Trực tiếp tập 1 vòng Đối đầu Giọng hát Việt

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 14/06/2015 08:02:00 +07:00

(VTC News) - VTC News tiếp sóng trực tiếp tập 1 vòng Đối đầu Giọng hát Việt bắt đầu từ 21h tối nay, 14/06/2015.

(VTC News) - Mr Đàm vui vẻ thừa nhận rằng yêu Mỹ Tâm 10 năm, 'xách dép' cho cô chừng ấy thời gian là 'ngu'.

Sau khi kết thúc chặng đường nhiều bất ngờ và dấu ấn của vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt 2015 đã tiếp tục hành trình của mình với vòng Đối đầu. Đêm mở màn của vòng thi này vừa diễn ra đã gửi tới người xem những màn tranh tài xuất sắc và thăng hoa cùng nhiều cảm xúc.


Dù mới chỉ là đêm Đối đầu đầu tiên, nhưng công chúng đã được chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ ở các thí sinh. Đó không chỉ là sự tiến bộ trong giọng hát, trong cách xử lí hay kĩ thuật mà còn ở phong thái trình diễn và hình ảnh trên sân khấu.

Mỗi giọng ca không chỉ phô diễn được khả năng và cá tính của mình mà còn thể hiện được sự hòa quyện, tương hỗ với bạn thi trong tiết mục. Tất cả đã cùng hòa quyện để tạo nên những màn trình diễn vừa hấp dẫn vừa gay cấn.
Giọng hát việt
Thùy Linh – Thái Hiền của Mr Đàm với ca khúc Sao anh vẫn chờ của nhạc sỹ Lưu Thiên Hương.

Huấn luyện viên Tuấn Hưng nhận xét: 'Hai em có một sự tương tác tốt, anh thấy hai em hòa quyện với nhau, mặc dù anh Hưng tạo cho mỗi người một phong cách trình diễn, một phong cách ăn mặc nhưng ở đấy vẫn không có sự khác biệt gì, bởi các em đã hát bài hát này quá hay, anh rất thích. Nhưng nếu chọn, Hưng nghĩ anh Hưng lớn hát giọng khàn thì cũng sẽ chọn cô 'đệ tử' hát giọng khàn như vậy.'

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng nói về hai thí sinh của mình: 'Đây là một trong những cặp đôi gây khó khăn cho tôi nhất trong đội của mình. Tôi rất cảm ơn và cần sự 'trả thù' từ huấn luyện viên Thu Phương liền lập tức giúp tôi.

Khi các em đã mang cảm xúc tới 3 huấn luyện viên đều thích, khán giả cũng thích, đây là một niềm hãnh diện. Tôi muốn tất cả các phần thi của đội mình là những màn trình diễn để lại kỉ niệm khó phai cho khán giả xem truyền hình.'
Giọng hát việt
Ở phần thi này, các huấn luyện viên đã có cuộc tranh luận sôi nổi khi Mr Đàm liên tục nhận rằng đã yêu Mỹ Tâm 10 năm nay mà cô không hề đoái hoài. Anh còn tự nhận rằng mình đã ngu khi yêu cô khi Thu Phương nói rằng 'Cây cao bóng mát không ngồi, đi ra đứng nắng trách trời không râm'.

Cuối cùng, Mr Đàm đã chọn Thuỳ Linh để bước vào vòng trực tiếp. Ngay lập tức, Thu Phương đã bấm nút chọn để cứu Thái Hiền và đưa thí sinh này về đội của mình.

Giọng hát việt
Phần đối đầu đầu tiên là Lê Quốc Vương và Trần Quốc Khánh của đội Mr Đàm với ca khúc Tiếng đêm.

Huấn luyện viên Mỹ Tâm nhận xét: 'Tiết mục này cũng có một sự bùng cháy trong cách hát của hai em. Bản thân Tâm, Tâm rất thích bài hát này vì đây là một lựa chọn đúng. Nhưng khi bắt đầu có lẽ tụi em hơi lo một chút xíu, cho nên Khánh có vẻ hơi non một chút khi vào, sau đó tụi em mới lấy lại phong độ.

Với Vương, chị thấy giọng em rất bắt micro nhưng em để hơi xa nên micro không bắt tốt, đúng ra giọng em phải hơn như thế. Nhưng nếu chị được chọn chị vẫn chọn em.
'

Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: 'Các em là những thí sinh mới, không phải là những người đi hát lâu năm để có những kinh nghiệm hoặc bản lĩnh, cách cầm micro…

Như Vương mới 17 tuổi, vẫn còn rất non nớt và mọi thứ còn rất mới mẻ, bỡ ngỡ với em. Khánh thì như Thu Phương nói có sự quyết liệt và có gì đó sống còn. Hai em đã làm anh hãnh diện đối với khán giả cũng như các Huấn luyện viên.

Cũng như mọi năm, tôi nói dù đi tiếp hay dừng lại, mãi mãi chúng ta vẫn là một gia đình nhỏ không thể thiếu nhau. Và tôi chọn Quốc Vương để tiếp tục cuộc hành trình'.

Giọng hát việt
Phần thi thứ 2 là ba thí sinh Vân Anh – Võ Thị Thương – Linh Trang của đội Mỹ Tâm với liên lúc Mưa và nỗi nhớ - Mưa - Tiếng gió xôn xao - Đêm nằm mơ phố.

Huấn luyện viên Thu Phương nhận xét: 'Rất thông minh, ba bạn với sự kết hợp phức điệu bè rồi chuyển bài hát này nối bài hát kia, sự kết hợp đó làm tràn đầy cảm xúc trong khán phòng này. Nhưng lúc tất cả các em quyện bè lại có thể nhường nhau một tí nữa thì Thu Phương đảm bảo phần trình diễn vừa rồi rất hoàn hảo.'

Huấn luyện viên Mỹ Tâm nói về các thành viên của đội mình: 'Chị rất rất xúc động, đây là một tiết mục chị thực sự rất thích và nó cũng là món quà gửi tới các Huấn luyện viên ngồi đây và tới các bạn trong đội của mình.

Thực sự khi chọn được ba bạn trong một dòng như thế này chị cũng cảm thấy hạnh phúc, vì có ba giọng đẹp và cung bậc khác nhau: trầm – trung và cao. Hôm nay các em làm rất tốt, chỉ riêng có Trang là hơi bị hồi hộp quá! Chị nghĩ em chỉ cần thêm kinh nghiệm.

Vân Anh, chị biết giọng hát của em sẽ xóa tan tất cả những nghi ngờ của người khác về ngoại hình. Em sẽ rất tự hào về bản thân mình khi em làm được những điều không hẳn người khác có thể làm được.

Thương bị đau dạ dày trước khi lên sân khấu. Chị rất cảm phục việc em đã làm, vì em cố gắng rất nhiều. Giọng hát của em rất đẹp, rất sáng và âm vực rộng.

Chị rất vui vì các em đã chịu khó tập với nhau, điều này rất quan trọng, đây là vòng Đối đầu nhưng không có nghĩa chúng ta phải đấu với nhau để làm cho ai được nổi trội, mà các em tự biết hòa quyện vào nhau để thành ra một tiết mục cực kì đặc sắc và chị nghĩ, khán giả cũng sẽ lay động khi các em hát. Tiết mục này chị rất cảm ơn các em. và chị chọn Vân Anh đi tiếp cùng chị.'

Giọng hát việt
Thanh Tú – Yến Lê đã được huấn luyện viên Tuấn Hưng chọn ca khúc Where did we go wrong để so tài.


Huấn luyện viên Mỹ Tâm cho rằng: 'Hai bạn bước ra sân khấu biểu diễn như hai chiến binh, rất hào hùng và mạnh mẽ và điều đó chị thấy rất hay. Thời điểm này đang cần những cá tính đặc biệt như vậy.

Yến Lê, em rất tự tin trên sân khấu và điều đó rất tốt. Em thể hiện được cá tính riêng của mình và chị cảm nhận em rất sung sướng với điều đó khi đứng trên sân khấu. Chị rất chúc mừng em.

Còn với Tú, giọng em không lẫn với ai được và đây là lựa chọn rất khó cho anh Hưng, bởi vì hai bạn đều có cá tính rất nổi trội, như chị thấy rất khó khăn, rất buồn. Em chúc mừng anh Hưng vì anh đã có một tiết mục tốt.
'

Huấn luyện viên Tuấn Hưng chia sẻ: 'Trong suốt quãng thời gian các em hát, anh luôn nhắm mắt lại. Anh đã quá quen thuộc với hình ảnh của các em, các em trình diễn, hát từng câu, nét mặt, cử chỉ trong từng câu hát anh đã thuộc lòng.

Như anh từng hứa, mọi chuyện ngày hôm nay mới ngã ngũ, anh nhắm mặt lại để không bị chi phối bởi một chi tiết nào trên sân khấu. Ngồi vị trí này rất khó và anh đang phải kìm nén mình. Tú và Yến Lê đã làm tất cả để trở thành một đôi bạn thân. Dù rất tiếc nhưng anh bược phải chọn Yến Lê cho vòng tiếp theo'.
Giọng hát việt
Kimmese – Trần Lan là cặp đôi ngang tài ngang sức và khá nặng ký cho chức vô địch đã được Thu Phương xếp cặp cùng nhau với ca khúc Nơi ấy bình yên.

Huấn luyện viên Tuấn Hưng: 'Tôi nhớ rất rõ rằng đây là hai gương mặt tôi đã từng quay lại lựa chọn, nhưng rồi hai cô ấy cũng bỏ tôi theo chị Phương. Tất cả mọi người đều thấy đây là hai giọng nữ rất tuyệt vời mà chị Thu Phương có.

Đây là lần đầu tiên anh nghe Kimmese hát tiếng Việt, rất tuyệt vời. Không biết nói sao, dù hai em đã từng bỏ anh đi nhưng anh vẫn mong có sự trở lại của 1 trong hai cô gái này.
'

Huấn luyện viên Thu Phương: ''Về chuyên môn, Lan đã hát những phần cao của bài hát, Phương có cảm giác như là ‘tiếng chim hót trong bụi mận gai’, rất hay.

Tuy nhiên, Kimmese lại có một điều làm Thu Phương rất ngạc nhiên, đó là sự cố gắng để hát tiếng Việt và Thu Phương đã lựa chọn bài hát này để nó là một thử thách với Kimmese, để em bước ra khỏi không gian mình quá quen thuộc và mình thử thách để hát tốt nhất, hay nhất.

Nhưng điều tuyệt vời nhất là phần phát triển của bài hát, chị rất ngạc nhiên với điều đó từ em, vì khi mình thay đổi giai điệu của bài hát, phát triển mà giữ nguyên lời để thấy hay đã thấy khó rồi, mà em còn thay đổi, làm thêm phần lời, rất đặc biệt.

Đó là suy nghĩ của hai em về bài hát này, rất tuyệt vời và Thu Phương thấy hãnh diện với những gì các em đã làm được. Đây là phần thi hấp dẫn nhưng Thu Phương không thích chút nào, vì nó luôn luôn khiến mình có cảm giác rất khó chịu.
'

Thu Phương quyết định chọn Kimmese và ngay lập tức, Tuấn Hưng đã cứu Trần Lan và đưa cô trở thành một chiến binh trong đội của anh.


Tập 2 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào ngày 21/06/2015 được phát sóng trên kênh VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn