nhẹ nhàng nhất. Cô biết để có những động tác này con đã phải rất nỗ lực. Hôm nay cô Uyên cũng có một bạn nhảy rất đồng điệu”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Cô đoán là cháu không chỉ bắt chước đâu mà chấu là một Fan hâm mộ nhóm Big Bang thì phải. Khi mà cháu biểu diễn hoàn toàn không áp lực, giống như cháu là chính nhân vật thuộc nằm lòng bài hát. Cô Uyên còn phải đua theo chứ cháu thì cứ tự nhiên thể hiện, cứ tuôn ra thôi”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Cảm ơn Thúy Uyên, em đang làm Huấn luyện viên cho Trang Thư nhưng khi sang huấn luyện cho Ben, em đã rất nhiệt tình. Riêng Ben thì con đã làm rất tốt kể cả những đọng tác nhanh, không bị chênh phô, gương mặt biểu cảm tốt”.

Phan Ngọc Luân  – Gia Quý hóa thành nhóm Eagles

Có chất giọng cao và chắc nhịp, Phan Ngọc Luân không gặp nhiều khó khăn với âm điệu bài hát. Gia Quý tiếp tục phải cố gắng rèn giọng, đặc biệt với những nốt cao. Ngoài ra, Gia Quý còn được trải nghiệm với bộ gõ hình trứng, một nhạc cụ mới mẻ với em.
gương mặt thân quen nhí
Cậu bé tinh nghịch lúc ban đầu định sẽ tập luyện trước với hai quả trứng thật trong tay. Tuy nhiên, sau đó em đã nhanh chóng tỏ ra thuần thục với nhạc cụ này. Sự kết hợp mới mẻ này giữa hai chú cháu tiếp tục gây tò mò cho khán giả.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Hai chú cháu trình diễn một ca khúc rất nổi tiếng thời cô mà ai cũng thích. Cháu đã hát rất hay, nhò chú Luân dạy rất kỹ, phần hát tiếng Anh của cháu cũng rất tốt. Cô cứ tưởng như được xem một tiết mục live thật sự vậy”.
 

Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Tới tuần thứ 10 càng lúc tôi thấy Gia Quý càng bước lên bục cao. Khi con hát, cô Hồng Vân đã phải nổi da gà. Con chỉ ngồi một chỗ hát nhưng cũng rất tốt, gằn giọng giống nhân vật chính”.

Giám khảo Hông Vân chia sẻ: “Từ trươc đến nay chú Luân đều phải giả gái, hôm nay mới có cô hội bộc lộ giọng nam của mình. Cô Vân khá hồi hộp đến lúc biết được hai chú cháu hát thì rất mong đợi. Hôm nay hai chú cháu thể hiện rất hay. So lăm thì tóc của con chưa giống lắm. Nhưng phong thái của hai chú cháu kết hợp phần bè của chú Luân thì quá hay”.

Trang Thư - Khương Ngọc giả Hiền Thục

Ngay trong vòng phỏng vấn, Đại Nghĩa đã chọc ghẹo Khương Ngọc vì cho rằng bộ trang phục anh mặc rất giống với trang phục của một thầy mo trong làng. Bé Trang Thư, người học trò mới của anh cũng tỏ ra khá lém lỉnh khi liên tục hùa với Đại Nghĩa để chọc quê người thầy mới của mình.
gương mặt thân quen nhí
Nhưng huấn luyện viên Khương Ngọc không vì vậy mà tỏ ra kém nhiệt tình trong việc huấn luyện cô bé. Anh tận tình chỉ dẫn cho Trang Thư từng tiết mục, từng động tác đặc trưng của ca sĩ Hiền Thục. Anh cũng truyền đạt thêm cho Trang Thư những kinh nghiệm về diễn xuất.

Thậm chí anh còn hết mực chiều chuộng cô học trò nhỏ khi tự nguyện làm ghế cho em ngồi lấy cảm xúc khi hát. Anh cũng đảm nhận vai một người cha vô cùng yêu thương con trong một sáng vẻ rất giản dị.

Giám khảo Mỹ Linh cho biết: “Giá như giọng con tăng lên một tông, Việc hát thấp làm cho bài hát hơi rời rạc, và bé chưa thể hiện được những quãng giọng đẹp nhất của mình.

Đây là cảm nhận riêng của cô để làm cho tiết mục trọn vẹn hơn. Tuy nhiên đây là một tiết mục rất hay, xúc động đã lấy rất nhiều nước mắt của khán giả. Khương Ngọc luôn luôn thông minh trong tất cả các bài dàn dựng”.

Giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Các bạn đã có cách xử lý rất hay khi cắt từ bài này sang bài khác, ngay khúc ông cha nhìn bước chân con gái trưởng thành. Tôi cho đó là sự tính toán thông minh.

Đoạn đầu chú cũng hơi tiếc như ý của cô Linh. Nhưng chú lấy điểm của con từ khi con bước lên bục này. Con đã làm mọi người xúc động, nhất là cô của con, cô Thúy Uyên”.

Giám khảo Hồng Vân nhận xét “Hôm nay tôi yêu mến Khương Ngọc nhất. Em đã tận dụng hết khả năng của một người diễn viên bên sân khấu đẻ truyền cảm xúc cho Trang Thư và khán giả.

Hình ảnh của em khiến cho Trang Thư giống như thiên thần. Hình ảnh của con giống cô Hiền Thục thu nhỏ vậy, biểu cảm diễn xuất của con rất dễ thương. Đay cũng là những cãm xúc, những trải nghiệm mới với người huấn luyện viên mới. Cô chúc mừng con nha”.

Bảo Ngọc - Lan Phương hóa thành Triệu Vy

Ngay khi vứa bấm trúng nhân vật này, Biên đạo múa Hửu Trị và Đạo diễn Quốc Thảo đã cùng chung một ý tưởng khuyên răn Bảo Ngọc “Con cứ giữ nguyên tính cách của mình là giống Tiểu Yến Tử lắm rồi”.
gương mặt thân quen nhí
Trong quá trình luyện tập, vì quá nhớ cô học trò dễ thương nên Phan Ngọc Luân đã vào bắt cóc Bảo Ngọc ngay trên tay của Lan Phương. Bảo Ngọc tiếp tục khiến cả ê kíp không thể nhịn cười với những động tác võ thuật của mình.

Riêng Lan Phương cũng vô cùng thích thú khi được đóng vai Dung mama dữ dằn phụ họa cho cô thí sinh nhỏ tuổi mà cô luôn yêu mến. Diễn viên hài Thúy Nga bất ngời xuất hiện dưới hàng ghế khán giả, không thể ngưng cười trước các màn biểu diễn của Lan Phương.

Giám khảo Hồng Vân cho biết: “Hôm nay cô Lan Phương có một sự hy sinh rất lớn khi đóng vai này để phụ họa cho con. Cô rất thương con nên mới đồng ý làm nền cho con nên con đứng gần là con nổi bật hơn hẳn. Cô Vân sẽ rang để tiền dựng vở này mời con đóng vai Tiểu Yến Tử”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Tôi biết Lan Phương đã dành đất diễn cho Bảo Ngọc, chỉ hát đệm và xuất hiện khúc cuối để chốt bài. Con cứ giữ y chang như Bảo Ngọc là sẽ ra Triệu Vy thôi”.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Cô chốt lại là cô đồng ý với chú Hoài Linh và cô Hồng Vân”.

Khánh Ngọc - Phương Mỹ Chi giả ca sĩ Bảo Yến

Phương Mỹ Chi tiếp tục lao vào luyện tập để hát giọng Huế của ca sĩ Bảo Yến. Tuy nhiên chất giọng rất đặc biệt của người nghệ sĩ này khiến cho cô bé gặp nhiều khó khăn trong việc luyện giọng.
gương mặt thân quen nhí
Trong khi đó, cả ba vị giám khảo đều là những Fan hâm mộ của Ca sĩ Bảo Yến nên đã nghiên cứu rất rõ phong thái trình diễn cũng như cách hát của nữ nghệ sĩ. Đây quả là một thử thách lớn lao đối với Phương Mỹ Chi.

Giám khảo Hồng Vân cho biết: “Thật ra do cô Bảo Yến hát giọng dày và trầm nên khi con nghiên cứu sẽ thấy không bao giờ cô ấy hát thẳng thừng mà lúc nào cũng luyến láy. Nên việc giả cô rất khó. Hôm nay con hát giọng Huế hay nhưng để giống cô Yến thì khó thật”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Danh ca Bảo Yến là thần tượng của tôi. Phát âm của chị Yến rất đặc biệt, về chất giọng mũi, giọng luyến láy nên Mỹ Chi hát chưa giống lắm. Còn về trang điểm thì mắt con phải vẽ dài ra chút. Hôm nay hai cô cháu hát hay nhưng để giống thì phải nghiên cứu nhiều hơn”.

Giám khảo Mỳ Linh chia sẻ: “Khi ánh sáng còn đang mờ mờ thì con hò rất giống cô Yến. Nhưng càng về sau càng đỡ giống hơn. Hôm nay Khánh Ngọc sức khỏe cũng không tốt nên giọng em nghe hơi non non. Có lẽ cô sẽ chờ đến tiết mục sau khi cả hai cô cháu trở về đúng với cặp đôi của mình”.

Minh Khang - Nam Cường hóa thành Noo Phước Thịnh

Để hỗ trợ cho cậu thí sinh trong việc luyện tập thanh nhạc, đạo diễn Quốc Thảo đã cung cấp thêm nước giá để Minh Khang uống. Với tiết mục này, hai chú cháu sẽ hóa thân thành hai chú chuột.
gương mặt thân quen nhí
Dưới sự dẫn dắt của Nam Cường, Minh Khang đã có một màn trình diễn khá thuần thục ngay trên sân khấu. Trong lúc giao lưu trên sân khấu hai chú cháu đã tiến đến chố ngồi của Ban giam khảo và hát câu ví với giám Khảo Hồng Vân “một con mèo béo” và với giám khảo Mỹ Linh “một con chuột gầy” khiến cho khán giả cười ồ lên thích thú. Nam Cường còn được Hoài Linh nhận xét “Nam Cường giống như chợ đầu mối vậy, hóa trang ai cũng giống”.

Giám khảo Hồng Vân cho biết: “Lúc nãy Nam Cường ra chỉ tui là Một con mèo béo, anh cố tình nhấn mạnh với tui phải không. Hôm nay bé Minh Khang và Nam Cường cùng nhảy đẹp, hát cùng hay, nói chung là đồng thanh đồng thủ đồng chất đồng màu tạo ra một tiết mục rất dễ chịu.

Chương trình hôm nay do có sự hoán đổi nên có 3 cặp Nam Cường – Minh Khang, Phan Ngọc Luân- Gia Quý, Bảo Ngọc- Lan Phương tạo một sự cân đối. Bên cạnh đó, các cặp khác cũng đưa lên những tiết mục rất xúc động làm tui khó chấm quá”.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Họ đã nhìn nhân dáng của Ban giám khảo đẻ mưu tính khi giao lưu. Nam Cường đúng là có nét đẹp chợ đầu mối, giả ai cũng giống. Đây là một biểu diễn hay, phần hát, phần giả trang tôi đều rất thích”.

Giám khảo Mỹ Linh chia sẻ: “Đây là một tiết mục rất gaadn với phiên bản gốc, Minh Khang hát giống chú Thịnh hơn Nam Cường, vì Nam Cường vẫn còn rất nhiefu tính nhanh nhạc trong đó. Đây là một tiết mục dễ thương và đáng yêu”.

Tập 11 Gương mặt thân quen nhí 2015 với nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi động sẽ được phát sóng lúc 21h vào ngày 11/12/2015 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn