Trực tiếp MU vs Watford, link xem vòng 32 Ngoại hạng Anh 2019

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2019 21:00:00 +07:00

Trực tiếp trận Manchester United vs Watford từ 22h ngày 30/3, VTC News tường thuật trực tiếp vòng 32 Ngoại hạng Anh, mời các bạn chú ý đón xem.

Trực tiếp trận Manchester United vs Watford từ 22h (sân Old Trafford, Manchester)

90+5'

Trận đấu kết thúc, MU đánh bại Watford 2-1 và tạm vươn lên vị trí thứ 4.

MU3 6

 Rashford vẫn là cái tên ấn tượng nhất bên phía MU. (Ảnh: EMPICS Sport)

90+4'

Pha phạm lỗi của cầu thủ Watford với Jones. Cơ hội cho đội khách đã không còn.

90+3'

Đá phạt cho Watford ở phút bù giờ cuối cùng sau khi Capoue bị Lingard đốn ngã. Cơ hội cuối cùng của Watford.

90'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Watford

Pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt của Watford được kết thúc với pha dứt điểm cận thành tinh tế của Doucoure. Watford đã chơi rất hay trong trận này nhưng thầy trò HLV Javi Gracia thiếu may mắn để có kết quả tốt hơn.

 

76'

MU có sự thay đổi người cuối cùng. Martial rời sân để nhường chỗ cho Rojo. HLV Solskjaer muốn giữ quân cho cuộc so tài với Barcelona vào giữa tuần tới. 

72'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 2-0 cho Manchester United

Một lần nữa MU lại làm rung mành lưới MU. Martial là người xuất hiện đúng lúc đúng chỗ sau quả căng ngang của Lingard để nhân đôi cách biệt cho MU. Pha sục bóng qua tầm với của các hậu vệ Watford. 

 

66'

Không được

Pha xoay người dứt điểm của Deeney không đánh bại được De Gea. Bóng đi nhẹ và không đủ độ hiểm hóc. Thế công của MU vẫn chưa sáng sủa hơn.

62'

MU có sự thay đổi người. Herrera và Mata rời sân, Pereira và Lingard vào sân. MU đang cần một luồng gió mới. 

57'

Không vào

Cú đá của Hughes đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Watford đã có 6 cơ hội nguy hiểm từ đầu trận và vẫn không tìm thấy mành lưới đối phương. MU đang bị ép sân và không lên bóng hiệu quả.

 

52'

Nguy hiểm

Pha ngoặt bóng và dứt điểm vào góc gần của Pereyra. De Gea phải đổ người hết cỡ để cứu thua.

 

51'

Không vào

Cú sút vọt xà ngang của Janmaat. Watford khởi đầu tốt trong hiệp 2 và hàng thủ MU vẫn chơi tương đối lỏng lẻo, để lộ nhiều khoảng trống.

46'

Hiệp 2 bắt đầu

45+3'

Kết thúc hiệp 1, MU đang tạm dẫn Watford với tỉ số 1-0.

MU4 5

 Rashford ghi bàn duy nhất cho MU trong hiệp 1. (Ảnh: Reuters)

32'

Không vào

MU đang chơi khởi sắc sau bàn mở tỉ số. Cú sút chân trái cận thành của Martial không đánh bại được thủ môn Foster. Đáng tiếc cho Watford khi "bầy ong" không tận dụng được cơ hội nào trong hàng loạt tình huống sóng gió đầu trận.

 

28'

VÀO... VÀO... VÀO... tỉ số là 1-0 cho Manchester United

MU bất ngờ có bàn thắng khi đang bị gây sức ép mạnh mẽ. Shaw cướp bóng và chọc khe hoàn hảo cho Rashford băng xuống đánh bại thủ môn Foster, mở tỉ số trận đấu. 

 

23'

Không vào

Pha đi bóng dũng mãnh của Martial bị Janmaat cản lại và cầu thủ MU cho rằng hậu vệ này đã chuyền bóng về cho thủ môn Foster bắt gọn. Không có đá phạt cho đội chủ nhà. MU vẫn đang tấn công đơn điệu.

Tỉ số đang là 0-0.

MU2 4

 MU đang lép vế. (Ảnh: Reuters)

20'

Nguy hiểm

Cú sút một chạm của Pereyra sau một loạt tình huống chuyền nhanh của Watford giữa dàn hậu vệ MU. Quỷ đỏ chưa tạo được cơ hội nào, con số bên phía Watford là 3.

 

12'

Không được

De Gea vừa phải bay người cứu thua sau pha băng vào đánh đầu của Deeney. MU đang bị áp đảo hoàn toàn, rất bất ngờ.

 

6'

Không vào

Pha ngoặt bóng và dứt điểm rất nhanh của Doucoure. Bóng đi chêch cột dọc.

MU đang khởi đầu rất khó khăn, chưa có pha lên bóng đáng kể nào.

 

3'

Watford đang là đội khởi đầu tốt hơn với hàng loạt pha lên bóng sóng gió về phía khung thành của De Gea. "Bầy ong" thường có thói quen chơi tốt trong những phút đầu trận.

1'

Trận đấu bắt đầu

21h15'

Đội hình xuất phát chính thức của Manchester United

MU1 3
21h

Đội hình xuất phát chính thức của Watford

Watford 1
20h30'

"Ole Solskjaer được bổ nhiệm để giúp chúng tôi thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng ở Ngoại hạng Anh. Sau khi CLB xuống hạng, rất nhiều người muốn tôi để ông ấy đi, nhưng tôi vẫn giữ Ole ở lại. Đáng tiếc là những kết quả gần đây không thể giúp Ole tiếp tục giữ vị trí của mình. Ông ấy rất chăm chỉ, thành thật, song kết quả lại không như ý".

Đó là phát biểu của chủ tịch Vincent Tan vào ngày 18/9/2014 khi Cardiff City quyết định sa thải Solskjaer. Cựu danh thủ Manchester United chỉ giúp Cardiff thắng 9, hoà 5, thua tới 16 trong 30 trận dẫn dắt. Solskjaer rời nước Anh và theo tiết lộ của nguồn tin thân cận, "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" lo sợ việc trở lại đây trong tương lai.

Solsa

Solskjaer trở thành HLV chính thức của MU. (Ảnh: Getty Images)

Thất bại ở Cardiff dường như ám ảnh Solskjaer trong những ngày đầu huấn luyện. Bóng đá thế giới chứng kiến không ít trường hợp thành danh ở cầu thủ song lụn bại khi nắm lấy chiếc sa bàn. Thierry Henry, Gary Neville là minh chứng. Paul Scholes thậm chí còn rời Oldham Athletic sau 31 ngày ngồi ghế chỉ đạo.

Nguyên nhân nằm ở góc nhìn của các cựu cầu thủ khi bước vào nghiệp huấn luyện vẫn không khác nhiều so với khi còn thi đấu. Theo Omar Chaudhuri, trưởng bộ phận tư vấn bóng đá của tổ chức 21stclub, não bộ của một HLV hình thành tư duy tổng quát. Họ nhìn sân cỏ như một sa bàn, trong khi đó sân cỏ trong mắt các cầu thủ chuyên nghiệp, có sự nghiệp rực rỡ, giống như một khoảng sân chơi.

Khi phân tích về quyết định "tái hợp" Real Madrid của Zinedine Zidane, cây bút Adam Bates cho rằng "Zidane ở tình huống không thể dễ dàng hơn khi Real không còn mục tiêu phấn đấu đáng kể ở mùa giải này". Điều tương tự gần giống với Solskjaer. Theo Paul Ince, cựu danh thủ MU, đội bóng cũ của ông khi ấy đã quá... nát dưới thời Jose Mourinho và không được đặt nhiều niềm tin.

Khi MU bổ nhiệm Solskjaer, họ chỉ muốn gán ông với vai trò HLV tạm quyền đến hết mùa trước khi bổ nhiệm một chiến lược gia mới.

psg vs mu (2)

MU trưởng thành rõ rệt về mặt bản lĩnh.

Và ở tình thế không còn gì để mất, Solskjaer, với nụ cười thân thiện và sự thành thật như Vincent Tan từng đánh giá cao, đã làm nên điều không tưởng. Giành 32/39 điểm tối đa ở Ngoại hạng Anh, ngược dòng ngoạn mục ở Champions League, những vết thương gây ra bởi sự độc tài của Mourinho dần được Solskjaer làm cho lành miệng. MU rõ ràng không thể đòi hỏi nhiều hơn, ngay cả khi đội bóng đã bị loại khỏi FA Cup và có tới 99% khả năng trắng tay mùa này. 

"Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" làm sống lại bầu không khí hào hùng của Quỷ đỏ, phần thưởng cho ông chính là bản hợp đồng 3 năm. Tuy nhiên, việc "hàn gắn vết thương" với "biến đội bóng trở thành cỗ máy chiến thắng" liệu có liên quan gì đến nhau hay không, đấy lại là câu chuyện khác. Cũng giống như nhiều cầu thủ đá cực hay khi vào sân từ ghế dự bị như Solskjaer, nhưng đá chính từ đầu có khi lại không hay như thế.

Rất nhiều CLB thăng hoa sau khi thay tướng, đến mức khoa học thể thao xếp vào dạng hiệu ứng tâm lý. Một HLV mới với phương pháp, tinh thần mới sẽ giúp cầu thủ đổi khác, chơi hứng khởi và cống hiến nhiều hơn. Theo Paul Pogba, HLV Solskjaer đơn giản là tạo điều kiện để các cầu thủ chơi bóng tự do. Phần còn lại đã có họ lo.

Để giúp MU khởi sắc trở lại, HLV đôi khi chỉ cần có vậy. Đóng vai trò thắp lửa, vì nơi ông đặt chân đến vốn không phải bãi hoang nguội lạnh. Tự thân MU đã có sức mạnh và việc của Ole là làm sống lại tinh thần, khí chất ấy.

Song, để xây dựng một vương triều hùng mạnh và từng bước chinh phục các danh hiệu, hàn gắn vết thương thôi là chưa đủ. HLV Solskjaer phải có triết lý, phương pháp hợp lý và trên hết là sự từng trải trên băng ghế huấn luyện.

Solskjaer

Solskjaer sẽ được tạo điều kiện mua sắm ở mùa hè này.

Nhiều người lấy tấm gương của Pep Guardiola và Zidane để lạc quan về trường hợp của Solskjaer, nhưng nên nhớ, Guardiola đã hình thành tư duy chiến thuật đỉnh cao của HLV ngay khi còn là cầu thủ, "lưu lạc" sang tận Mexico để học chiến thuật. Ông học ở bất kỳ đâu, tìm kiếm ý tưởng ở bất kỳ vùng đất nào. Zidane được "quy hoạch" cho vị trí HLV từ cách đó 4 năm với các vai trò ở Real, trong đó có trợ lý HLV, cố vấn hay HLV đội trẻ, đủ thời gian và điểm nhìn để hình thành cái nhìn tổng quan về đội bóng mà ông dẫn dắt.

Solskjaer không có nhiều điều kiện như thế. Ông nói việc được dẫn dắt MU là một giấc mơ, thậm chí là "giấc mơ ngây thơ". Cho đến trước khi nhận được lời mời của Phó Chủ tịch Ed Woodward, Solskjaer vẫn chưa hình dung đến ngày tiếp quản chiếc ghế của Sir Alex Ferguson một cách chính thức. Và khi đã là HLV chính thức, khó khăn cho chiến lược gia người Na Uy lớn hơn nhiều. 

"Giúp MU thi đấu tốt khi không được kỳ vọng và việc giúp MU trở thành đội bóng đủ mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch, đấy là 2 nhiệm vụ tách bạch", Adam Bates chia sẻ. Thế nhưng, càng phân tích khó khăn của Solskjaer, càng thấy được quyết định của ông (và MU) là dũng cảm thế nào. Còn hơn cả việc bổ nhiệm Louis van Gaal hay Jose Mourinho, niềm tin của đôi bên trong bản hợp đồng hiện tại là một "canh bạc" thực sự.

Dẫu vậy, trong tình yêu không có nỗi sợ. Solskjaer đi theo lựa chọn của trái tim. Để hồi sinh một vương triều đã mất, trước hết ta cần có một trái tim dũng cảm, trước khi cậy nhờ đến lý trí và bản năng soi đường.

Tình hình lực lượng 

Manchester United: Sanchez không thể góp mặt do chấn thương, Shaw, Matic, Rashford, Martial, Lukaku, Darmian, Bailly bỏ ngỏ khả năng ra sân

Watford: Holebas bỏ ngỏ khả năng ra sân 

Đội hình dự kiến 

Manchester United: De Gea; Young, Lindelof, Smalling, Dalot; Matic, Herrera, Pogba; Mata, Lingard, Rashford

Watford: Foster; Masina, Mariappa, Cathcart, Janmaat; Capoue, Doucoure, Hughed, Pereyra; Deulofeu, Deeney

MU

 Pogba (áo đỏ) sẽ ghi bàn trong trận tối nay?

Con số ấn tượng

- MU thắng 12/13 trận gần nhất trước Watford trên mọi đấu trường

- MU ghi ít nhất 2 bàn trong 7/8 trận gần nhất 

Dự đoán: 2-0  

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn