Trực tiếp: Sunderland - Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 24/08/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Man Utd đã không thua trong 12 lần gần nhất tới sân Ánh sáng, nhưng lần này họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà Sunderland

(VTC News) - Man Utd đã không thua trong 12 lần gần nhất tới sân Ánh sáng, nhưng lần này họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của đội chủ nhà Sunderland.

Chơi lép vế hơn Sunderland nhưng Man Utd lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 16 do công của Juan Mata. Tuy nhiên sự lỏng lẻo nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ phải trở về vạch xuất phát 15 phút sau đó, sau cú đánh đầu cận thành của Jack Rodwell.
Clip: Sunderland 1-1 Man Utd
Đội khách chơi cố gắng hơn trong hiệp 2, nhưng sự sắc nét và ý tưởng tấn công là điều họ gần như không có. Trong một ngày mà Rooney, Van Persie mờ nhạt, Man Utd đã phải nhờ tới may mắn mới có thể giành được 1 điểm khi rời sân Ánh sáng.
Cơ hội tốt nhất trong hiệp 2 của Man Utd 
Đội hình thi đấu

Sunderland: Mannone, Vergini, van Aanholt, Brown, O'Shea, Cattermole, Larsson, Rodwell (Gomez 63), Buckley (Bridcutt 79), Wickham, Fletcher (Altidore 77)

Man Utd: De Gea, Blackett, Jones, Smalling (Keane 43), Valencia, Young, Cleverley, Fletcher (Januzaj 63), Mata, Rooney, van Persie (Welbeck 63)

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-1

90+4' Một loạt những nỗ lực treo bóng của Valencia được kết thúc bằng cú sút xa thiếu chính xác của Januzaj.

90+1' Rooney treo bóng để Welbeck băng vào. Đáng tiếc là cú bấm bóng của gã Shrek đi hơi mạnh.

89' Ashley Young đi bóng nỗ lực từ giữa sân, rồi sút xa từ ngoài vòng cấm. Không may cho anh là bóng đi không quá hiểm. Ngay sau đó, cựu cầu thủ Aston Villa bị đau do va chạm mạnh với hậu vệ Sunderland.

87' Pha trả bóng về không tốt của hậu vệ Sunderland suýt chút nữa đã biếu cho Rooney cơ hội dứt điểm cận thành. Rất may cho đội chủ nhà là Mannone đã băng ra kịp thời.

78' Pha băng ra rất nhanh của Mannone khiến Ashley Young không thể dứt điểm, dù có bóng rất thoáng. Trước đó, Man Utd đã tổ chức phản công sắc bén, và thiếu chút nữa Young đã có thể tung ra cú sút ở tư thế đối mặt.
Tình huống suýt thua của Man Utd trong hiệp 2 
75' Sunderland được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. Từ cự ly chừng 23m, Larsson sút rất xoáy, nhưng bóng đi ra ngoài.

69' Sai lầm của Januzaj suýt phải trả giá. Larsson băng xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm của anh lại không đi trúng đích.

66' Tình huống dàn xếp phạt góc khá hay của Sunderland. Vergini có cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng đi quá bổng.

63' Man Utd thay 2 người. Welbeck, Januzaj vào thay Van Persie, và Fletcher.

62' Hai tình huống ngã trong vòng cấm Sunderland của các cầu thủ Man Utd. Lần lượt Van Persie và Young đều nằm sân, nhưng không có quả phạt đền nào được trao. Thậm chí Young còn bị rút thẻ vàng.

61' Pha phối hợp trung lộ khá hay của Man Utd. Fletcher chuyền cho Van Persie, trước khi tiền đạo người Hà Lan chọc khe cho Mata băng xuống đối mặt với Mannone. Tiếc là bóng quá cận chân và anh này không dứt điểm được.

51' Tình huống phán đoán sai của Keane giúp Wickham tự tin cầm bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm. Blackett cố gắng cản phá và thiếu chút nữa đưa bóng về lưới nhà.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nào trong giờ nghỉ.
Tình huống dẫn đến bàn thắng của Man Utd 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1

43' Man Utd thay người bất đắc dĩ. Smalling bị đau và phải nhường chỗ cho Michael Keane.

41' Thiếu chút nữa Sunderland có bàn thứ 2. Quả tạt bổng từ cánh phải được Wickham nhả lại vừa tầm cho Fletcher tung người móc bóng. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

34' Man Utd được hưởng quả phạt thuận lợi. Điểm đặt bóng ở gần chính diện khung thành, và khoảng cách là 27m. Rooney chủ động đá vào góc cao, nhưng bóng đi không theo ý anh.

30' VÀO!!! Sau đường phạt góc bên cánh phải, Jack Rodwell băng vào đánh đầu dũng mãnh từ cự ly gần, san bằng tỷ số trận đấu.


27' Wickham nhận bóng từ quả ném biên rồi bất ngờ tung cú sút xa, đưa bóng sạt cột dọc De Gea.

16' VÀO!!! Man Utd bất ngờ có bàn thắng. Valencia căng ngang sệt từ cánh phải để Mata băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số.


15' Pha phản công nhanh của Sunderland. Fletcher đi bóng bên cánh phải rồi chọc khe sang cánh đối diện cho Wickham. May cho Quỷ đỏ là cú dứt điểm đi nhẹ và không hiểm.

8' Cú dứt điểm đầu tiên của Man Utd. Xuất phát từ cánh phải, Valencia chuyền ngược vào trong cho Cleverley. Ở tư thế khá trống trải nhưng tiền vệ này lại sút quá thiếu chính xác.

4' Tiếp tục là Sunderland. Cattermole ra chân rất nhanh ngoài vòng cấm. Bóng đi chệch cột dọc khung thành De Gea.

1' Sóng gió nổi lên ngay từ những giây đầu tiên. Sau đường chuyền hỏng của Ashley Young, Fletcher có bóng và ngay lập tức áp sát vòng cấm Man Utd. Phải rất vất vả, các cầu thủ áo xanh mới phá được bóng ra.

22h: Trận đấu bắt đầu

21h55: Cầu thủ 2 đội đã sẵn sàng trong đường hầm
21h43: Các cầu thủ Man Utd khởi động vào sân
21h20: Các CĐV vào sân ngày càng đông
21h: Các cầu thủ bắt đầu vào sân
20h49: Van Gaal đã có mặt tại sân Ánh sáng
20h30: Van Gaal coi trọng chất lượng cầu thủ hơn sơ đồ chiến thuật.

"Chất lượng cầu thủ quan trọng nhiều hơn so với sơ đồ chiến thuật. Đó là lý do tại sao chúng tôi chơi với sơ đồ 3-5-2. Nó phù hợp với các cầu thủ hơn là 4-3-3. Nếu chơi 4-3-3, tôi phải lựa chọn giữa Rooney và Persie. Tôi rất thích sơ đồ 4-3-3 nhưng thời điểm này, 3-5-2 là tốt nhất"

20h: Van Gaal khẳng định Man Utd quyết giành 3 điểm

"“Tất cả đang chờ đợi một chiến thắng của Man Utd nhưng chúng tôi không được phép nóng vội. Sunderland, với sự cổ vũ của khán giả nhà, sẽ làm tất cả để ngăn cản điều đó. Nhưng Man Utd cũng sẽ làm tất cả để có 3 điểm”."
Quả bom tấn Di Maria là nguồn cổ vũ to lớn cho Man Utd 
Sau trận thua bất ngờ 1-2 trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, Man Utd rất cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần. Tuy nhiên đó sẽ là nhiệm vụ khá khó khăn bởi Louis van Gaal chưa thể có sự phục vụ của tân binh Marcos Rojo do chưa đủ giấy tờ. Ngoài ra, Ander Herrera cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Tin vui duy nhất với CĐV Quỷ đỏ là việc Van Persie trở lại. Sau gần 2 tuần tập luyện, tiền đạo người Hà Lan đã lấy lại được thể lực sung mãn, và anh sẽ cùng Wayne Rooney sát cánh trên hàng công đội khách.

Nếu như Man Utd gây thất vọng ở trận ra quân thì đối thủ của họ Sunderland lại chơi đầy quả cảm. Chơi trên sân của West Brom nhưng Mèo đen vẫn kiên trì bám đuổi và giành lại được 1 điểm chỉ 5 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Đó là truyền thống được Sunderland tiếp nối từ cuối mùa giải trước. Trong 5 vòng liên tiếp từ 33 đến 37, Mèo đen giành được tới 13 điểm (thắng 4, hòa 1), trong đó có những trận đấu đầy cảm xúc như hòa Man City 2-2, thắng Chelsea 2-1 và Man Utd 1-0 (đều trên sân khách). Phong độ ấn tượng ấy đã giúp đội bóng của Gus Poyet trụ lại giải đấu cao nhất của xứ sương mù.

Gặp lại Quỷ đỏ vào thời điểm này được cho là may mắn với Mèo đen, bởi lối chơi của đội bóng thành Manchester chưa thành hình, dù được Louis van Gaal dẫn dắt. Hơn thế nữa, đội khách còn vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt, và chưa kịp cho ra mắt những viện binh chất lượng cao.

Mùa bóng năm ngoái, Sunderland đã suýt quật ngã được Man Utd tại sân Ánh sáng. Tuy nhiên sự tỏa sáng của Adnan Januzaj (ghi một cú đúp) đã giúp đoàn quân của David Moyes thoát hiểm.

Mùa giải này, rất có thể Van Gaal sẽ cần tới một "Januzaj thứ hai" giúp đội bóng vượt qua khó khăn.


Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn