Trực tiếp Sing my song: Cháu nội 7 đời của Cao Bao Quát kể 'Truyện Kiều'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 25/12/2016 20:00:00 +07:00

Trực tiếp Sing my song: Cháu nội 7 đời của Cao Bao Quát kể 'Truyện Kiều', bắt đầu từ 21h ngày 25/12.

Sau 5 tập đầu tiên của vòng Ghi âm, mỗi HLV đều chiêu dụ được 8 “chiến binh” sáng giá để bước vào vòng Sáng tác và Tranh đấu. Mở màn cho vòng thi này là đội của HLV Đức Trí.

Anh đã chia các thí sinh thành trong đội thành các cặp tranh đấu gồm: nhóm MTV và Bá Hưng, Nguyễn Quân và Phạm Hồng Phước, Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm, Ngân Hà và Kim Ngân.

Theo thể lệ của chương trình, mỗi thí sinh sẽ phải sáng tác cho riêng mình một ca khúc mới trong 24h tiếng đồng hồ dựa theo chủ đề được nhạc sĩ Đức Trí và cố vấn âm nhạc của anh là nhạc sĩ Quốc Bảo đưa ra.

Sau 24h căng thẳng, các cặp đôi lần lượt giới thiệu tác phẩm mới với nhạc sĩ Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo. Sau khi nghe và đánh giá, hai nhạc sĩ sẽ quyết định loại ra 3 thí sinh. 5 thí sinh còn lại sẽ có cơ hội mang sáng tác của họ lên sân khấu, thể hiện nó một cách trọn vẹn trước mặt 4 HLV, hội đồng chuyên môn (gồm 31 người là các nhạc sĩ và các nhà báo). Người giành được điểm cao nhất từ Hội đồng chuyên môn và người được HLV chọn sẽ bước vào vòng chung kết.

hattrensankhau (3)

 Các thí sinh của HLV Đức Trí trổ tài trong tập đầu tiên của vòng Sáng tác và Tranh đấu

Cặp đôi Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm gây chú ý đặc biệt với khán giả trong tập đầu tiên của vòng thi Sáng tác và Tranh đấu. Khi được ghép cặp với nữ thí sinh xinh đẹp nhất đội, Đào Bá Lộc tỏ ra khá tự tin. Nam ca sĩ chia sẻ, so với Trương Kiều Diễm, rõ ràng anh có nhiều bài hit hơn.

Trong quá trình sáng tác ca khúc mới, Đào Bá Lộc và Trương Kiều Diễm đều nhận được sự tư vấn, giúp đỡ của HLV Đức Trí. Tuy nhiên, giọng ca sinh 1993 chia sẻ, anh thấy nhạc sĩ Đức Trí dành nhiều thời gian để chỉ bảo cho Trương Kiều Diễm hơn và điều đó khiến anh cảm thấy "tủi thân".

Còn nhạc sĩ Đức Trí lại thẳng thắn nhận xét, trong quá trình làm việc chung, anh không đánh giá cao Đào Bá Lộc vì nam ca sĩ này không bộc lộ những khả năng vượt trội hơn so với những thí sinh khác. Ngược lại, tác giả ca khúc Nắng có còn xuân lại đánh gia cao khả năng sáng tác và giọng ca của Trương Kiều Diễm. Anh đặc biệt thích đoạn điệp khúc trong sáng tác của nữ thí sinh xinh đẹp. “Lúc đầu tôi rất băn khoăn ở đoạn điệp khúc. Bạn ấy không đi theo lối mòn thì tôi gọi đó là nét gây thương nhớ. Tức là lần đầu nghe không thích nhưng lần thứ 2, 3, 4 lại thích. Và cuối cùng là cái đáng nhớ nhất của bài hát này” - Đức Trí nói.

Với lý do này, Đức Trí quyết đinh loại Đào Bá Lộc và giữ lại Trương Kiều Diễm. Quyết định này khiến nam ca sĩ không phục tuy nhiên anh chia sẻ, anh không muốn đưa ra bình luận gì.

traisangtac (80)

 Đào Bá Lộc không phục quyết định giữ lại Trương Kiều Diễm của HLV Đức Trí

Một cặp đôi khác đáng chú ý là Cao Bá Hưng và nhóm MTV. Sau 24 tiếng đồng hồ, họ trình diễn bản demo với HLV Đức Trí và cố vấn Quốc Bảo. Đức Trí đánh giá cao sáng tác của cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát và giành cho thí sinh này cơ hội trình diễn trên sân khấu.

Nhóm MTV mặc dù khá buồn nhưng họ cũng đồng tình với quyết định của HLV Đức Trí. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra vào phút cuối cùng khi cố vấn Quốc Bảo được quyền chọn một cái tên vào vào vòng tranh đấu trên sân khấu và anh đã chọn nhóm nhạc kỳ cựu với 4 thành viên.

Sau Trương Kiều Diễm, nhóm MTV và Cao Bá Hưng, lần lượt các thí sinh khác giành được cơ hội giới thiệu sáng tác mới của họ trên sân khấu Sing my song là Phạm Hồng Phước và Kim Ngân.

traisangtac (99)

 Cao Bá Hưng tiếp tục là "con át chủ bài" của HLV Đức Trí

Bước vào vòng thi thử thách trên sân khấu, Cao Bá Hưng là thí sinh được các HLV và hội đồng chuyên môn đánh giá cao nhất. Với ca khúc Kiều lấy cảm hứng từ cuộc đời nhân vật nổi tiếng trong tác phẩm của đại thi hào Nguyễn Du, anh nhận được số điểm tuyệt đối (31 điểm) và trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào vòng chung kết của Sing my song.

Video phần trình diễn của cháu nội 7 đời nhà thơ Cao Bá Quát

Đức Trí là người nắm quyền quyết định cái tên tiếp theo. Anh phân vân giữa Trương Kiều Diễm và Phạm Hồng Phước. Trong khi cô gái sinh năm 1992 được các HLV đánh giá cao vì có "giọng hát văn minh", và sáng tác của cô rất "trong trẻo và tinh khiết", Phạm Hồng Phước lại khiến nhiều khán giả rơi nước mắt với ca khúc kể về cha.

Đặc biệt, nam ca sĩ còn đưa một câu trong tác phẩm Dạ cổ hoài lang vào sáng tác của mình. Điều này khiến HLV Lê Minh Sơn đánh giá rất cao. Tuy nhiên, HLV Giáng Son và Đức Trí lại cho rằng, sự sáng tạo cảu Phạm Hồng Phước còn mang tính chất khiên cưỡng.

Video phần trình diễn của Phạm Hồng Phước

Kết quả cuối cùng, Đức Trí lại một lần nữa chọn Trương Kiều Diễm. Kết quả này khiến nhiều người cho rằng, HLV này có chút ưu ái dành cho cô gái cao 1m76. Đặc biệt khi HLV Lê Minh Sơn nhắn nhủ Trương Kiều Diễm: "Sau cuộc thi này, tôi sẽ trợ giúp cho em nếu em cần", Đức Trí đã lên giọng "đe dọa": "Này, bước qua xác tôi trước đã".

hattrensankhau (29)

 Trương Kiều Diễm liên tục được nhạc sĩ Đức Trí giữ lại cuộc thi

Trương Kiều Diễm không phải là một cái tên xa lạ với khán giả truyền hình. Cô là Á quân của cuộc thi X Factor 2016. Tại sân chơi này, nhiều người đã nhận xét, cô được nhiều người nhận xét là "có vẻ đẹp của Hồ Ngọc Hà và giọng hát của Mỹ Tâm".

Chính HLV Đức Trí trong vòng Giấu mặt cũng tâm sự, khi nghe Trương Kiều Diễm hát, anh nhớ lại thuở mới còn cộng tác chung với Hồ Ngọc Hà. Khi đó, nữ ca sĩ sinh năm 1984 mới đi hát và "luôn đầy cảm xúc, đầy máu lửa bên trong và chưa biết tiết chế lại".

Video phần trình diễn của Trương Kiều Diễm

Như vậy, tập đầu tiên của vòng Sáng tác và Tranh đấu đã khép lại. Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm là hai thí sinh đầu tiên được xướng tên lọt vào vòng chung kết. Tập tiếp theo của Sing my song sẽ là cuộc tranh đấu giữa các thí sinh trong đội của HLV Nguyễn Hải Phong.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn