Trực tiếp: Quốc hội nghe giải trình sửa đổi Hiến pháp

Thời sựThứ Hai, 20/05/2013 08:55:00 +07:00

VTC News đang tiếp sóng VTV1 truyền hình trực tiếp Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

VTC News đang tiếp sóng VTV1 truyền hình trực tiếp Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

                                    Nguồn VTV

14h chiều nay (20/5), Quốc hội nghe giải trình, tiếp thu Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật, Trưởng Ban biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp trình bày.

Đây là lần đầu tiên việc giải trình, tiếp thu dự thảo được Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 công bố tới nhân dân cả nước.

Trước đó (31/3), Uỷ ban nhận được báo cáo giải trình, tiếp thu của các cơ quan Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,… 

Ngày 17/5, trong buổi họp báo giới thiệu Chương trình Kỳ họp, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Báo cáo giải trình, tiếp thu Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Uỷ ban dự thảo dày 150 trang.

Tuy nhiên trong chiều nay, ông Phan Trung Lý sẽ đọc bản báo cáo tóm tắt về việc tiếp thu, giải trình việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Uỷ ban.

Được biết, bản Dự thảo Hiến pháp mới đã được hoàn thành và được đưa ra Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thảo luận tại phiên họp thứ 18 hôm 16/5.

Trong các phát biểu trước Kỳ họp thứ 5, các đại biểu Quốc hội cho biết cử tri cả nước đều bày tỏ yêu cầu Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 giải trình, tiếp thu đầy đủ, trung thực các kiến nghị, ý kiến của nhân dân cả nước trong sửa đổi Hiến pháp, làm cơ sở để thảo luận tại Quốc hội.

Trong bài phát biểu khai mạc sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban dự thảo cho biết Ủy ban đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp trình Quốc hội; nghiên cứu, chắt lọc ý kiến để thể hiện ý chí của nhân dân; tiếp thu, giải trình đầy đủ, cụ thể, thấu đáo những vấn đề được nêu trong quá trình lấy ý kiến.

Theo Văn phòng Quốc hội, đến ngày 30/4/2013, đã có hơn 26 triệu lượt ý kiến góp ý của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Nhìn chung các ý kiến nhân dân tán thành với các nội dung cơ bản của Dự thảo do Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp công bố, đồng thời nhân dân cũng tham gia nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và trách nhiệm cả về nội dung, kỹ thuật lập hiến đối với hầu hết các chương, điều của Dự thảo.

Báo điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn