Trực tiếp Newcastle vs Chelsea, Link xem bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 38

Thể thaoChủ Nhật, 13/05/2018 20:58:00 +07:00

Trực tiếp trận Newcastle vs Chelsea từ 21h ngày 13/5, VTC News tường thuật trực tiếp Ngoại hạng Anh 2018, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Newcastle vs Chelsea từ 21h ngày 13/5 (sân St James' Park)

90+2'

Trận đấu kết thúc, Newcastle đánh bại Chelsea với tỉ số 3-0.

new 5

 Newcastle đã thắng rất xứng đáng. (Ảnh: Reuters)

88'

Chelsea vẫn kiên trì tấn công, song không có cơ hội nào được tạo ra trong hơn 10 phút đã qua.

Pedro vừa thực hiện quả tạt hỏng ăn khó tin. Hình ảnh biểu tượng cho Chelsea ở mùa giải này.

76'

Chelsea có sự thay đổi người. Alvaro Morata và Willian vào sân để thế chỗ Olivier Giroud và Ross Barkley.

70'

Không vào

Chưa có bàn thắng danh dự cho Chelsea. Sau Victor Moses, đến lượt Olivier Giroud dứt điểm hỏng ăn trước sự áp sát của hậu vệ Newcastle.

64'

Vào... tỉ số là 3-0 cho Newcastle

Chelsea đã buông xuôi hoàn toàn. Ayoze Perez hoàn tất cú đúp để nâng tỉ số lên 3-0 trong sự bất lực của cả hàng thủ Chelsea.

Đội khách đang làm gì trên sân?

62'

Không vào

Barkley dứt điểm chân trái cận thành song Dubravka đã cản phá xuất sắc. Ngoài Barkley trên sân, không cầu thủ Chelsea nào còn muốn chơi bóng theo đúng nghĩa.

58'

Vào... tỉ số là 2-0 cho Newcastle

Bàn thắng cho Ayoze Perez với cú chạm bóng tinh tế sau cú sút rất mạnh cho Jonjo Shelvey. Chelsea nhiều khả năng sẽ rời sân St James' Park với hai bàn tay trắng.

55'

Không được

Pha đi bóng rất hay của Barkley song pha căng ngang của tiền vệ người Anh lại không vượt qua đôi tay của Dubravka. 

Liverpool đã nâng tỉ số lên thành 3-0 trước Brighton và cổ động viên Newcastle đang ăn mừng để mỉa mai Chelsea.

52'

Không vào

Olivier Giroud vừa giúp Chelsea có cú dứt điểm đầu tiên với pha chạm bóng tinh tế buộc thủ thành Martin Dubravka phải bay người cứu thua.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

Kết quả vòng 38 Ngoại hạng Anh sau hiệp 1:

Burnley 1-0 AFC Bournemouth
Crystal Palace 0-0 West Bromwich Albion
Huddersfield Town 0-1 Arsenal
Liverpool 2-0 Brighton & Hove Albion
Manchester United 1-0 Watford
Newcastle United 1-0 Chelsea
Southampton 0-0 Manchester City
Swansea City 1-2 Stoke City
Tottenham Hotspur 1-2 Leicester City
West Ham United 1-0 Everton

Nếu những kết quả này được giữ nguyên, 4 đội bóng dự Champions League mùa tới sẽ là Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur và Liverpool. Chelsea và Arsenal dự Europa League, trong khi 3 đội bóng phải xuống hạng là Stoke City, West Brom và Swansea City.

45+2'

Kết thúc hiệp 1, Newcastle đang dẫn trước Chelsea với tỉ số 1-0.

Chel 4

 Newcastle (áo đen - trắng) đang áp đảo Chelsea trên mọi phương diện.

45+1'

Không vào

Ayoze Perez dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc sau pha đi bóng dũng mãnh của Matt Richie. Cơ hội thứ 11 của Newcastle, trong khi con số bên phía Chelsea là 0.

Liverpool đã dẫn trước Brighton & Hove Albion 2-0. Chelsea đang chơi tệ và với kết quả này, đội bóng thành London càng không có động lực để chiến đấu trong khoảng thời gian còn lại.

Thời gian của Conte ở Chelsea chỉ còn tính bằng ngày.

33'

Không được

Pha bóng hiếm hoi mà Chelsea tiếp cận được vòng cấm của Newcastle, nhưng Ross Barkley không thể tạo nên sự khác biệt khi dứt điểm đập chân hậu vệ đối phương. Tuyến giữa của Chelsea đang đánh mất thế trận.

Newcastle vẫn đang dẫn trước Chelsea 1-0.

30'

Tỉ số dứt điểm: Newcastle 7-0 Chelsea

Tỉ số bàn thắng: Newcastle 1-0 Chelsea

 

27'

Trong khi Chelsea chưa nhìn thấy chút ánh sáng nào, hy vọng của họ gần như đã bị dập tắt hoàn toàn. Trên sân Anfield, Mohamed Salah đã ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool...

24'

Không vào

Suýt nữa Shelvey có được bàn thắng. Tiền vệ người Anh đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ Chelsea và dứt điểm hỏng ăn.

Newcastle đang đá như thể một chiến thắng sẽ giúp họ dự Champions League mùa tới, còn Chelsea lại thể hiện bộ mặt quá bạc nhược.

23'

Vào... tỉ số là 1-0 cho Newcastle

Sức ép của Newcastle đã được cụ thể hóa với bàn mở tỉ số được ghi do công của Dwight Gayle. Jacob Murphy thoát xuống trong tình huống nhạy cảm và đánh đầu buộc Courtois đẩy bóng, song thủ môn người Bỉ đành bất lực trước pha đánh đầu bồi của Gayle.

 

21'

Không được

Lại là sai lầm của Chelsea. Kante mất bóng ngay trước vòng cấm đội nhà và Diame chớp thời cơ để sút xa rất nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc.

2 ngày sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Chelsea, Kante đang chơi rất không tốt.

20'

Nguy hiểm

Lần thứ 3 Courtois phải trổ tài cứu thua trước tình huống phá bóng trượt về thẳng lưới nhà của N'Golo Kante. Hàng thủ Chelsea đang chơi rất lỏng lẻo.

 

16'

Trận hòa 1-1 trước Huddersfield Town rõ ràng khiến tinh thần của Chelsea bị ảnh hưởng. Đội khách đang chơi rất thiếu quyết tâm, trong khi Newcastle lại chơi máu lửa hơn hẳn dù không còn động lực cụ thể.

10'

Nguy hiểm

Đến lượt Mohamed Diame dứt điểm góc hẹp khiến khung thành của Courtois chao đảo. Newcastle đang chơi với tinh thần khác hẳn với 4 trận đấu gần nhất.

Tỉ số vẫn đang là 0-0.

9'

Không vào

Jonjo Shelvey có cú bắt volley cực nhanh khiến thủ môn Thibaut Courtois phải bay người cứu thua. Rất bất ngờ khi Newcastle đang làm chủ hoàn toàn thế trận.

Harry Kane vừa có bàn thắng vào lưới Leicester giúp Tottenham cân bằng tỉ số 1-1. Chân sút người Anh chỉ còn kém Mohamed Salah đúng 2 bàn thắng nữa.

2'

Chelsea không dễ đẩy cao đội hình. Newcastle mới đang là đội nắm quyền chủ động khi chơi phủ đầu đội khách.

1'

90 phút cuối cùng để Chelsea nuôi hy vọng bắt đầu

20h40'

Trong các ứng viên được liên hệ để thay thế Conte, HLV Maurizio Sarri của Napoli được đánh giá là "sáng cửa" nhất, theo sau là Carlo Ancelotti, Luis Enrique, Massimiliano Allegri và Thomas Tuchel. Nếu thay thế Conte, Chelsea sẽ đạt mốc 10 lần thay tướng trong 10 năm gần nhất. Không đội bóng nào trong Big Six đạt tần suất đổi HLV đều đặn như Chelsea.

sarri 3

 "Vua tấn công" Sarri sẽ thay thế Conte dẫn dắt Chelsea mùa tới?

20h35'

Không phải đợi đến những vòng cuối cùng để kết luận Chelsea có mùa giải thất bại, song đội chủ sân Stamford Bridge có thể được an ủi phần nào khi HLV Antonio Conte cùng các cầu thủ không có ý định buông xuôi. Chelsea đang là đội bóng Anh có phong độ tốt nhất trong 7 trận gần nhất với 5 chiến thắng và 2 trận hòa, trong đó chiến thắng 1-0 trước Liverpool được xem như màn trình diễn chuẩn mực nhất của Chelsea kể từ đầu năm 2018.

Muộn còn hơn không. Chiến đấu cho lần cuối cùng ở Ngoại hạng Anh chứ, Conte?

conte 7

Conte muốn ở lại Chelsea , nhưng quyền quyết định thuộc về ông chủ Roman Abramovich. (Ảnh: Getty Images)

20h30'

10 tháng tranh tài kịch tính của Ngoại hạng Anh sẽ khép lại khi 10 trận đấu cuối cùng được diễn ra vào 21h tối nay. Đây là mùa giải không được đánh giá cao về mức độ hấp dẫn khi Manchester City lên ngôi vô địch sớm... 6 vòng đấu, trong khi Stoke City, West Brom nằm trong khu vực xuống hạng phần lớn thời gian của mùa giải.

Chỉ còn 3 cuộc đua vẫn hiện diện trong ngày thi đấu cuối cùng, và bất cứ kịch bản điên rồ nào cũng có thể xảy ra khi tiếng còi mãn cuộc còn chưa vang lên.

Chelsea giành vé dự Champions League

Ở thời điểm Chelsea bước lên đỉnh cao Ngoại hạng Anh 2016/2017, đội bóng của HLV Antonio Conte sẽ không thể ngờ mùa giải tiếp theo với họ lại biến động nhiều như vậy. Chelsea đứng ở vị trí thứ 2 sau 20 vòng đầu tiên, nhưng sự sa sút đáng ngạc nhiên trong 3 tháng đầu năm 2018 khiến đội chủ sân Stamford Bridge văng khỏi nhóm dự Champions League và gần hết cơ hội trong cuộc đua top 4.

chelsea

Chelsea đang trải qua mùa giải đầy biến động.

Sau thất bại 1-3 trước Tottenham Hotspur ngay trên sân nhà và trận hòa 1-1 trước West Ham, Chelsea kém vị trí cuối cùng dự Champions League tới... 10 điểm. Ở thời điểm đó, ít người dám tin Chelsea sẽ có mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới. Nhưng với phong độ cực cao trong 2 tháng qua với liên tiếp 4 chiến thắng trước Southampton, Burnley, Swansea và đối thủ trực tiếp Liverpool cộng với sự chững lại của top 4, Chelsea đã áp sát nhóm dự Champions League.

Chỉ có điều, trận hòa tai hại trước Huddersfield Town khiến Chelsea lại đứng trước bến bờ tuyệt vọng.

Muốn có mặt tại Champions League mùa tới, Chelsea phải ngóng chờ kết quả trận đấu giữa Liverpool và Brighton & Hove Albion, bên cạnh nhiệm vụ bắt buộc là đánh bại Newcastle. Chelsea sẽ lọt vào top 4 nếu Liverpool thua ngay trên sân nhà. Còn nếu Lữ đoàn đỏ có 1 điểm trước Brighton, Chelsea buộc phải chiến thắng với cách biệt... 16 bàn. Nếu Liverpool thắng, cơ hội sẽ hết với Eden Hazard cùng các đồng đội.

Một lần nữa, niềm tin lại bị đánh cắp ở Stamford Bridge, nhưng trong mùa giải đầy biến động như vậy, đừng vội kết luận điều gì khi bóng chưa lăn. Chelsea vẫn có cơ hội, dù chỉ là... 0,5%.

Video: Chelsea 1-0 Liverpool

 

Harry Kane giành danh hiệu Vua phá lưới

Cuộc đua bàn thắng giữa Harry Kane và Mohamed Salah gần như ngã ngũ từ 4 vòng đấu trước khi Salah liên tục ghi bàn bứt phá còn Kane chỉ lập công "nhỏ giọt" khi trở lại sau chấn thương. Trước vòng 38, Salah đang có 31 bàn, nhiều hơn 3 bàn so với Kane (28 bàn).

Tuy nhiên, nếu Salah không ghi được bàn trước Brighton còn Kane có hattrick trước Leicester City, chân sút người Anh sẽ vươn lên cân bằng số pha lập công với đối thủ và đồng sở hữu danh hiệu vua phá lưới. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra khi Salah đang có dấu hiệu chững lại với liên tiếp 3 trận "tịt ngòi" trước AS Roma, Stoke City và Chelsea, còn Kane đã quá nổi tiếng với khả năng bứt phá ở những vòng đấu cuối.

Mùa trước, Kane ghi một lèo 7 bàn thắng vào lưới Hull City và chính... Leicester City để vượt mặt Romelu Lukaku và giành được Chiếc giầy vàng. Chắc chắn, cả hàng công Tottenham sẽ cùng hỗ trợ để Kane bắt kịp số pha làm bàn của Salah. Phong độ của Leicester - đối thủ của Tottenham cũng đang quá tệ để hy vọng cản lại khát khao ghi bàn của "Hurricane". Cuộc đua phá lưới sẽ có bất ngờ ở phút chót?

kane tottenham

Harry Kane sẽ bứt phá vào phút chót?

Swansea trụ hạng thành công

Người Xứ Wales còn chưa kịp vui khi Cardiff City vừa giành vé thăng hạng thì đã phải chứng kiến nguy cơ một đại diện ưu tú khác nói lời chia tay Ngoại hạng Anh, đó là Swansea City.

Swansea từng chìm trong tuyệt vọng cùng HLV Paul Clement khi đứng yên trong khu vực nguy hiểm sau giai đoạn lượt đi. Clement bị sa thải và Carlos Carvahal được lựa chọn là "người cứu rỗi". Dưới thời cựu HLV Sheffield Wednesday, Swansea chơi khởi sắc và có thời điểm vươn lên vị trí thứ 16, nhưng một lần nữa, Swansea lại trở về đáy vực với 8 trận liên tiếp không thắng gần đây, trong đó có trận thua tai hại 0-1 trước đối thủ trực tiếp Southampton trong trận chung kết ngược. 

Swansea sẽ chia tay HLV Carvahal ngay sau mùa giải này và thật khó tin "Bầy thiên nga" có thể làm nên điều kỳ diệu với tinh thần xuống thấp.

MU-2-3

 Swansea (áo trắng) chơi bạc nhược trong những vòng đấu cuối.

Tuy nhiên, cơ hội cho Swansea chưa hẳn là đã khép lại. Nếu Southampton thua đậm trước Manchester City và Swansea trút mưa bàn thắng vào một Stoke City đang tan rã sau khi xuống hạng để khỏa lấp cách biệt hiệu số... 9 bàn, đội bóng Xứ Wales sẽ ở lại Ngoại hạng Anh. Trước sức mạnh của Man City, Southampton gần như không có khả năng làm nên bất ngờ dù được chơi trên sân nhà St Mary'. Nhiệm vụ còn lại thuộc về Swansea, với một chiến thắng càng đậm càng tốt để níu giữ hy vọng.

20h15'

Đánh bại Newcastle chỉ là điều kiện cần để Chelsea có vé dự Champions League. Muốn thực hiện hóa mục tiêu, Chelsea còn phải chờ đợi Liverpool thất bại ngay trên sân nhà trước Brighton & Hove Albion.

Nếu Liverpool hòa Brighton, Chelsea sẽ phải đánh bại Newcastle với cách biệt... 16 bàn để vượt lên. Còn nếu Liverpool có chiến thắng, cơ hội se khép lại với Chelsea.

Chelsea-897x598

Chelsea cần điều kỳ diệu để vượt qua Liverpool.

20h10'

Chelsea từng ngược dòng đánh bại Newcastle với tỉ số 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge. 5 lần gần nhất so tài, Chelsea đã thắng Newcastle tới 4 lần. 13 lần đối đầu với Chelsea, HLV Rafael Benitez của Newcastle chỉ thắng 3, hòa 2 và nhận tới 8 thất bại.

 

20h05'

Đội hình xuất phát chính thức:

Newcastle: Dubravka; Yedlin, Lascelles, Lejeune, Dummett; Ritchie, Shelvey, Diame, Murphy, Perez; Gayle

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Cahill; Moses, Barkley, Kante, Bakayoko, Emerson; Hazard, Giroud

Tình hình lực lượng

Newcastle: Christian Atsu, Jesús Gámez, Ciaran Clark không thể góp mặt do chấn thương, Islam Slimani bị treo giò, Kenedy không được ra sân do điều khoản cho mượn từ Chelsea.

Chelsea: Ethan Ampadu, David Luiz không thể góp mặt do chấn thương, Thibaut Courtois bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Martin Dubravka; DeAndre Yedlin, Jamaal Lascelles, Florian Lejeune, Paul Dummett; Jonjo Shelvey, Mohamed Diame, Matt Ritchie, Ayoze Perez, Jacob Murphy; Dwight Gayle.

Chelsea: Willy Caballero; Antonio Ruediger, Gary Cahill, Cesar Azpilicueta; Marcos Alonso, N'Golo Kante, Cesc Fabregas, Tiemoue Bakayoko, Victor Moses; Eden Hazard, Olivier Giroud.

chelsea-newcastle-premier-league_15ec0ca360k4h1x70cvmfeeur3

 Chelsea phải thắng Newcastle để nuôi hy vọng lọt vào top 4.

Dự đoán: 1-3

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn