Video kết quả Pháp vs Peru: Mbappe tỏa sáng để đi vào lịch sử

World Cup 2018Thứ Sáu, 22/06/2018 00:12:00 +07:00

Video kêt quả Pháp vs Peru trong khuôn khổ bảng C World Cup từ 22h tối nay 21/6, VTC News tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup, mời các bạn chú ý đón xem.

Video Pháp vs Peru tỷ số 1-0

90+5'

Trận đấu kết thúc, Pháp đánh bại Peru với tỉ số 1-0.

mbappe2 17

 Pháp đã tiến vào vòng 1/8.

90+4'

Nguy hiểm

Giroud dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ Peru đã chơi vô cùng lăn xả để cản phá.

90+2'

Không vào

Pha sút bóng sống không chính xác của Matuidi. Pháp vừa bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng.

Peru đang chiến đấu bằng tất cả những gì có thể.

90'

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

89'

Pháp có sự thay đổi người. N'Zonzi vào sân để thế chỗ Pogba.

88'

Không được

Cú sút phạt của Guerrero là không đủ khó để đánh bại thủ thành Lloris. Pháp vẫn đang dẫn trước với cách biệt 1 bàn mong manh.

86'

Đá phạt cho Peru ở vị trí nguy hiểm sau khi Pogba phạm lỗi với Farfan. Thẻ vàng cho tiền vệ mang áo số 6.

81'

Nguy hiểm

Dembele dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc sau pha làm tường rất hay của Giroud. Chân sút người Pháp đang làm tường rất hay trong trận đấu này.

80'

Thẻ vàng cho Flores sau pha phạm lỗi với Fekir. Peru chỉ còn hơn 10 phút để hy vọng.

79'

Pháp tiếp tục có sự thay đổi người. Fekir vào sân để thế chỗ Griezmann. HLV Deschamps đã thay nguyên đôi cánh tấn công.

75'

Pháp có sự thay đổi người. Dembele vào sân để thế chỗ Mbappe.

74'

Nguy hiểm

Carrillo thoát xuống sau quả chọc khe của Cuevas. Tiền đạo của Peru chuyền bóng cho Guerrero ở vị trí quá khó và chân sút kỳ cựu này đã dứt điểm không chính xác.

p4 16

 Peru đang phung phí quá nhiều cơ hội.

67'

Không được

Peru đang tấn công rất mạnh bên phía cánh phải. Advincula vừa tung cú sút xa rất nguy hiểm, bóng đi vọt xà ngang.

Pháp đang đánh mất thế trận và để đối thủ liên tục công phá.

61'

Không vào

Nỗ lực dứt điểm của Carrillo đưa bóng đi vọt xà ngang. Peru đang vây ráp khung thành của Pháp trong khoảng 5 phút vừa qua.

58'

Carrillo vừa ngã trong vòng cấm của Pháp sau pha truy cản của Matuidi nhưng không có tiếng còi nào được cất lên. Cả hai đội đang chuyển hóa từ thủ sang công rất nhanh khiến thế trận diễn ra cởi mở. 

Pháp vẫn đang dẫn trước 1-0.

55'

Pháp vẫn đang lấn lướt Peru khi tập trung khoét sâu vào cánh trái.

deschamps 15

 HLV Deschamps đã hài lòng với bộ khung hiện tại?

50'

Không vào

Pha dứt điểm tuyến hai của Aquino bên phía Peru đã đưa bóng đi đập điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. May mắn vừa đứng về phía Pháp.

47'

Vừa vào sân, Farfan đã có pha chơi xấu với Umtiti. Trung vệ trẻ của Pháp đang phải ngờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Peru có sự thay đổi người. Farfan và Santamaria vào sân để thế chỗ Yotun và Rodriguez.

45+3'

Kết thúc hiệp 1, Pháp đang dẫn trước Peru với tỉ số 1-0.

p3 14

 Pháp (áo xanh) chiếm thế thượng phong trước Peru trong hiệp 1.

45'

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

43'

Không vào

Pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt của Pháp với điểm xuất phát vẫn là ngòi nổ Mbappe. Bóng đến chân Lucas và hậu vệ đang khoác áo Real Madrid không thể đánh bại thủ thành Gallese. Pháp vẫn đang tấn công hiệu quả.

39'

Peru đang tràn lên tấn công, trong khi Pháp chủ động phòng ngự phản công để tận khung sơ hở của đối phương. Đội bóng của HLV Deschamps suýt có bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công tốc độ vừa rồi của Mbappe. Giroud đã không thể chạm bóng để dứt điểm.

34'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Pháp

Giroud băng xuống dứt điểm buộc thủ môn Gallese cản phá và Mbappe đã băng xuống đệm bóng cận thành để mở tỉ số. Pháp đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng dẫn trước.

mbappe 13

 Mbappe mở tỉ số cho Pháp.

33'

Nguy hiểm

Câu trả lời của Pháp. Pogba bấm bóng rất tốt để Mbappe thoát xuống và đánh gót song thủ môn Gallese đã giải nguy kịp thời.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

31'

Không vào

Cơ hội rất nguy hiểm cho Peru với pha xoay người và dứt điểm chân trái hiểm hóc của Guerrero nhưng Lloris là người chiến thắng. Cuộc so tài giữa hai đội trưởng đang có phần thắng tạm nghiêng về Lloris.

Pha xoay người rất đẳng cấp để hạ gục hoàn toàn trung vệ Umtiti.

26'

Peru đã thực hiện 101 đường chuyền từ đầu trận, nhiều hơn 11 đường chuyền so với Pháp. Đội bóng Nam Mỹ vẫn đang chơi rất tốt và không hề e sợ sức mạnh của đương kim Á quân EURO như Pháp.

24'

Không được

Cú sút nhanh của Flores sau khi bóng bật ra từ quả tạt bên phía Peru. Bóng đi chệch cột dọc. Thế trận đang diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều rất khát bàn thắng mở tỉ số.

22'

Sự tự tin là điều dễ thấy nhất trong lối chơi của Peru khi các mũi nhọn tấn công như Guerrero, Carrilo hay Cuevas không ngần ngại phô diễn kỹ thuật. Tuy nhiên, cơ hội thực sự vẫn chưa tới khi Peru vẫn thiếu tính tổ chức trong lối chơi.

Tỉ số vẫn chưa được mở.

17'

Thẻ vàng cho Matuidi sau pha phạm lỗi ở giữa sân. Pháp đã lấy lại quyền kiểm soát bóng với 59% thời lượng.

p2 12

 Matuidi (phải) vừa phải nhận thẻ vàng.

16'

Nguy hiểm

Giroud tiếp tục làm tường hay khi tạo cơ hội cho Griezmann dứt điểm. Cú sút của số 7 bên phía Pháp đã đưa bóng đến thẳng vị trí của thủ thành Gallese.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

15'

Pha phối hợp đập nhả rất hay của Pháp. Mbappe thoát xuống sau pha đánh gót của Giroud và tiền đạo trẻ của Pháp đã ngã xuống. Không có tiếng còi nào được cất lên.

14'

Không vào

Varane vừa bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát sạt cột dọc của Peru trong gang tấc. Đội bóng Nam Mỹ đã gặp may mắn trong tình huống này.

12'

Nguy hiểm

Cú sút xa đưa bóng đi đập đất của Pogba vừa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Pháp đang dần lấy lại thế trận sau ít phút đầu lép vế trước Peru.

Tỉ số dứt điểm đang là 2-2.

11'

Không vào

Pha phá bóng thiếu thuyết đoán của hậu vệ Peru vô tình tạo cho Griezmann cơ hội thoát xuống. Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid vừa dứt điểm rất thiếu chính xác.

8'

Dàn sao đắt giá của Pháp đang chơi bóng khá rời rạc và bị Peru lấn át hoàn toàn ở khu giữa sân - điều ít ai ngờ tới trước trận đấu này.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

p1 11

 Peru (áo trắng) đang nhập cuộc ấn tượng.

6'

Không vào

Pha sút từ giữa sân của một cầu thủ Peru khi thủ môn Lloris đã lên quá cao, bóng đi vọt xà ngang. Pha bóng cho thấy sự ngẫu hứng của các học trò HLV Gareca.

5'

Tỉ lệ cầm bóng 59% trước đối thủ mạnh như Pháp cho thấy sự quyết tâm của Peru, song đội bóng Nam Mỹ vẫn chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào. Trận đấu đang diễn ra với những pha va chạm chủ yếu ở giữa sân.

2'

Rất bất ngờ khi Peru đang là đội đẩy cao đội hình và chơi chủ động với Pháp. Peru đã bị dồn vào thế chân tường.

1'

Trận đấu bắt đầu

21h50'

Peru phải chờ đợi đến 36 năm để được góp mặt tại World Cup, và đội bóng Nam Mỹ sẽ làm tất cả những gì có thể để níu giữ hy vọng ở lại sân chơi danh giá này.

b1 7
b2 8
b3 9
b4 10

 Cổ động viên Peru đang rất kỳ vọng vào chiến thắng.

21h48'

Tờ Le Parisien vừa giật dòng tít: Thời cơ cho bóng đá Pháp đã tới. Cả nước Pháp sẽ dõi theo trận đấu này và có ít nhất 3000 cổ động viên có mặt tại Ekaterinburg để ủng hộ đội nhà.

x2boowilnwmlbwo5jqzu 4

 ĐT Pháp đang được kỳ vọng lên ngôi vô địch tại World Cup năm nay.

21h40

Pháp bất bại trong 7 trận đấu gần đây nhất khi đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ: 3 thắng, 4 hoà. Nếu Pháp thắng Peru, họ sẽ giành vé vào vòng trong với 6 điểm còn đội bóng châu Mỹ sẽ bị loại. Hiện ở bảng đấu này, Đan Mạch có 4 điểm, Australia có 1 điểm.

bangC 5

 Cục diện bảng C sau trận đấu sớm giữa Đan Mạch và Australia.

21h15'

Đội hình ra sân:

PhápLloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud

Peru: Gallese, Rodriguez, Trauco, Ramos, Advincula, Cueva, Yotun, Aquino, Guerrero, Carrillo, Florez

Phap

 Pháp ra sân với vỏn vẹn 2 thay đổi so với trận gặp Australia.

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud

Peru: Gallese, Rodriguez, Trauco, Ramos, Advincula, Cueva, Yotun, Aquino, Guerrero, Carrillo, Florez

giruod

 Giroud đá chính thay Dembele. 

Trước giờ bóng lăn

Trong bối cảnh Brazil, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Argentina đều từ hòa đến thua trong trận mở màn, chiến thắng của Pháp trước Australia có thể coi như điểm sáng hiếm hoi. Chỉ có điều, rất ít người Pháp muốn nhớ lại trận đấu ấy khi Kylian Mbappe cùng các đồng đội đã có một trong những màn trình diễn kém ấn tượng nhất trong 2 năm gần đây.

Đó là trận đấu mà Pháp không vận hành lối chơi như một đội bóng đúng nghĩa. 11 vị trí trên sân của "Gà trống Gaulois" thi đấu rời rạc, tự phát, thiếu gắn kết cứ như thể Pháp là tập hợp của những cá nhân... vài năm mới lại chơi bóng cùng nhau, chứ không phải thế hệ vàng được cả đất nước chờ đợi để làm nên thành công ở World Cup.

Trước đối thủ yếu nhất bảng đấu như Australia, Pháp phải chờ đến quyết định của trọng tài được hỗ trợ bởi công nghệ VAR để được công nhận 2 bàn thắng, qua đó có chiến thắng rất vất vả với tỉ số 2-1.

phap-4 4

Pháp chưa cho thấy sự gắn kết trong lối chơi.

Nếu Pháp không thắng trận mở màn, không chắc thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ còn chịu bao nhiêu tầng áp lực?

Pháp thắng nhưng buồn, còn Peru lại ở hoàn cảnh ngược lại. Đội bóng Nam Mỹ bại trận 0-1 trước Đan Mạch trong ngày khai màn, song đó là trận đấu cực hay của Paolo Guerrero cùng các đồng đội. Peru đã trình diễn lối đá lôi cuốn, hiện đại và đẩy Đan Mạch vào thế chống đỡ trong hơn 2/3 thời gian thi đấu chính thức. Nếu Christian Cuevas không sút hỏng quả phạt đền, rất có thể Peru đã được tưởng thưởng xứng đáng với ít nhất 1 điểm đầu tiên.

Sự đối lập giữa Pháp và Peru được thể hiện trên cả con người và lối chơi. Nếu Pháp là tập hợp của những "cá nhân vàng" như Mbappe, Griezmann, Pogba hay Tolisso với giá trị đội hình lên đến hơn 1 tỷ euro, Peru lại là "tập thể vàng" khi dù không sở hữu cá nhân nổi trội nào song luôn khiến các đội mạnh phải ngán ngẩm. Cả Brazil, Uruguay hay Argentina đều từng nếm trải sự gai góc và khó chịu của Peru. Đội quân của HLV Ricardo Gareca chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại.

Tuy nhiên, những đội bóng sở hữu "tập thể vàng" dẫu có được những trận đấu đáng xem tại World Cup, song chiến thắng sau cùng thường thuộc về những ứng viên vô địch với những cá nhân nổi trội và biết cách xoay chuyển cục diện trận đấu. Chưa đạt được độ nhuần nhuyễn trong lối chơi, nhưng Pháp lại đáp ứng tiêu chí sở hữu những ngôi sao có khả năng ứng biến tài tình với chỉ một pha xử lý hay một cú sút hiểm hóc.

peru dan mach 3

Peru (áo trắng) không có những cá nhân xuất chúng.

Đơn cử như Pogba. Ngôi sao của Manchester United chơi không nổi bật trước Australia trong trận đầu tiên, song một đường chọc khe hợp lý cho Griezmann và một pha đập nhả trung lộ ăn ý là đủ để cầu thủ này đưa Pháp hướng tới chiến thắng. Mọi cầu thủ tấn công của Pháp đều đủ giỏi để tạo đột biến, còn Peru thì không.

Peru sẽ chơi hay, chắc chắn là vậy, nhưng nếu chỉ chơi hay thôi mà có được chiến thắng thì Morocco đã không phải rời World Cup. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Uruguay đều chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng để đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0. Nhiều khả năng Pháp sẽ tiếp bước những anh tài kể trên để có thắng lợi tối thiểu và giành vé vượt qua vòng bảng, dẫu chiến thắng sẽ đến theo cách không hề dễ dàng.

Dự đoán: 1-0

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn