Trực tiếp Sing my song tập 5: Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát gây bất ngờ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/12/2016 19:50:00 +07:00

Trực tiếp Sing my song tập 5, bắt đầu từ 21h ngày 18/12: Cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát khiến 4 huấn luyện viên và khán giả cực kì phấn khích.

Cao Bá Hưng hiện đang là học sinh một trường phổ thông tại Hà Nội là người sở hữu phần thi nổi bật nhất tập 5 Sing my song (phát sóng tối 18/112). Chàng trai 18 tuổi này học sáng tác từ năm 13 tuổi và có thể tự hòa âm, phối khi cho các tác phẩm của mình.

caobahung (3)

Cao Bá Hưng là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát

Bá Hưng chia sẻ cơ duyên đến với việc sáng tác nhạc: “Lúc còn đi học mình có thích 1 chị lớn hơn hai tuổi. Không biết làm thế nào để tỏ tình cho độc đáo nên mình thử ngồi bên piano và cho ra đời ca khúc đầu tiên. Sau đó, mình vừa đánh vừa hát tặng chị ca khúc đó và bị từ chối. Sau lần đó, Hưng chuyên tâm vào sáng tác nhiều hơn. Đa số cách sáng tác của Hưng đều được phổ từ thơ”.

Đến với Sing my song, Bá Hưng mang đến ca khúc Tương tư. Ca khúc nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của một người con trai dành cho con gái. Phần trình diễn của anh đã chinh phục được cả 4 HLV.

Video phần trình diễn của Cao Bá Hưng

Sau Cao Bá Hưng giới thiệu về bản thân, HLV Lê Minh Sơn liền liên tưởng đến một nhân vật kiệt xuất của Việt Nam là nhà thơ Cao Bá Quát. Anh thắc mắc không biết hai dòng họ Cao Bá của Hưng và nhà thơ này có liên quan gì đến nhau không. Trước câu hỏi của Lê Minh Sơn, Bá Hưng liền trả lời anh là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát. Điều này đã khiến cho 4 HLV và khán giả đều phải bất ngờ.

caobahung (4)

Cao Bá Hưng làm bùng nổ sân khấu Sing my song với ca khúc Tương tư

Về phần trình diễn của Cao Bá Hưng, HLV Lê Minh Sơn nhận xét: “Với 18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Nếu về với đội của anh, phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng”.

HLV Đức Trí chia sẻ: “Chú thích phong thái khi đọc rap với cái quạt trên tay của con. Một cách trình diễn rất độc đáo”. Tác giả Nắng có còn xuân bất ngờ tiết lộ, anh từng có cơ hội làm việc cùng với nhóm nhạc gồm 4 chị em của Bá Hưng.

Lúc này HLV Nguyễn Hải Phong dù rất muốn có được Bá Hưng nhưng thành thật khuyên thí sinh này nên chọn Đức Trí vì  sự am hiểu của nhạc sĩ này với dòng nhạc dân tộc.

Cuối cùng, cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát quyết định trở thành học trò của nhạc sĩ Đức Trí.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn