Trực tiếp Olympic Việt Nam vs Olympic Nepal, bảng D ASIAD 2018

Thể thaoThứ Năm, 16/08/2018 16:00:00 +07:00

Trực tiếp cuộc so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal từ 19h tối nay 16/8, VTC News tường thuật trực tiếp bóng đá ASIAD, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Olympic Việt Nam vs Olympic Pakistan (sân Wibawa Mukti)

90+3'

Trận đấu kết thúc, Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nepal với tỉ số 2-0.

o10 15

Olympic Việt Nam đã có vé vượt qua vòng bảng.

85'

Không có cơ hội nào được tạo ra trong ít phút vừa qua. Có vẻ như Olympic Việt Nam đã hài lòng với cách biệt hai bàn trước đối thủ.

75'

Không vào

Pha dứt điểm của Công Phượng đưa bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn đối phương. Công Phượng đang chịu nhiều sức ép sau hai lần đá hỏng phạt đền ở trận trước.

74'

Olympic Việt Nam có sự thay đổi người. Công Phượng vào sân để thế chỗ Đức Huy. Trước đó thì Văn Quyết cũng được tung vào sân để thế chỗ Xuân Mạnh.

71'

Nguy hiểm

Pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Quang Hải. Olympic Nepal vẫn đang để lộ nhiều khoảng trống.

63'

Vào... tỉ số là 2-0 cho Olympic Việt Nam

Văn Đức nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam với cú sút chân trái chuẩn xác sau đường chuyền của Anh Đức.

o9 13

Olympic Việt Nam đã cân bằng hiệu số bàn thắng/ bại với Olympic Nhật Bản.

59'

Không vào

Đường chuyền như đặt của Hùng Dũng tạo cơ hội cho Văn Đức dứt điểm, nhưng chân sút mang áo số 20 vẫn sút bóng ra ngoài.

Olympic Việt Nam đang phung phí nhiều cơ hội.

o6 12

 Olympic Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng thứ hai.

58'

Không vào

Pha vung chân của Quang Hải đưa bóng đi vọt xà ngang. Tiền vệ của Hà Nội FC đã có 2 lần dứt điểm từ đầu trận song chưa có lần nào trúng đích.

57'

Nguy hiểm

Pha băng vào rất nhanh và dứt điểm vọt xà trong gang tấc của Văn Đức. Những cơ hội nguy hiểm nhất của Olympic Việt Nam vẫn đến từ những quả tạt.

Tỉ số vẫn đang là 1-0.

55'

Không vào

Hàng thủ Olympic Việt Nam vừa để lộ khoảng trống lớn song cú sút của Alan đã không đánh bại được thủ môn Tiến Dũng. Olympic Việt Nam đang gặp khó khăn trong khâu triển khai lối chơi.

o2 14

 HLV Park Hang Seo đang không hài lòng với các học trò.

49'

Không được

Cú sút của Văn Thanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Olympic Việt Nam tiếp tục gia tăng áp lực ở ngay đầu hiệp 2.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Olympic Việt Nam đang dẫn trước Olympic Nepal với tỉ số 1-0.

vn-nepal-06
40'

Không vào

Cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc của Anh Đức. Chân sút của Becamex Bình Dương đang có rất nhiều cơ hội ghi bàn trong trận này.

36'

Không vào

Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội với cú sút chệch cột dọc khi thủ môn Kumar đã rời bỏ khung thành. Olympic Việt Nam vẫn đang dẫn trước 1-0.

o8 11

 Văn Thanh đang chơi rất xông xáo.

33'

Trước đối thủ phòng ngự co cụm ở trung lộ, Olympic Việt Nam vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở biên với những quả tạt của Văn Thanh hay Xuân Mạnh, song hiệu quả mang lại là chưa cao.

31'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Olympic Việt Nam

Quả tạt của Văn Đức giúp Anh Đức đánh đầu tung lưới Olympic Nepal, mở tỉ số cho Olympic Việt Nam. Đây là bàn thắng đầu tiên của Anh Đức ở ASIAD 2018.

vn-nepal-05

Anh Đức ghi bàn mở tỉ số.

22'

Không vào

Khoảng trống mở ra ở khu trung tuyến và Quang Hải đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Vẫn có đôi chút lúng túng trong những pha xử lý cuối cùng của hàng công Olympic Việt Nam.

o5 7

  Olympic Việt Nam đang chơi thiếu sáng tạo.

19'

Nguy hiểm

Quả tạt như đặt của Quang Hải giúp Anh Đức có cơ hội đánh đầu cận thành, song pha kết thúc của tiền đạo kỳ cựu này đã đưa bóng đi ra ngoài.

13'

Không vào

Pha đánh đầu của Tiến Dũng vừa bị cản phá trên vạch vôi. Olympic Việt Nam đang chiếm ưu thế tuyệt đối trong các pha bóng bổng.

o3 9

 Quang Hải sẽ tiếp tục cái duyên ghi bàn ở đấu trường châu Á? 

10'

Nguy hiểm

Cú sút xa của Suman, bóng đi vọt xà ngang.

8'

Không được

Pha đánh đầu của Anh Đức vừa bị hậu vệ đối thủ cản lại ngay trên vạch vôi. Olympic Nepal đang chơi khá lóng ngóng.

Tỉ số vẫn chưa được mở.

7'

Thủ môn bên phía Olympic Nepal vừa có pha chơi bóng bằng tay bên ngoài khu vực cấm địa nhưng không có đá phạt gián tiếp cho Olympic Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang gia tăng sức ép.

o1 8

 Olympic Việt Nam đang chơi quyết tâm. 

5'

Không được

Pha móc bóng của Anh Đức đưa bóng đi không chính xác.

3'

Olympic Nepal đang cầm bóng chủ động hơn so với Olympic Việt Nam. Đội bóng Nam Á vừa có cú đá phạt gián tiếp. Thủ môn Tiến Dũng đã làm chủ tình hình.

o4 10

 Bùi Tiến Dũng sẽ có trận đấu không gặp nhiều áp lực. 

1'

Trận đấu bắt đầu

18h40'

"Rất khó để biết được gặp Olympic Việt Nam, Olympic Nepal sẽ chơi thế nào. Có thể họ sẽ tập trung phòng ngự trước, sau đó phản công. Hoặc có thể chơi tích cực ngay từ đầu. Olympic Việt Nam sẽ có phương án chuẩn bị trong mọi trường hợp.

Trận đấu ngày mai rất quan trọng với Olympic Việt Nam. Chúng ta chưa biết đứng thứ nhất hay thứ hai, chỉ chắc chắn rằng, Olympic Việt Nam sẽ chơi tổng lực. Tôi mong Nepal ngày mai sẽ chơi tích cực để ghi nhiều bàn. Chờ xem họ có nói thật không nhé".

hlvpark-1

HLV Park Hang Seo gọi, Olympic Nepal liệu có trả lời?

18h30'

Bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất Olympic Nepal có được tại đấu trường ASIAD là tại Ấn Độ năm 1982. Suốt 36 năm qua, họ đá ASIAD chỉ toàn thua và thua. Tổng cộng, Olympic Nepal thua cả thảy 15 trận, ghi 1 bàn và thủng lưới tới 65 lần. Đó là kết quả mà người Nepal chẳng muốn nhìn vào khi nhắc đến đấu trường lớn nhất châu lục.

nepal-2

 Hàng thủ Nepal (áo đỏ) chơi kỷ luật, chỉ để thua Nhật Bản 1 bàn. (Ảnh: Duy Thành)

Khoảng cách giữa bóng đá Nepal và phần còn lại của châu Á dường như là một hố sâu khó có thể san lấp trong dăm bảy năm nữa. Dù vậy, HLV người Nepal, Bal Gopal Maharjan, trợ lý cho HLV trưởng Gyotoku Koji, khẳng định chắc chắn rằng những tham vọng của đội bóng là thực tế và ASIAD 2018 chính là thời điểm thích hợp nhất để họ có thể có chiến thắng lịch sử.

Thậm chí, Maharjan còn mơ hẳn đến suất dự vòng 1/8 dành cho những đội hạng ba xuất sắc nhất tại vòng bảng.

"Pakistan ở cùng đẳng cấp với chúng tôi. Đó sẽ là mục tiêu để Nepal thi đấu hết mình và giành chiến thắng đầu tiên tại ASIAD. Nhật Bản ở đẳng cấp thế giới, chúng tôi chỉ mong hạn chế bàn thua khi gặp họ. Với Việt Nam, hi vọng Nepal có thể hoà trước khi tung toàn lực cho cuộc đối đầu Pakistan. Hành trình ở Bangkok giúp Nepal có cái nhìn tích cực hơn trong cách tiếp cận trận đấu. Kết quả có thể chưa tốt song quan trọng là chúng tôi đã nhìn thấy điểm yếu của mình".

Hành trình Bangkok mà Mahrajan nhắc tới là chuyến tập huấn 9 ngày trên đất Thái Lan. Họ thua cả 2 trận đấu tập ở đây, 0-1 trước Tero Police FC và 0-4 trước U23 Thái Lan. Khâu ghi bàn rõ ràng là điểm yếu muôn thuở của Nepal và việc để thua 0-1 trước Nhật Bản ở trận mở màn chỉ là nhờ chiến thuật đổ bê tông dày đặc suốt 90 phút cộng thêm chuyện Olympic Nhật Bản chỉ đá với 20% sức lực. Một số tờ báo Nepal, vì thế, tỏ ra bi quan: "thầy trò Gyotoku Koji nào có tìm thấy ý đồ chiến thuật gì ở đó đâu".

nepal-3 3

Tiền vệ Chand Rohit (32) được HLV Park Hang Seo đánh giá khá cao. (Ảnh: Duy Thành) 

Trả lời báo chí, HLV Koji nói chưa xem Olympic Việt Nam đá bao giờ, rằng dù gì sẽ đá tấn công để ghi bàn thắng thay vì chọn giải pháp phòng ngự như trận gặp Nhật Bản. Còn phương án thế nào, ông Koji khẳng định sẽ tìm ra khi xem lại những trận đấu của Olympic Việt Nam trên YouTube.

Chẳng biết người đồng nhiệm đùa hay thật nên HLV Park Hang Seo cứ nói thẳng toẹt rằng, mong Nepal giữ lời, dám cầm bóng mà tấn công để Olympic Việt Nam có thêm cơ hội sút tung lưới thủ môn nổi tiếng nhất Nepal, Kiran Kumar.

Thực tế, để thắng Olympic Nepal tới 6,7 bàn chưa phải là điều cần thiết với Olympic Việt Nam. Do đá sau Nhật Bản nên thầy trò Park Hang Seo sẽ có lợi thế biết trước kết quả để từ đó điều chỉnh chiến thuật hợp lý. Chỉ cần hơn 1 bàn, Olympic Việt Nam sẽ có quyền tự quyết ngôi đầu khi chạm trán Nhật Bản vào ngày 19/8. Quan trọng là giải quyết khâu tâm lý, chỉnh thước ngắm cho các chân sút và để cả đội tìm thấy điểm rơi phong độ chuẩn xác cho quãng đường sau vòng bảng.

18h15

Olympic Nhật Bản thắng Olympic Pakistan 4-0, tạm thời dẫn đầu bảng D. Để vượt qua đội bóng mặt trời mọc, Olympic Việt Nam phải thắng tối thiểu 3 bàn cách biệt trước Olympic Nepal. 

nhatban-pakistan-04

Olympic Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng trước Pakistan. (Ảnh: Duy Thành)

18h

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam có rất nhiều xáo trộn. Công Phượng, Xuân Trường, Đoàn Văn Hậu, Văn Quyết ngồi dự bị.

ds

 Danh sách thi đấu của hai đội.

Đội hình dự kiến

Olympic Việt Nam: Tiến Dũng; Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng; Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng; Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức

Olympic Nepal: Kumar; Tamang, Chaudhary, Rai, Shrestha; Suman, Tej, Gharti, Lama; Rohit, Abishek

Thống kê đáng chú ý

- Olympic Việt Nam và Olympic Nepal chưa từng gặp nhau tại đấu trường ASIAD.

- Olympic Việt Nam toàn thắng cả ba trận vòng bảng gần nhất tại ASIAD (thắng Olympic Iran 4-1, thắng Olympic Kyrgyzstan 1-0, thắng Olympic Pakistan 3-0).

- Olympic Nepal toàn thua trong lịch sử ASIAD, ghi 1 bàn, thủng lưới 64 bàn.

Trước giờ bóng lăn

Trước thềm ASIAD 2018, mục tiêu của Olympic Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Trong bối cảnh thành công rực rỡ của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo bị đối thủ đề phòng và soi xét nhiều hơn, đặt mục tiêu vừa đủ là cách để giải tỏa áp lực cho các cầu thủ. Dẫu vậy, tình thế thuận lợi ở bảng đấu cho phép Olympic Việt Nam có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ ngay ở lượt đấu này nếu có được chiến thắng trước Olympic Nepal.

vn-pakistan-1

 Chiến thắng trước Olympic Pakistan giúp Olympic Việt Nam nắm quyền chủ động chọn vị trí nhất, nhì bảng. (Ảnh: Duy Thành)

Ngay khi kết quả bốc thăm được công bố, Olympic Nepal đã sớm được nhận định là đối thủ yếu nhất ở bảng đấu. Đội bóng quê hương của dãy núi huyền thoại Himalaya không phải ẩn số như Olympic Pakistan, càng không phải đối thủ hùng mạnh như Olympic Nhật Bản.

Chiến thắng mang ý nghĩa bước ngoặt cho vé đi tiếp của Olympic Việt Nam đã diễn ra ở lượt trận trước khi Quang Hải cùng các đồng đội đánh bại Olympic Pakistan 3-0. Thử thách từ Olympic Nepal hứa hẹn "dễ thở" hơn, đủ để Olympic Việt Nam vừa đá vừa giữ sức, qua đó tiếp tục toan tính cho hành trình dài hơi ở ASIAD.

Tất nhiên, Olympic Nepal chỉ là đội bóng dưới cơ trên lý thuyết. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra và cái giá của việc đánh giá thấp đối thủ không bao giờ là rẻ.

U23 Việt Nam từng tạo địa chấn ở giải U23 châu Á ở vị thế cửa dưới, nên càng phải biết tôn trọng những đối thủ dưới cơ. Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải vừa đá vừa giữ sức, Olympic Nepal đơn giản là không có gì để mất.

Với tinh thần ấy, Olympic Nepal đã thực sự gây khó khăn cho Olympic Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên khi chỉ chịu thua với tỉ số tối thiểu 0-1. Đồng ý rằng Olympic Nhật Bản đã chơi giấu bài và để dành điểm rơi phong độ cho trận quyết đấu với Olympic Việt Nam, song không thể phủ nhận: Olympic Nepal đã chơi kiên cường và rất kỷ luật.

nepal 3

 Olympic Nepal (áo đỏ) chơi đầy nỗ lực trước Olympic Nhật Bản. (Ảnh: Duy Thành)

Nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ Olympic Nepal sẽ mang đến bài kiểm tra thực sự cho Olympic Việt Nam, nhất là khi toàn đội chưa có sự chuẩn bị tốt nhất do công tác tổ chức thiếu nhất quán từ nước chủ nhà Indonesia.

Do đó, Olympic Việt Nam vẫn phải vào trận với tinh thần cao nhất và chắt chiu cơ hội ghi bàn. Sự phung phí trong trận gặp Olympic Pakistan, đặc biệt với hai quả phạt đền hỏng ăn của Công Phượng là điều không được phép lặp lại, bởi đội bóng của thầy Park cần tích lũy bàn thắng để so đọ với Olympic Nhật Bản khi cần.

Bên cạnh đó, những sai sót ở hàng phòng ngự cần được chấn chỉnh, bởi các hậu vệ không còn nhiều thời gian để "làm nóng" nữa. Nếu cách thức vận hành lối chơi đạt được sự đồng bộ và nhuần nhuyễn, Olympic Việt Nam sẽ sớm có vé đi tiếp, thay vì phải lo lắng khi vừa đá vừa... sửa.

vn-pakistan-11

Olympic Việt Nam phải tránh những sai lầm trong trận ra quân. (Ảnh: Duy Thành)

Nói tóm lại, nếu Olympic Việt Nam đá đúng sức và biết tận dụng thời cơ, ba điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay. Một kết quả có lợi sẽ giúp HLV Park Hang Seo chủ động với những tính toán và có thêm cơ hội để các cầu thủ ít được thi đấu vào sân cọ xát, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Olympic Nhật Bản.

Dự đoán: 2-0

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn